Thí điểm đón khách quốc tế đến Phú Quốc: Doanh nghiệp đã sẵn sàng

Diendandoanhnghiep.vn Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Trần Đạo Đức - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn CEO cho biết, doanh nghiệp đã sẵn sàng về hạ tầng và nhân lực để đón nguồn khách quốc tế trở lại Phú Quốc.

Ngày 10/9, Thủ tướng Chính phủ đã cơ bản đồng ý với đề xuất của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về phương án thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc.

Theo Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Văn Hùng, kế hoạch đón khách quốc tế đến Phú Quốc dự kiến thực hiện từ tháng 10. Đây cơ hội, là bước ngoặc quan trọng cho sự phục hồi kinh tế du lịch Phú Quốc.

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Trần Đạo Đức – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn CEO cho biết, doanh nghiệp mong đợi đến ngày chủ trương này áp dụng để được đón những du khách đầu tiên đến với Phú Quốc.

BƯỚC NGOẶT QUAN TRỌNG CHO SỰ PHỤC HỒI KINH TẾ DU LỊCH PHÚ QUỐC

 - Thưa ông, ông đánh giá như thế nào về việc thí điểm hộ chiếu vắc xin tại Phú Quốc?

Đây là chủ trương mới và các doanh nghiệp ở Phú Quốc cũng như các doanh nghiệp đang làm việc trong lĩnh vực du lịch - dịch vụ rất kì vọng việc thí điểm này sẽ tạo ra một bước ngoặt quan trọng trong giai đoạn hiện nay sau khi các doanh nghiệp gần như đóng băng trong suốt thời gian dịch bệnh vừa rồi.

Đặc biệt, Phú Quốc với đặc thù là một thành phố biển đảo của Việt Nam, được kết nối hoàn toàn phụ thuộc vào các chuyến bay, các chuyến tàu. Khi Chính phủ áp dụng Chỉ thị 16 đồng loạt các chuyến bay quốc tế sau đó là chuyến bay nội địa cũng bị dừng dẫn đến việc các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành – khách sạn – lưu trú đều bị ảnh hưởng rất nghiêm trọng.

Thông tin về việc thí điểm đón nhận khách quốc tế cũng như mở rộng áp dụng thẻ xanh cho khách nội địa thực sự là một thông tin được chúng tôi đánh giá rất cao và rất quan tâm, mong đợi đến ngày đưa chủ trương này vào cuộc sống.

- Ông dự báo như thế nào về lượng khách đến với Phú Quốc sau dịch?

Rõ ràng nhu cầu đi lại của người dân rất cần thiết nhưng đã bị nén lại trong cả quãng thời gian dài, và nếu như được phép du lịch trở lại, người dân sẵn sàng bỏ ra nhiều tiền để giải tỏa sự dồn nén đó.

Giãn cách xã hội kéo dài khiến người dân đang rất khao khát được tận hưởng những giây phút du lịch, thư giãn, hòa mình với thiên nhiên.

Có một thực tế là nhiều người đã quên mất cảm giác được nằm trên bãi biển, được nghe sóng vỗ như thế nào, và họ rất cần, khao khát có một sự giải tỏa như vậy. Chính vì thế, khi được phép đi du lịch trở lại, nhu cầu này sẽ bùng phát và tăng đột biến về số lượng khách, như một chiếc lò xo được nén lâu ngày nay bung ra hết sức.

DOANH NGHIỆP ĐÃ SẴN SÀNG

- Tập đoàn CEO đã chuẩn bị như thế nào để đón khách du lịch trở lại thưa ông?

Chúng tôi là một trong những doanh nghiệp đầu tiên triển khai sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng, hạ tầng du lịch cho việc đón nhận khách quốc tế đến với đảo Ngọc Phú Quốc.

Khách sạn Novotel Phu Quoc Resort là khách sạn 5 sao tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên được mở ở Phú Quốc, sau đó là Best Western Premier Sonasea Phu Quoc và đến nay Tập đoàn CEO đã có hơn 1500 phòng tiêu chuẩn quốc tế đạt chuẩn 5 sao để đón du khách đến với đảo Ngọc.  

