Walmart "đặt cược" vào quảng cáo

Diendandoanhnghiep.vn Walmart hợp tác với công ty công nghệ quảng cáo Trade Desk để thiết kế và xây dựng một nền tảng quảng cáo mới.

Walmart lên kế hoạch mở rộng kinh doanh quảng cáo, mục tiêu tăng doanh số quảng cáo lên gấp 10 lần trong 5 năm tới, cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Amazon.

Theo thống kê, doanh số kinh doanh quảng cáo năm 2020 của Walmart là 1 tỷ USD, trong khi đó, chỉ tính riêng 3 quý đầu năm 2020, số tiền từ quảng cáo của Amazon đã đạt tận 13.5 tỷ USD, tăng hơn 9.3 tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái. Dĩ nhiên, con số này một phần bởi vì Amazon là thị trường online, và có cơ hội phát triển hơn trong thời kỳ dịch Covid.

Tuy nhiên, hai số liệu cách xa nhau này đã khiến Walmart quyết tâm trong việc đẩy mạnh kinh doanh quảng cáo. Theo đó, nhà bán lẻ lớn nhất thế giới sẽ tận dụng không gian trong các cửa hàng trên toàn cầu để đặt quảng cáo, đồng thời chia sẻ kho dữ liệu khách hàng khổng lồ với các thương hiệu. Đây là những chiến lược cơ bản để Walmart đạt mục tiêu nằm trong top 10 nền tảng quảng cáo lớn nhất Hoa Kỳ trong vòng 5 năm tới.

Những chiến lược này đã manh nha từ năm 2019 và hiện đang được đẩy mạnh hơn từ đầu năm 2021. Walmart ngừng hợp tác với các đối tác quảng cáo bên ngoài, thành lập Walmart Media Group (hiện giờ là Walmart Connect) để tiếp nhận hoạt động kinh doanh nội bộ.

Walmart hợp tác với công ty công nghệ quảng cáo Trade Desk để thiết kế và xây dựng một nền tảng quảng cáo mới. Nền tảng này cho phép các thương hiệu sử dụng dữ liệu khách hàng của Walmart để triển khai các quảng cáo hiệu quả hơn, thậm chí trên cả các website và ứng dụng mà Walmart không sở hữu.

Đại diện Walmart cho biết, các thương hiệu có thể nhắm mục tiêu quảng cáo đến đối tượng phù hợp bằng cách sử dụng dữ liệu hành vi mua sắm của Walmart. Ngoài ra, thương hiệu còn theo dõi được doanh số bán hàng bên trong các cửa hàng Walmart theo thời gian thực và điều chỉnh các chiến lược nếu cần thiết.

Việc theo dõi và đo lường liệu một quảng cáo có dẫn đến kết quả mua hàng hay không là một thách thức công nghệ về lâu về dài. Walmart đang đánh cược việc chấp nhận chia sẻ dữ liệu quảng cáo trên các video streaming hoặc TV thông minh sẽ đem về doanh thu quảng cáo cao hơn. Việc tham gia mua TikTok, và mới đây là đẩy mạnh livestream bán hàng trên TikTok chính là những bước đầu tiên của Walmart trong chiến lược này.

Walmart cho biết họ sẽ tận dụng các cửa hàng truyền thống để cạnh tranh với Amazon và sẽ bán quảng cáo trên hơn 170.000 màn hình bên trong hơn 4.500 cửa hàng trên khắp Hoa Kỳ.

Janey Whiteside, Giám đốc Khách hàng Walmart, tự tin tuyên bố: “Chúng tôi có nguồn dữ liệu khổng lồ. Ngoài chúng tôi ra, liệu còn ai có thể cho bạn biết một khách hàng sau khi nhìn thấy món hàng trên mạng, đã thực sự ra cửa hàng để mua vào mấy ngày sau?”

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Walmart "đặt cược" vào quảng cáo tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713533612 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713533612 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10