Petrolimex liên quan gì đến doanh nghiệp xăng dầu vừa bị bắt tại Đồng Nai?

Diendandoanhnghiep.vn Liên quan đến vụ bắt khẩn cấp chủ Công ty TNHH Việt Khánh Anh tại TP. Biên Hòa… chiều 18/5, Petrolimex đã phát đi một thông cáo...

Theo đó, liên quan đến vụ việc xảy ra tại Công ty TNHH Việt Khánh Anh, chiều 18/5, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) đã phát thông cáo với nội dung: “Hôm nay (18/5), Cơ quan Công an tỉnh Đồng Nai đã tiến hành niêm phong, khám xét cửa hàng xăng dầu của Công ty TNHH Việt Khánh Anh, có địa chỉ tại số 8/22 khu phố 3, phường Trảng Dài, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Theo báo cáo của Công ty Xăng dầu Đồng Nai, cửa hàng xăng dầu Trảng Dài của Công ty TNHH Việt Khánh Anh bị điều tra vì liên quan đến đường dây kinh doanh xăng dầu lậu.

lực lượng chức năng cũng tiến hành khám xét Trạm xăng dầu Trảng Dài, đóng tại khu phố 3, phường Trảng Dài, TP. Biên Hòa

Lực lượng chức năng cũng tiến hành khám xét Trạm xăng dầu Trảng Dài, đóng tại khu phố 3, phường Trảng Dài, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai - Ảnh: LĐ

Công ty TNHH Việt Khánh Anh có 1 cửa hàng xăng dầu ký hợp đồng nhượng quyền thương mại với Công ty Xăng dầu Đồng Nai.

Trước khi xảy ra việc cơ quan Công an khám xét, Công ty Xăng dầu Đồng Nai đang xem xét và làm các thủ tục cần thiết để chấp dứt hợp đồng với cửa hàng xăng dầu này do vi phạm những điều khoản trong hợp đồng nhượng quyền thương mại.

Petrolimex sẽ phối hợp chặt chẽ với cơ quan điều tra để làm rõ nhưng vấn đề liên quan (nếu có) để góp phần làm lành mạnh hóa thị trường kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và cả nước”.

Như đã thông tin, ngày 18/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Đồng Nai đã đọc lệnh bắt khẩn cấp đối với bà Nguyễn Thị Như Mỹ - Chủ Công ty TNHH Việt Khánh Anh tại TP. Biên Hòa để điều tra về hành vi buôn lậu. Bà Nguyễn Thị Như Mỹ được xác định là một trong những chủ doanh nghiệp có liên quan đến đường dây sản xuất, buôn lậu xăng giả đã và đang được Công an tỉnh Đồng Nai mở rộng điều tra trong chuyên án 920G.

Cơ quan chức năng tiến hành khám xét nơi ở của chủ Công ty TNHH Việt Khánh Anh - Ảnh: KT

Cơ quan chức năng tiến hành khám xét nơi ở của chủ Công ty TNHH Việt Khánh Anh - Ảnh: KT

Cùng với việc bắt khẩn cấp bà Mỹ, Cơ quan Cảnh sát điều tra cũng tiến hành khám xét nhà riêng của nữ chủ doanh nghiệp này tại số 988, đường Đồng Khởi, khu phố 3, phường Trảng Dài, TP Biên Hòa.

Trước đó, lực lượng chức năng cũng tiến hành khám xét Trạm xăng dầu Trảng Dài, đóng tại khu phố 3, phường Trảng Dài, TP. Biên Hòa thuộc Công ty TNHH Việt Khánh Anh quản lý, tại đây, Cảnh sát đã tiến hành lấy mẫu xăng tại cây xăng này để thực hiện việc kiểm nghiệm nhằm phục vụ công tác điều tra.

Như vậy, tính đến 18/5/2021, liên quan đến đường dây sản xuất, buôn bán xăng giả, Cơ quan Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố, bắt tạm giam 59 bị can để điều tra về các hành vi buôn lậu, sản xuất, buôn bán hàng giả, mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách Nhà nước, nhận và đưa hối lộ.

Ngoài ra, đơn vị này cũng đã thu giữ hơn 10 tàu thủy (tải trọng từ 400 đến 4.000 tấn), 6 xe bồn, 2,7 triệu lít xăng, 4 thùng hóa chất, 120 tỷ đồng tiền mặt, 15 quyển sổ tiết kiệm với số tiền 70 tỷ đồng, 50 quyển sổ đó, phong tỏa 50 tài khoản với số tiền 190 tỷ đồng.

Được biết, trước khi bị bắt, các đối tượng trong đường dây này đã tuồn ra thị trường khoảng 200 triệu lít xăng kém chất lượng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Petrolimex liên quan gì đến doanh nghiệp xăng dầu vừa bị bắt tại Đồng Nai? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713535324 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713535324 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10