Khách sạn Novotel Phu Quoc Resort do Tập đoàn CEO phát triển tại Phú Quốc.

Trong thời gian ảnh hưởng dịch bệnh, chúng tôi vẫn duy trì một lượng nhân viên để đảm bảo các hoạt động tối thiểu của khách sạn đồng thời thực hiện công tác đào tạo nhân viên, bảo hành bảo trì, sửa chữa nâng cấp các cơ sở dịch vụ sẵn có… để đảm bảo ngay sau khi Chính phủ, các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương cho phép đón nhận khách quốc tế và kể cả khách nội địa trong thời gian tới thì các khách sạn này sẵn sàng cung cấp cho khách hàng những dịch vụ tiêu chuẩn quốc tế và bảo đảm sự hài lòng của du khách đến với Phú Quốc.

Bảo đảm lợi thế cạnh tranh của Phú Quốc đối với các địa phương trong cả nước. Mục tiêu cao hơn là Phú Quốc sẽ trở thành điểm đến nổi tiếng trong khu vực và trên thế giới.

- Ông đánh giá như thế nào về thị trường du lịch nghỉ dưỡng Phú Quốc?

Trong thời gian qua bằng các con số chúng ta có thể thấy nếu như không có ảnh hưởng của dịch bệnh thì Phú Quốc luôn là một điểm đến hàng đầu. Ít nhất trong thời gian 5 năm trở lại đây trước khi dịch COVID - 19 đến vào năm 2020 thì Phú Quốc luôn luôn đạt tỉ lệ tăng trưởng khoảng 30% với số lượng khách năm sau cao hơn năm trước.

Khách sạn Best Western Premier Sonasea Phu Quoc do Tập đoàn CEO phát triển tại Phú Quốc.

Các khách sạn tiêu chuẩn thế giới, thương hiệu hàng đầu thế giới đều đã đến Phú Quốc. Các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam đã đầu tư cơ sở du lịch với tiêu chuẩn, quy mô ngang tầm khu vực và thế giới, đảm bảo Phú Quốc có cơ sở hạ tầng vững chắc để đón nhận lượng khách lớn.

Với hạ tầng Phú Quốc như hiện nay: có sân bay quốc tế và cảng biển, đa dạng tiện ích cao cấp phục vụ cho du khách thì thị trường du lịch nghỉ dưỡng Phú Quốc thực sự là điểm đến đáng tự hào của Việt Nam, và chúng tôi tự tin Phú Quốc hoàn toàn có thể trở thành điểm đến cạnh tranh sòng phẳng với Phu-ket, Ba-li và các điểm du lịch nổi tiếng trong khu vực Châu Á cũng như điểm đến hàng đầu trong danh sách cần phải đến của du khách quốc tế.

- Tập đoàn CEO có chính sách kích cầu du lịch như thế nào để sẵn sàng đón khách du lịch nội địa khi dịch bệnh được kiểm soát?

Ngay cả trong những thời điểm dịch bệnh vẫn còn đang tiếp diễn ở vài nơi thì chúng tôi đã lên kế hoạch xây dựng các chương trình kích cầu, trong đó xây dựng các tour trọn gói, voucher nghỉ dưỡng dành cho du khách muốn đi nghỉ dưỡng sau khi Việt Nam kiểm soát được dịch bệnh.

Chúng tôi tạo ra những chương trình khuyến mại, phối hợp với Tổng cục Du lịch thực hiện các chương trình: “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” và đã tạo ra được những sản phẩm được thị trường đón nhận.

Ví dụ trong năm 2020, vào các thời điểm dịch không căng thẳng (tháng 6, 7/2020), khách sạn của chúng tôi đã đón rất nhiều khách du lịch đến với Phú Quốc với tỉ lệ lấp đầy đạt 100% trong các ngày cao điểm.

- Vâng! Xin cảm ơn ông!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thí điểm đón khách quốc tế đến Phú Quốc: Doanh nghiệp đã sẵn sàng tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714078664 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714078664 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10