Trao giá trị thật là cách tiếp thị tốt nhất

Diendandoanhnghiep.vn Phải hòa vào cái văn hóa, thì mới hiểu tư duy ngôn ngữ của người Anh, khi đó mới thực sự sử dụng được tiếng Anh như tư duy của người Anh.

>> Đạo đức và văn hóa doanh nghiệp góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia

Chia sẻ với DĐDN, ông Huỳnh Chí Viễn - nhà sáng lập, giám đốc Trung tâm Anh ngữ BHV English cho rằng, trao giá trị thật chính là cách tiếp thị tốt nhất mà không cần dùng những phương pháp quảng cáo đại trà.

 Ông Huỳnh Chí Viễn tại buổi học tiếng Anh bao gồm cả kiến thức văn hóa, âm nhạc

Ông Huỳnh Chí Viễn tại buổi học tiếng Anh bao gồm cả kiến thức văn hóa, âm nhạc

Ông Huỳnh Chí Viễn còn biết đến là một nhà văn, tác giả những loạt bài viết tâm lý ứng dụng với hai chủ đề rất được ưa chuộng là “Làm cha, làm mẹ” và “Tuổi trẻ dùng để làm gì?”. Con đường kinh doanh của một nhà giáo, nhà văn kiêm doanh nhân có gì đặc biệt?

- Thị trường hiện đang có rất nhiều trung tâm Anh ngữ, vậy trung tâm của ông có gì khác biệt?

Chúng tôi không dạy để thi chứng chỉ. Tất nhiên, học viên vẫn có thể tự mình thi các chứng chỉ quốc tế như IELTS hay TOEFL và thực tế là nhiều học viên chỗ chúng tôi cũng đi thi và đạt được điểm rất tốt, nhưng đó không phải là mục đích cao nhất của chúng tôi. Phương châm của chúng tôi là “trao những giá trị thực” cho người học để học viên của mình có thể sử dụng được tiếng Anh thông thạo trong đời sống chứ không học để lấy được chứng chỉ.

- Điều đó đang được triển khai và phát triển ra sao, thưa ông?

Nhiều người ngộ nhận rằng người Việt Nam học tiếng Anh “giỏi lý thuyết” nhưng “kém thực hành”. Tôi thì thấy trên thực tế người học tiếng Anh ở Việt Nam không hề giỏi lý thuyết vì họ hiểu sai rất nhiều khái niệm cơ bản trong ngữ pháp, từ vựng cũng như không hiểu được sự khác biệt ngôn ngữ giữa tiếng Anh và tiếng Việt.

Để tránh điều này, tôi đã bỏ công bộ giáo trình “Tiếng Anh dành riêng cho người Việt” với hai tiêu chí: giúp người học hệ thống được kiến thức đã học một cách mạch lạc và khoa học đồng thời khắc phục được những lỗi sai cố hữu có hệ thống của người Việt trong việc học tiếng Anh.

Quan trọng hơn nữa là chúng tôi chú trọng truyền đạt phương pháp học để học viên có thể phát triển tự học ở nhà, chứ không cần phải tiếp tục phụ thuộc vào trung tâm hay giáo viên.

- Nhưng như vậy thì liệu trung tâm có… hụt doanh thu?

Học viên không phụ thuộc vào trung tâm, chúng tôi cũng không lo có học viên? Ngược lại. Hiện nay hơn 90% học viên của BHV English tìm đến học là do những người học trước cảm thấy có hiệu quả, và dùng chính uy tín của mình để “quảng cáo” thay cho trung tâm.

Thay vì đi theo hướng kinh doanh thường thấy là “chia nhỏ” một trình độ thành nhiều lớp học để học viên phải tiếp tục theo hết chương trình này đến chương trình khác để có thể “tận thu” từ học viên đó. Tôi chọn một hướng kinh doanh rất ít được khai thác là chia chương trình học thành những khóa học với độ dài hợp lý và tập trung vào một kỹ năng nhất định để người học có thể nắm vững kiến thức đã học. Chính học viên là người sẽ quyết định rằng mình có nên đăng ký khóa tiếp theo dựa trên hiệu quả và chất lượng đạt được sau khi kết thúc khóa học.

Nhờ đó chúng tôi luôn tìm được nguồn học viên riêng của mình mà không cần dùng những phương pháp quảng cáo đại trà. Trao giá trị thật chính là cách tiếp thị tốt nhất.

- Điểm nhấn thú vị ở BHV English là gì, thưa ông?

Ở BHV không chỉ có phòng học, ở đó còn có phòng nhạc với đầy đủ nhạc cụ cho nguyên cả một dàn nhạc, từ trống cho đến cả chục cây ghi-ta, có thư viện với nhiều tác phẩm kinh điển của các tác giả Anh ngữ. Đội ngũ giảng viên ở BHV có cả nhà văn, nhạc sĩ đã thành danh. Những buổi học về lịch sử, văn minh, văn hóa Tây phương cũng là một phần của chương trình đào tạo tiếng Anh.

Phải hòa vào cái văn hóa, thì mới hiểu tư duy ngôn ngữ của người Anh, khi đó mới thực sự sử dụng được tiếng Anh như tư duy của người Anh.

- Xin cảm ơn ông!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Trao giá trị thật là cách tiếp thị tốt nhất tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714042253 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714042253 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10