Để hỗ trợ ngành logistics Việt Nam phát triển, các chính sách nên theo hướng khuyến khích doanh nghiệp xuất khẩu được bán hàng tại nhà xưởng.
Thay cho việc như hiện nay doanh nghiệp bán hàng cho đối tác ngoại tại tại các cảng. Khi đó các doanh nghiệp nhập khẩu phải chi trả toàn bộ hoặc chi trả đáng kể phần kinh phí cho dịch vụ logicstic. Do đó doanh nghiệp của Việt Nam không chỉ xuất khẩu được hàng mà còn xuất khẩu được dịch vụ giao nhận... Từ đó góp phần tăng nguồn thu ngoại tệ và nâng cao doanh thu GDP cho Việt Nam. Nếu làm tốt điều này sẽ Chính phủ sẽ kiến tạo thêm bước đột phá mới làm thay đổi về thói quen bán hàng của doanh nghiệp Việt Nam. Điều này giúp doanh nghiệp chịu ít chi phí, góp phần đẩy mạnh xuất khẩu nhằm tăng cán cân thương mại, đem lại hiệu quả cho thị trường logistics và nền kinh tế Việt Nam.
PHƯƠNG THANH ghi