Vòng loại WC 2022: Việt Nam - Saudi Arabia: Không buông xuôi!

TRƯƠNG KHẮC TRÀ 16/11/2021 05:00

Saudi Arabia mạnh hơn Việt Nam nhưng không có nghĩa họ sẽ ra về với 3 điểm dễ dàng!

Tuấn Anh và các đồng đội từng chơi rất hay ở lượt đi với Saudi Arabia

Tuấn Anh và các đồng đội từng chơi rất hay ở lượt đi với Saudi Arabia

“Bây giờ tôi mới hiểu kiếm một điểm khó như thế nào”. - Ông Park chân thành trong cuộc họp báo sau trận gặp Nhật Bản cách đây 5 ngày. Đúng là khó thật sự, và nếu như xem Nhật Bản, Hàn Quốc, Saudi Arabia, Iran tại các Vòng chung kết World Cup thì càng hiểu sân chơi này còn quá xa so với chúng ta.

Những Oman, Trung Quốc xem chừng dễ có điểm nhất khi gặp họ, nhưng lý tính khác với cảm tính. Thêm nữa, VAR, trọng tài FIFA và trình độ chuyên môn đa dạng là những thứ “đoàn quân đỏ” ít va chạm tiếp xúc.

Cách chơi bóng của cầu thủ Nhật Bản hoàn toàn không có dấu vết của cảm tính trong từng tình huống, tối giản hết sức và hiệu quả tối đa. Đội Việt Nam có cơ hội tấn công, dứt điểm nhưng không đủ mạnh để phá vỡ chiến thuật đối thủ.

Ví dụ, tình huống Xuân Trường có khoảng trống dứt điểm - có thể trước đội bóng ngang tầm, anh sẽ tự tin hơn một chút để đưa trái bóng đi đúng ý đồ - điều này thuộc về “sức mạnh mềm” của Nhật Bản.

Khách quan mà nói, những gì Quang Hải, Phan Văn Đức, Tấn Trường thể hiện trước Nhật Bản rất đáng khen, chênh lệch xa về chuyên môn nhưng tỷ số tối thiểu, kiếm được 3 điểm tại Mỹ Đình - với đội mạnh Nhất châu lục như thế là không dễ dàng gì.

Saudi Arabia rất đáng gờm, nhưng không mạnh “kiểu” Nhật Bản, cũng không có tính kỷ luật - chiến thuật khoa học đặc sắc như “samurai xanh”. Đội bóng Trung Đông có tập thể đồng đều, nhìn chung trình độ chuyên môn cao hơn cầu thủ Việt Nam một bậc.

Hy vọng có điểm số đầu tiên lại thắp lên

Hy vọng có điểm số đầu tiên lại thắp lên

Hy vọng có điểm trên sân nhà chưa hề tắt, dưới thời HLV Park Hang-seo thường rất có duyên với các đội bóng Trung Đông, nếu trận lượt đi với Saudi Arabia VAR không quá khắc nghiệt dẫn đến 2 quả penalty, Duy Mạnh không bị truất quyền thi đấu thì đội Việt Nam không dễ mất điểm.

Ông Park cần có điểm số tại Vòng loại World Cup để tiếp tục chứng minh năng lực, người hâm mộ Việt Nam xứng đáng được thấy đội nhà có điểm sau 5 trận đá không hề tồi. Và cũng cần điểm số để sánh với một đội Đông Nam Á khác từng đá vòng loại cuối cùng World Cup, là Thái Lan.

Saudi Arabia cũng khát điểm không kém, để duy trì ngôi đầu bảng, bảo vệ khoảng cách 3 điểm trước Australia và 4 điểm trước Nhật Bản, vì vòng loại chỉ mới bước qua nửa sau hành trình vẫn còn chặng đường dài rất nhiều biến cố có thể xảy ra.

Dù không có lực lượng mạnh nhất, vắng Đình Trọng, Văn Hậu và Trọng Hoàng, Văn Lâm, nhưng thời điểm này tại Mỹ Đình, Saudi Arabia không dễ ra về với 3 điểm bỏ túi!

Có thể bạn quan tâm

  • Vòng loại World Cup: Việt Nam - Oman: Tấn công thôi thầy Park!

    Vòng loại World Cup: Việt Nam - Oman: Tấn công thôi thầy Park!

    05:00, 12/10/2021

  • Vòng loại World Cup: Việt Nam - Trung Quốc: Bóng đá và niềm kiêu hãnh

    Vòng loại World Cup: Việt Nam - Trung Quốc: Bóng đá và niềm kiêu hãnh

    10:00, 07/10/2021

  • Vòng loại World Cup 2022: UAE - Việt Nam: Lời sấm “chú bán dầu”

    Vòng loại World Cup 2022: UAE - Việt Nam: Lời sấm “chú bán dầu”

    06:34, 15/06/2021

  • Vòng loại World Cup 2022: Việt Nam - Malaysia: Trận đấu 6 điểm!

    Vòng loại World Cup 2022: Việt Nam - Malaysia: Trận đấu 6 điểm!

    06:25, 11/06/2021

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Vòng loại WC 2022: Việt Nam - Saudi Arabia: Không buông xuôi!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO