Thay đổi nhận thức thanh, kiểm tra

Trần Thế Kiên - Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Thương mại Xây dựng Thiên Phú (Lạng Sơn) - Anh Tuấn ghi 09/04/2019 05:00

Các quy định về cấp tín dụng của Việt Nam rất chặt chẽ từ hồ sơ đánh giá năng lực tài chính đến yêu cầu tài sản thế chấp.

Trong khi đó, các doanh nghiệp khởi nghiệp như chúng tôi lại thiếu tài sản đảm bảo và hồ sơ tài sản để thế chấp vay vốn.

Về vấn đề mặt bằng, để có một mặt bằng vừa tầm, doanh nghiệp cũng phải bỏ ra khá nhiều tiền từ vốn điều lệ nên đầu tư cho sản xuất kinh doanh lúc đầu bị hạn chế.

Xuất phát từ thực tế này, chúng tôi mong muốn cần có nhiều hơn các trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp tại tỉnh nhà để có thể hỗ trợ kịp thời giúp chúng tôi khi có vướng mắc.

Chúng tôi cũng mong muốn tỉnh có thể hỗ trợ mặt bằng cho doanh nghiệp như việc mở thêm các Khu công nghiệp, cho thuê mặt bằng với giá trị thấp để từ đó giúp chúng tôi tiết kiệm được một khoản tiền lớn để đầu tư sản xuất.

Đồng thời, chúng tôi cũng mong muốn các cơ quan chức năng quan tâm, tạo điều kiện, kiểm tra, nhắc nhở những thiếu xót của doanh nghiệp trước, sau đó hãy có những biện pháp xử phạt để doanh nghiệp có cơ hội rút kinh nghiệm và sửa chữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Thay đổi nhận thức thanh, kiểm tra
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO