"Cú bắt tay" đầu tiên của Logos và Manulife tại Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Chuyên gia phát triển hậu cần Logos của Úc và quỹ đầu tư Manulife của Canada đã có cú bắt tay đầu tiên trong khuôn khổ hợp tác phát triển bất động sản hậu cần tại Việt Nam.

Cuộc hợp tác đầu tiên

Theo đó, Liên doanh Logos-Manulife đã đầu tư vào một tài sản mới xây dựng tại Khu công nghiệp Dầu Giây, tỉnh Đồng Nai, một trung tâm sản xuất trọng điểm phía đông bắc Thành phố Hồ Chí Minh.

Liên doanh Logos-Manulife đã đầu tư vào một tài sản mới xây dựng tại Khu công nghiệp Dầu Giây, tỉnh Đồng Nai.

Liên doanh Logos-Manulife đã đầu tư tại Khu công nghiệp Dầu Giây, tỉnh Đồng Nai.

Tài sản bao gồm ba cơ sở kho công nghệ cao, hai trong số đó đã hoàn thành vào năm ngoái và một cơ sở thứ ba sẽ hoàn thành vào cuối năm 2022. Sau khi hoàn thành, trung tâm phân phối sẽ rộng 116.000m2 trong một không gian hậu cần hiện đại với giá trị hơn 80 triệu USD.

Manulife, công ty bảo hiểm của Canada gần đây đã nhanh chóng mở rộng hoạt động kinh doanh bất động sản của mình ở châu Á và trên toàn thế giới, bao gồm cả việc thông báo trong tuần này rằng họ đã thuê cựu giám đốc điều hành DWS Marc Feliciano làm giám đốc toàn cầu về bất động sản cho các thị trường tư nhân.

“Việt Nam là một trong những thành công kinh tế tốt nhất châu Á và là thị trường tăng trưởng quan trọng của Manulife trong khu vực”, Gerald Posthuma, Giám đốc đầu tư về tài khoản tổng hợp châu Á cho biết trong một tuyên bố. 

Trong khi Glenn Hughes, người đứng đầu Logos tại Việt Nam, cho biết: “Việt Nam mang đến nhiều cơ hội khi các công ty quốc tế tiếp tục đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ trên nhiều quốc gia, đầu tư vào cơ sở vật chất để đảm bảo khả năng phục hồi của chuỗi cung ứng đồng thời đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng về thương mại điện tử”.

Cũng trong cuộc phỏng vấn với truyền thông, Glenn Hughes cho rằng, tài sản mới nhất trong liên doanh sẽ đóng vai trò là trung tâm phân phối với sản xuất và lắp ráp nhẹ là thành phần chính, có kết nối trực tiếp đến sân bay quốc tế đang xây dựng ở Đồng Nai và cửa ngõ cảng biển quốc tế tại Cái Mep.

“Nó sẽ không phải là một trung tâm phân phối cho thương mại điện tử của riêng Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một hành lang cổ điển xuất nhập khẩu, định hướng sản xuất”, Hughes cho biết.

Tiếp nối tham vọng của Logos

Trên thực tế, chuyên gia phát triển hậu cần Logos Property đã gia nhập thị trường Việt Nam với liên doanh trị giá 350 triệu USD cùng một nhà đầu tư tổ chức toàn cầu được cho là quỹ tài sản có chủ quyền của Singapore GIC vào tháng 8 năm 2020.

Logos là một nhà phát triển bất động sản hậu cần hàng đầu tại Úc.

Logos là một nhà phát triển bất động sản hậu cần hàng đầu tại Úc.

Tài sản đầu tiên đã được liên doanh Logos mua lại vào tháng 10 năm đó, một khu đất bên ngoài Hà Nội để phát triển cơ sở kéo dài tới 80.000 mét vuông không gian nhà kho với giá trị tài sản dự kiến là 70 triệu USD khi hoàn thành.

Hai dự án khác trong liên doanh đang được phát triển tại Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Long An, phía nam thành phố, với ba dự án nữa sẽ sớm được công bố ở cả miền Bắc và miền Nam.

Người đồng sáng lập Trent Iliffe cho biết, công ty đang kỳ vọng thị trường bất động sản hậu cần sẽ phát triển nhanh chóng trong vòng 3-5 năm tới khi được thúc đẩy bởi tăng trưởng sản xuất và phát triển thương mại điện tử.

Iliffe giải thích: “Lý do mà chúng tôi bắt đầu xem xét Việt Nam lần đầu tiên là vì chúng tôi có một trong những khách hàng trong khu vực mà cách đây vài năm đã bắt đầu lên kế hoạch chuyển hoạt động sản xuất sang Việt Nam. Khách hàng hậu cần ở đó cần tài sản và người quản lý tốt hơn sẽ ở đó và sẽ giúp họ phát triển”.

Để đáp ứng nhu cầu đó, Logos và đối tác của mình hướng đến việc xây dựng một danh mục các cơ sở hậu cần phục vụ khách hàng trong nước và quốc tế từ sản xuất, thương mại điện tử và các lĩnh vực khác trên khắp Việt Nam. 

Bên cạnh đó, Logos cũng kỳ vọng liên doanh sẽ có sự tăng trưởng nhanh chóng nhờ sự tăng trưởng trong lĩnh vực sản xuất ở Việt Nam. Chiến tranh thương mại là một yếu tố lớn, và đại dịch là một lý do lớn khác khiến các nhà sản xuất phải đa dạng hóa sang các địa điểm khác, vì vậy, từ góc độ địa điểm, điều đó có ý nghĩa với động lực tăng trưởng của Logos trong tương lai.

Được thành lập lần đầu tiên bởi Trent Iliffe và John Marsh vào năm 2010 với các dự án đầu tiên ở Trung Quốc và Úc, Logos đã thiết lập sự hiện diện ở Đông Nam Á vào năm 2016 khi đưa Stephen Hawkins vào làm người đứng đầu khu vực. Công ty hiện có tài sản 9,5 tỷ USD được quản lý trên 100 cơ sở hậu cần ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết "Cú bắt tay" đầu tiên của Logos và Manulife tại Việt Nam tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714191150 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714191150 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10