Hà Nội tiếp tục kiến tạo cơ hội để các doanh nghiệp và địa phương quảng bá sản phẩm đặc sản tới người tiêu dùng, cũng như tham gia chuỗi cung ứng - tiêu thụ tại thị trường Thủ đô.
>>Vì sao Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam được tổ chức thường niên?
Mới đây, UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo, giao Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với các đơn vị tổ chức Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam.
Đánh giá về sự kiện lần này, ông Nguyễn Ánh Dương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội cho biết, qua các kỳ tổ chức, hội chợ không ngừng đổi mới, nâng lên về chất lượng và quy mô, trở thành sự kiện xúc tiến thương mại có uy tín cao.
Với việc xác định thị trường nội địa là động lực quan trọng thúc đẩy sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp; tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu tìm kiếm đầu ra sản phẩm, vượt qua khó khăn, phục hồi sản xuất, kinh doanh...; kết nối nhà sản xuất - nhà phân phối - người tiêu dùng, góp phần đảm bảo cân đối cung cầu hàng hóa, bình ổn thị trường, kích cầu tiêu dùng trên địa bàn Thành phố những tháng cuối năm....
"Đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp và địa phương quảng bá sản phẩm đặc sản tới người tiêu dùng, du khách trong và ngoài nước, cũng như tham gia chuỗi cung ứng - tiêu thụ hiệu quả tại thị trường Thủ đô và phục vụ xuất khẩu", ông Dương cho biết.
Hội chợ cũng là nơi để các nhà phân phối tìm kiếm, lựa chọn nguồn cung cấp hàng hóa, là sự kiện được người tiêu dùng Thủ đô, doanh nghiệp, khách du lịch hưởng ứng, chờ đợi để đến thăm quan, mua sắm, trải nghiệm nét văn hóa vùng miền Việt Nam. Đặc biệt, hơn 500 doanh nghiệp phân phối trong nước và nước ngoài, chợ đầu mối, chuỗi cửa hàng thực phẩm, nhà hàng, khách sạn, bếp ăn tập thể trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh đến tìm kiếm nguồn hàng cung cấp tại hội chợ.
>>Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2020 sẽ có quy mô rộng 5000 m2
Để nâng cao chất lượng, hiệu quả, đại diện Ban tổ chức Hội chợ cho biết, việc lựa chọn các sản phẩm bảo đảm nguồn gốc, xuất xứ, vệ sinh an toàn thực phẩm được chú trọng quan tâm. Đồng thời, khuyến khích doanh nghiệp phát triển, giới thiệu những sản phẩm mới, sáng tạo, bao bì đẹp (quy tụ được các sản phẩm chỉ dẫn địa lý, sản phẩm đặc sản địa phương; các sản phẩm nông sản, thực phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu…).
Hội chợ năm nay diễn ra đến hết ngày 19-12, với 135 gian hàng trưng bày gần 10.000 mặt hàng, sản phẩm đặc trưng của 46 tỉnh, thành phố trong cả nước, tại 6 trung tâm thương mại: Vincom Mega Mall Royal City, Vincom Mega Mall Times City, Vincom Plaza Long Biên, Big C Long Biên, Big C Lê Trọng Tấn, Big C Hồ Gươm. Ngoài ra, các khu quảng bá đặc sản được mở tại 20 siêu thị thuộc hệ thống Vinmart và BRGmart.
Trong khuôn khổ hội chợ còn có các hoạt động kết nối giao thương, tư vấn doanh nghiệp, khuyến mại, tặng quà, dùng thử sản phẩm, trình diễn sản phẩm, quảng bá trực tiếp đến các tổ chức, doanh nghiệp trong nước và quốc tế trên địa bàn thành phố... Cùng với đó, các hệ thống phân phối, các sàn thương mại điện tử cũng xây dựng chương trình truyền thông giới thiệu hội chợ.
Hội chợ năm nay thu hút 135 gian hàng, trưng bày gần 10.000 mặt hàng, sản phẩm đặc trưng của 46 tỉnh, thành phố trong cả nước, tham dự tại 6 trung tâm thương mại: Vincom Mega Mall Royal City, Vincom Mega Mall Times City, Vincom Plaza Long Biên, Big C Long Biên, Big C Lê Trọng Tấn và Big C Hồ Gươm. Ngoài ra còn có các khu quảng bá đặc sản tại 20 siêu thị thuộc hệ thống siêu thị Winmart và BRGmart trên địa bàn Thành phố.
Trong khuôn khổ hội chợ sẽ diễn ra các hoạt động như: trưng bày, quảng bá, giới thiệu, bán sản phẩm, giao thương kết nối, tư vấn doanh nghiệp; các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức quảng bá, giới thiệu bán sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng Thủ đô và du khách; tổ chức các chương trình khuyến mại, tặng quà, dùng thử sản phẩm, trình diễn sản phẩm, giới thiệu câu chuyện về sản phẩm.
Cùng với đó, là các hoạt động kết nối doanh nghiệp như: hoạt động kết nối trực tiếp với các hệ thống phân phối (Vinmart, Big C, BRG mart...), các sàn thương mại điện tử (Sendo, Voso...); chương trình truyền thông quảng bá: xây dựng ấn phẩm, clip quảng bá; quảng bá trực tiếp đến các tổ chức, doanh nghiệp trong nước và quốc tế trên địa bàn thành phố: đại sứ quán, tham tán kinh tế các nước; văn phòng đại diện thương mại của doanh nghiệp nước ngoài; nhà hàng và khách sạn hạng trung và cao cấp; doanh nghiệp phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ; doanh nghiệp sản xuất chế biến có liên quan.
Là sự kiện được tổ chức thường niên, Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam là những ngày hội đặc sản của mọi vùng, miền trong cả nước tại thủ đô Hà Nội vào dịp cuối năm, sẽ đem đến những trải nghiệm thú vị cho người dân và du khách.
Có thể bạn quan tâm