Sụt lún trên cao tốc tỷ USD Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Nguyễn Hoàng 29/11/2018 11:00

Sau khi vá xong ổ gà chi chít trên mặt đường và bôi keo chống thấm ở các hầm chui cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, chủ đầu tư dự án cao tốc tỷ USD lại vội vã tìm cách bù lún cầu cống.

Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC, chủ đầu tư dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi) vừa phát đi thông báo về kế hoạch thi công bù lún đầu cầu, cống thuộc phạm vi gói thầu số 2, 3A, 3B (nằm trong dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi).

Theo VEC, dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi được phân chia thành 13 gói thầu. Trong đó, 8 gói thầu thuộc đoạn tuyến hợp phần JICA tài trợ (gói thầu số 1, 2, 3A, 3B, 4, 5, 6, 7) đã hoàn thành và đưa vào khai thác từ ngày 2/8/2017; 5 gói thầu thuộc đoạn tuyến hợp phần WB tài trợ (gói thầu A1, A2, A3, A4, A5) đưa vào vận hành ngày 2/9 vừa qua.

Hình ảnh sụt lún và nứt mặt đường mố cầu tại cầu Kỳ Lam

Hình ảnh sụt lún và nứt mặt đường mố cầu tại cầu Kỳ Lam

Trong quá trình vận hành khai thác tuyến cao tốc đầu tiên ở miền Trung, tại một số vị trí đầu cầu, cống xuất hiện hiện tượng lún đầu cầu, đầu cống.

Để xử lý tình trạng trên, VEC đã yêu cầu các nhà thầu lên kế hoạch thảm bù lún thuộc trách nhiệm bảo hành của nhà thầu cũng như sửa chữa các khiếm khuyết công trình trước khi hết thời gian bảo hành. Đặc biệt gói thầu 3A (cầu Kỳ Lam, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) đã hết thời hạn 24 tháng bảo hành.

Cũng theo VEC, dự kiến thời gian khắc phục lún đầu cầu, đầu cống sẽ kéo dài đến ngày 20/12. 

Có thể bạn quan tâm

  • Sai phạm tại cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (kỳ cuối): Liệu đã đảm bảo an toàn khi cho thu phí trở lại?

    Sai phạm tại cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (kỳ cuối): Liệu đã đảm bảo an toàn khi cho thu phí trở lại?

    07:00, 07/11/2018

  • Sai phạm tại cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (kỳ 2): Kiểm toán kiến nghị xử lý tài chính hàng trăm tỷ đồng

    Sai phạm tại cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (kỳ 2): Kiểm toán kiến nghị xử lý tài chính hàng trăm tỷ đồng

    07:00, 05/11/2018

  • Sai phạm tại cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Kiểm toán Nhà nước

    Sai phạm tại cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Kiểm toán Nhà nước "vạch mặt, chỉ tên"

    07:00, 04/11/2018

  • Thủ tướng chỉ đạo sớm công bố kết quả kiểm tra cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

    Thủ tướng chỉ đạo sớm công bố kết quả kiểm tra cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

    19:38, 03/11/2018

Trước đó, như Diễn đàn Doanh nghiệp đã phản ánh, đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi được đưa vào khai thác toàn tuyến vào ngày 2/9 vừa qua. Dự án có tổng mức đầu tư 34.516 tỷ đồng do VEC làm chủ đầu tư.

Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn kỹ thuật đường cao tốc loại A, quy mô giai đoạn 1 là 4 làn xe, tốc độ thiết kế 120km/h (đoạn đặc biệt khó khăn 100km/h), chiều rộng nền đường 24,25m, chiều rộng mặt đường 22,25m.

Tuy nhiên, chỉ hơn một tháng đưa vào vận hành toàn tuyến, cao tốc đầu tiên ở miền Trung đã xuất hiện loang lổ ổ gà khiến dư luận bức xúc. Đến ngày 17/10, VEC nghiệm thu sửa chữa cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi sau 4 ngày vá ổ gà trên mặt đường cao tốc.

Sụt lún trên cao tốc tỷ USD Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Sụt lún trên cao tốc tỷ USD Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Cũng trong tháng 10, dư luận lại bức xúc trước việc hàng loạt cây cầu và hầm chui dân sinh thuộc dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi bị thấm nước. Để xử lý hiện tượng thấm, dột tại các hầm chui, nhà thầu đã bơm vật liệu chống thấm đặc chủng (vữa sika) vào bên trong và dán keo bảo vệ.

Việc thấm dột các cầu cống trên tuyến cao tốc tỷ USD này chưa dừng lại thì việc sụt lún các mố cầu lại xuất hiện gây mất an toàn giao thông trên tuyến cao tốc này. Việc thấm dột hầm chui, bong tróc mặt đường và sụt lún các mố cầu là dấu hiệu cho thấy việc thi công kém chất lượng và chủ đầu tư buông lỏng quản lý trong quá trình thực hiện dự án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Sụt lún trên cao tốc tỷ USD Đà Nẵng - Quảng Ngãi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO