Startup bất động sản Việt gọi vốn thành công 2 triệu USD

Diendandoanhnghiep.vn Houze Group, startup công nghệ bất động sản dành cho người môi giới và khách hàng vừa gọi vốn thành công 2 triệu USD từ Tập đoàn DKRA.

>> Công ty công nghệ gia cầm Indonesia Pitik gọi vốn thành công 14 triệu USD

Được thành lập vào năm 2020 bởi doanh nhân Phạm Lâm, Houze Group là một hệ sinh thái dịch vụ bất động sản cung cấp nhiều giải pháp công nghệ: nền tảng kết nối kinh doanh phục vụ cộng đồng môi giới, nhà điều hành dịch vụ cho cộng đồng cư dân, nền tảng đầu tư bất động sản với dòng vốn linh hoạt phục vụ cả môi giới và khách hàng, fintech dành riêng cho bất động sản,… 

Với tầm nhìn là một hệ sinh thái dịch vụ công nghệ, Houze Group đã xây dựng đa nền tảng công nghệ dành cho cả môi giới và người mua nhà, cung cấp các dịch vụ tích hợp từ giao dịch, quản lý, đầu tư cho đến tài chính trong bất động sản.

Các giải pháp công nghệ mà Houze cung cấp như Houze Agent (Dịch vụ môi giới Bất động sản trên nền tảng số), Houze Commerce (nền tảng quản lý bất động sản (BĐS) theo mô hình SaaS - phần mềm dịch vụ), Houze Invest (Fintech dành riêng cho bất động sản) và những dịch vụ khác. Tất cả các dịch vụ này được tích hợp và liên kết trong app Houze, mang đến trải nghiệm liền mạch cho người dùng.

>> Startup RETI gọi vốn thành công từ CyberAgent và VIC Partners

>> Một dự án NFT gọi vốn được khoảng 1,1 triệu USD rồi ôm tiền bỏ chạy

Houze Group là một Hệ sinh thái bất động sản bao gồm các dịch vụ Houze Agent (môi giới kỹ thuật số), Houze Commerce (nền tảng quản lý bất động sản thuộc SaaS), Houze Invest (đầu tư bất động sản) và nhiều dịch vụ khác được tích hợp và liên kết với nhau.

Việt Nam đang là thị trường bất động sản phát triển rất mạnh mẽ ở khu vực Đông Nam Á. Bất chấp khủng hoảng từ đại dịch Covid-19, Việt Nam đã đạt mục tiêu tăng trưởng GDP trên 2,58% trong năm 2021. Theo Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, đến năm 2030, quy mô thị trường này sẽ đạt mức 1,2 tỷ USD, chiếm 22% tổng tài sản của nền kinh tế.

Thương vụ gọi vốn của Houze diễn ra trong bối cảnh một startup proptech khác ở Việt Nam là Propzy đã sa thải 50% nhân sự kể từ tháng 9/2021. Startup do John Le sáng lập và làm CEO mới đây cũng thông báo giải thể công ty dịch vụ Propzy.

Đại diện Houze cho biết, nguồn vốn mới sẽ giúp startup này tiếp tục mở rộng đội ngũ nhân sự cấp cao cũng như hoàn thiện các sản phẩm cốt lõi. Ngoài ra, sự hợp tác chiến lược với DKRA tạo ra lợi thế về nguồn hàng độc quyền cũng như kinh nghiệm quản trị trong ngành bất động sản Việt Nam. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup bất động sản Việt gọi vốn thành công 2 triệu USD tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711641843 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711641843 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10