Trung Quốc: Công ty khởi nghiệp Pony.ai được cấp bằng lái xe taxi

Diendandoanhnghiep.vn Công ty khởi nghiệp tự lái Pony.ai cho biết đã được cấp giấy phép taxi, bằng lái đầu tiên thuộc loại này tại Trung Quốc.

Đây là, một bước đột phá cho việc thương mại hóa dịch vụ robotaxi của Pony.ai: lần đầu tiên tại Trung Quốc, một nền tảng lái xe tự động sẽ được cung cấp cùng với các nền tảng gọi xe và taxi truyền thống, tính phí taxi.

>> Xiaomi đầu tư vào startup sản xuất chip dành cho xe tự lái

Công ty khởi nghiệp của Trung Quốc, được Toyota hậu thuẫn, đã được sự chấp thuận của thành phố Bắc Kinh vào cuối năm ngoái để thu phí vận hành một doanh nghiệp robotaxi thương mại ở một quận ngoại ô của thành phố. Giấy phép này không giống như giấy phép taxi.

Đại diện Pony.ai, cho biết họ có kế hoạch triển khai các hoạt động kinh doanh robotaxi thương mại tại hai thành phố lớn khác của Trung Quốc vào năm tới. Hiện startup này đã  từng thử nghiệm xe tự lái ở một số thành phố lớn trong như California. 

Pony.ai cho biết đã được trao giấy phép hoạt động 100 phương tiện không người lái tại quận Nam Sa, thành phố Quảng Châu. Năm ngoái cũng đã giành được sự chấp thuận để triển khai dịch vụ robotaxi không người lái trả phí ở Bắc Kinh và kể từ đó đã bắt đầu cung cấp các chuyến đi.

Vào tháng 5, Pony.ai sẽ bắt đầu thu giá vé trong toàn bộ 800 km vuông của Nam Sa với 100 robotaxis và sẽ tiếp tục mở rộng quy mô và phạm vi phục vụ sang các khu vực khác của Quảng Châu, với mục tiêu mang lợi ích cho người dân nhiều hơn. Hành khách có thể đi xe và thanh toán dịch vụ thông qua Ứng dụng PonyPilot +. Robotaxis, hoạt động trong khung giời từ 8:30 đến 22:30, với giá vé dựa trên giá taxi tiêu chuẩn ở Quảng Châu. 

>> Trách nhiệm pháp lý dân sự đối với xe tự lái

>> Thêm một doanh nghiệp Việt chế tạo xe tự lái

Với việc thương mại hóa thành công ở Bắc Kinh và Quảng Châu, Pony.ai có kế hoạch mở rộng phạm vi thương mại hóa robotaxi của mình sang hai thành phố Cấp 1 khác ở Trung Quốc vào năm tới và đến nhiều thành phố hơn trước khi bắt đầu kế hoạch thương mại hóa hàng loạt của Pony.ai vào năm 1024/2025. Pony.ai hiện có hoạt động và thử nghiệm xe tự hành ở cả 4 thành phố Cấp 1 của Trung Quốc và ở California.

James Peng, đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Pony chia sẻ: “Việc trở thành công ty xe tự hành đầu tiên của Trung Quốc nhận được giấy phép taxi là một minh chứng cho sức mạnh công nghệ và khả năng vận hành các dịch vụ robotaxi của Pony.ai. Chúng tôi sẽ mở rộng quy mô các dịch vụ của mình, cung cấp trải nghiệm du lịch chất lượng cho công chúng ở Quảng Châu, tạo ra một chuẩn mực trong ngành cho các dịch vụ robotaxi và tiếp tục dẫn đầu việc thương mại hóa robot và xe tải ”.

Ông Tiancheng Lou đồng sáng lập và CTO cho biết: “Việc đưa các phương tiện tự hành vào quản lý thống nhất và tiêu chuẩn hóa cho thấy rằng chính sách của chính phủ và công chúng đang ngày càng chấp nhận robot như một hình thức giao thông hàng ngày, công nhận trải nghiệm đi xe và tính ổn định kỹ thuật của robot của Pony.ai”.

Ra mắt vào tháng 12/2018 ứng dụng Pony.ai liên tục cải thiện và nâng cấp tất cả các khía cạnh trải nghiệm của người tiêu dùng đối với dịch vụ robotaxi. Tính đến giữa tháng 4 năm 2022, dịch vụ Robotaxi của Pony.ai đã hoàn thành hơn 700.000 đơn đặt hàng, với gần 80% người dùng lặp lại và 99% hành khách đưa ra nhận xét tích cực sau khi trải nghiệm chuyến đi của mình và xếp hạng hài lòng về dịch vụ đạt 4,9 trên 5 thang điểm.

“Việc trở thành công ty xe tự hành đầu tiên của Trung Quốc nhận được giấy phép taxi là một minh chứng cho sức mạnh công nghệ và khả năng vận hành các dịch vụ #robotaxi của Pony.ai” James Peng cho biết.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Trung Quốc: Công ty khởi nghiệp Pony.ai được cấp bằng lái xe taxi tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714049308 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714049308 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10