Startup B2B của Việt Nam Quqo nhận đầu tư 1 triệu USD Touchstone Partners

Diendandoanhnghiep.vn Startup Quqo một nền tảng phân phối B2B chuyên kết nối nhà cung cấp và người tiêu dùng có trụ sở tại Việt Nam nhận đầu tư 1 triệu USD từ Touchstone Partners.

>> Startup Casa Mia Co Living của Singapore huy động thành công 1,3 triệu USD

Nguồn Internet

Nguồn Internet

Quqo là một nền tảng trực tuyến nhằm khai thác toàn bộ tiềm năng của các chủ sở hữu tạp hóa, nhà cung cấp FMCG và đối tác phân phối tại Việt Nam thông qua việc cung cấp rộng rãi các sản phẩm và dịch vụ kỹ thuật số.

Thị trường B2B thân thiện với người dùng và công cụ phần mềm dưới dạng dịch vụ (SaaS) của họ cho phép chủ cửa hàng duyệt tìm các ưu đãi sản phẩm tốt nhất trên thị trường thông qua quy trình mua sắm được đơn giản hóa và tăng tốc.

>> Công ty khởi nghiệp UnaBiz huy động được 25 triệu USD trong vòng Series B

Quqo gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2020 và kể từ đó đã có hơn 40 nhà phân phối, hỗ trợ hơn 5.000 cửa hàng trên khắp Thành phố Hồ Chí Minh và đã tăng 11 lần về tổng giá trị hàng hóa kể từ đầu năm 2022. Nhóm có kế hoạch mở rộng phạm vi tiếp cận đến Đà Nẵng, Hà Nội và các thành phố lớn khác ở Việt Nam vào năm 2023.

Ông Jaime Rolden, đồng sáng lập kiêm CEO của Quqo, đồng thời cũng là một doanh nhân công nghệ giàu kinh nghiệm, đã xây dựng thành công startup ở các thị trường khác, chia sẻ sự lạc quan với tiềm năng thị trường và tốc độ phát triển của chuỗi cung ứng trong ngành bán lẻ tại Việt Nam, với quy mô hơn 1,4 triệu hộ kinh doanh.

Nguồn Internet

Nguồn Internet

"Hiện nay, chuỗi cung ứng này vẫn còn rời rạc và phân tầng  mạnh mẽ giữa nhà sản xuất, đại lý phân phối và các kênh bán lẻ, dẫn tới việc các chủ cửa hàng bán lẻ không có thông tin rõ ràng về giá cả, chất lượng và thậm chí là số lượng tồn kho của sản phẩm. Quqo muốn giải quyết vấn đề này bằng cách cung cấp một nền tảng tập trung, xây dựng mối quan hệ với các hộ kinh doanh tạp hoá, bán lẻ nhằm giúp họ tận dụng công nghệ để vận hành và phát triển hoạt động kinh doanh một cách hiệu quả”, ông Jaime Rolden nói.

Bobby Liu, Giám đốc EiR tại Touchstone Partners nhận định: “Quqo có các yếu tố mà chúng tôi thường tìm kiếm ở các công ty khởi nghiệp: những người sáng lập có kinh nghiệm, giải pháp đáp ứng nhu cầu thị trường, sản phẩm có thể mở rộng và bắt kịp xu hướng số hóa đang tăng tốc.

>> Công ty khởi nghiệp EV Chargeup huy động được 7 triệu USD trong vòng Pre-Series A1

“Tạp hóa và hiệu thuốc địa phương có mặt khắp nơi ở các khu vực lân cận tại các thành phố và thị trấn trên khắp Việt Nam, và giải pháp của Quqo mang đến cho các doanh nghiệp nhỏ do địa phương sở hữu này một công cụ dễ sử dụng để kết nối họ với mạng lưới các nhà cung cấp cũng như mua hàng và quản lý hàng tồn kho một cách hiệu quả.

Touchstone Partners là một công ty đầu tư mạo hiểm tập trung vào Việt Nam nhằm hỗ trợ các nhà sáng lập tài năng và có chí hướng nhận ra tiềm năng kinh doanh của họ bằng cách áp dụng hiểu biết sâu sắc của họ về thị trường Việt Nam và sử dụng mạng lưới kết nối toàn cầu.

Hiện Touchstone Partners đang đầu tư vào các lĩnh bao gồm fintech, bất động sản, công nghệ y tế, công nghệ giáo dục và các sáng kiến công nghệ nhằm nâng cao hiệu quả của chuỗi giá trị của các ngành quan trọng như sản xuất và nông nghiệp.

Touchstone Partners đặt mục tiêu thúc đẩy phát triển xã hội tích cực và đặt ra các tiêu chuẩn cao cho đầu tư mạo hiểm tại Việt Nam, nhằm chứng minh các công ty khởi nghiệp Việt Nam có thể mang lại những đổi mới công nghệ quan trọng và có tác động có ý nghĩa đối với xã hội. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup B2B của Việt Nam Quqo nhận đầu tư 1 triệu USD Touchstone Partners tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714214965 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714214965 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10