Startup Aemi huy động thành công 2 triệu USD

Diendandoanhnghiep.vn Startup Aemi, nền tảng trong lĩnh vực mỹ phẩm cho các tiểu thương nhỏ lẻ kinh doanh online vừa huy động thành công 2 triệu USD tại vòng hạt giống.

Dẫn đầu là quỹ Alpha JWC Ventures, January Capital, Venturra Discovery, FEBE Ventures, cùng một số các nhà đầu tư thiên thần khác.

>> Starup Haofood huy động thành công 3,5 triệu USD

Startup Aemi được sáng lập bởi Vũ Kim Ngân và Nguyễn Quí Hiếu, từng là bạn học của nhau tại Singapore. Được thành lập vào tháng 11/2021, với mong muốn trở thành một sàn TMĐT chuyên bán sỉ các mặt hàng mỹ phẩm tại Việt Nam.

CEO Vũ Kim Ngân từng có 6 năm làm quản lý tại Bain & Company, với chuyên môn tư vấn mảng phân phối và bán lẻ. Trong khi đó, CTO Nguyễn Quí Hiếu từng làm kỹ sư quản lý cấp cao tại Grab và One Mount Group.

Trong quá trình hợp tác, nhận thấy các nhà cung cấp cũng chưa tận dụng kênh thương mại điện tử qua mạng xã hội để mở rộng doanh thu. "Theo quan sát của tôi, các thương hiệu vẫn còn tập trung nhiều vào các cửa hàng truyền thống để gia tăng mức độ nhận diện. Thế nhưng, kinh doanh hiện nay lại là cuộc chiến của mạng xã hội, mua hàng trực tuyến và dịch vụ tận nhà", chị Kim Ngân chia sẻ.

Hiện đối tác của Aemi là những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, với lượt theo dõi từ 10.000 đến 30.000. Thông qua Aemi, họ có thể mua/bán mỹ phẩm chất lượng với giá tốt, và đặc biệt là được đảm bảo về nguồn gốc chính hãng.

>> Vinasamex huy động 135 tỷ đồng để khởi động lộ trình IPO vào năm 2026

>> Startup Omnipresent huy động 120 triệu USD trong vòng tài trợ Series B

Nguồn vốn mới sẽ giúp sàn TMĐT Aemi chinh phục thị trường trong nước, lấy mảng mỹ phẩm và chăm sóc sức khỏe làm cốt lõi. Bên cạnh đó, nền tảng vẫn tiếp tục hoàn thiện tính năng, từ việc quản lý danh mục, quản lý đơn hàng đến hỗ trợ tương tác bán hàng. 

CEO Quí Hiếu chia sẻ, nền tảng vẫn tiếp tục hoàn thiện tính năng, từ việc quản lý danh mục hàng hóa, quản lý đơn hàng đến hỗ trợ tương tác bán hàng. Bên cạnh đó, startup này cũng đang hoàn thiện thư viện marketing trên nền tảng để tiểu thương tận dụng các nguồn tài nguyên (hình ảnh, nội dung...) có chất lượng cao để hỗ trợ truyền thông về sản phẩm.

Quí Hiếu cho biết nền tảng vẫn tiếp tục hoàn thiện tính năng, từ việc quản lý danh mục hàng hóa, quản lý đơn hàng đến hỗ trợ tương tác bán hàng. Bên cạnh đó, startup này cũng đang hoàn thiện thư viện marketing trên nền tảng để tiểu thương tận dụng các nguồn tài nguyên (hình ảnh, nội dung...) có chất lượng cao để hỗ trợ truyền thông về sản phẩm. 

Mong muốn của Aemi là được trở thành điểm đến tin cậy của các nhà bán hàng quy mô nhỏ và vừa. Qua việc kết hợp giữa nền tảng thương mại điện tử B2B và các công cụ chuyển đổi số, các nhà bán hàng sẽ có cơ hội nhập hàng chất lượng, chuẩn hoá quy trình và tối ưu hoá vốn lưu động trong mảng mỹ phẩm.

Theo báo cáo dự báo của Statista, doanh thu thị trường sản phẩm chăm sóc cá nhân và làm đẹp Việt Nam năm 2021 ước khoảng 2,3 tỷ USD và tăng trưởng với tốc độ hàng năm 5,9% đến 2025. Riêng năm nay, quy mô thị trường có thể đạt 2,45 tỷ USD. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Aemi huy động thành công 2 triệu USD tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714291560 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714291560 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10