Tỉnh Quảng Ninh vừa khánh thành và đưa vào sử dụng Trụ sở Trung tâm Phục vụ Hành chính công (phường Hồng Hà, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) vào ngày 3/9.
Công trình có tổng mức đầu tư hơn 149 tỷ đồng, chính thức khởi công từ ngày 26/11/2018 và dự kiến hoàn thành vào tháng 11/2019. Đến ngày 29/8/2019, sau 09 tháng triển khai thi công, công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng vượt tiến độ 03 tháng so với kế hoạch.
Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh được phê duyệt tại Quyết định số 4053/QĐ-UBND, ngày 31/10/2017 của UBND tỉnh Quảng Ninh. Quy mô gồm 1 tầng hầm và 5 tầng nổi; diện tích sàn tầng 1 khoảng 1.650 m2, được bố trí sảnh, khu vực hướng dẫn và khu làm việc của một số bộ phận, trong đó có cả khu dịch vụ (photo, in, công chứng, giải khát…). Tổng diện tích sàn từ tầng 2 đến 5 khoảng 7.650m2, được bố trí khu làm việc để giải quyết thủ tục hành chính của các sở, ngành và Trung tâm đấu giá.
Với vị trí là tổ chức trực thuộc UBND tỉnh, Trung tâm Phục vụ Hành chính công cấp tỉnh có chức năng là cơ quan đầu mối tập trung thực hiện việc tiếp nhận, hướng dẫn việc thực hiện thủ tục hành chính. Trung tâm được đảm bảo tính độc lập, chủ động và đủ thẩm quyền trong thực thi nhiệm vụ. Tại cấp huyện, các Trung tâm Phục vụ Hành chính công cũng đã được UBND tỉnh thành lập từ năm 2014, theo mô hình trực thuộc Văn phòng UBND cấp huyện và tổ chức hoạt động theo cơ chế, nguyên tắc tương tự như Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh.
Có thể bạn quan tâm
23:36, 30/08/2019
11:40, 30/08/2019
05:00, 28/08/2019
Các Trung tâm Phục vụ Hành chính công trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh được xây dựng, hoàn thiện về cơ sở vật chất, trang bị và ứng dụng công nghệ thông tin: Phần mềm gọi công dân, lịch làm việc; phần mềm xử lý TTHC; phần mềm lấy số thứ tự; phần mềm trả kết quả; phần mềm thu phí, lệ phí; phần mềm đánh giá cán bộ, công chức; phần mềm giám sát, thống kê tình hình giải quyết TTHC. Ki-ốt tra cứu thông tin; Màn hình hiển thị thông tin; Hệ thống camera giám sát; Cổng thông tin điện tử; Hệ thống thông tin qua SMS thông báo tình hình giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân; Tổng đài hỗ trợ giải quyết TTHC 1900558826 kết nối từ tỉnh tới các địa phương…
Quảng Ninh là địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai thực hiện thí điểm thành lập mô hình Trung tâm Phục vụ Hành chính công. Việc đầu tư xây dựng mới trụ sở Trung tâm Phục vụ Hành chính công cấp tỉnh nhằm thúc đẩy việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính của các tổ chức, cá nhân ngày càng nhanh chóng, chuyên nghiệp, góp phần tạo lên sự vượt bậc trong việc đánh giá các chỉ số PCI và PAR INDEX của tỉnh.