WeWork cuối cùng cũng niêm yết được qua SPAC

Diendandoanhnghiep.vn Hơn hai năm sau khi nỗ lực IPO đầu tiên bị phá vỡ, WeWork đã chính thức niêm yết vào ngày hôm qua thông qua SPAC với định giá 9 tỷ USD. Rất thê thảm so với con số định giá 47 tỷ USD năm 2019.

Ngày nay, tầm nhìn của WeWork không phải là "nâng cao nhận thức của thế giới", như sứ mệnh của họ đã nêu vào năm 2019, mà là “sử dụng dịch vụ của chúng tôi để nhân viên không phát điên khi làm việc tại nhà”. Công ty kinh doanh không gian làm việc chung cho rằng đây là thời điểm tốt để mang đến giải pháp văn phòng phù hợp với mô hình làm việc linh hoạt của các doanh nghiệp.

Một xu hướng khác cũng đang có lợi cho WeWork là khởi nghiệp. Số lượng hồ sơ đăng ký doanh nghiệp mới vào năm 2020 đã tăng 24% so với cùng kỳ năm trước, đạt mức cao nhất từng được ghi nhận. Các công ty khởi nghiệp đang phát triển sẽ là những khách hàng tiềm năng tuyệt vời sử dụng các văn phòng của WeWork.

Mặc dù vậy, báo cáo tài chính của WeWork vẫn chưa khả quan. WeWork đã mất hơn 6 tỷ USD trong 18 tháng tính đến mùa hè này dưới tác động của đại dịch, và tỉ lệ thuê mặt bằng của họ chỉ là 55% tính đến ngày 1/6. Để đưa công ty vào vị trí có lãi trong năm tới, Giám đốc điều hành Sandeep Mathrani đã tiến hành cắt giảm chi phí, cắt giảm hàng nghìn công việc và thương lượng lại hợp đồng thuê.

Còn Adam Neumann thì sao? Người đồng sáng lập và cựu giám đốc điều hành của WeWork đã từ chức trong sự hổ thẹn vào năm 2019 sau khi các tài liệu tài chính đã tố cáo mô hình quản trị công ty sơ sài cùng nhiều bê bối khác.

Mặc dù vậy, Neumann vẫn còn nắm giữ 11% quyền biểu quyết tại WeWork, và sau khi bán cổ phiếu, cổ phiếu của ông trong công ty mới trị giá 722 triệu USD, theo Bloomberg. Trên thực tế, tên của Neumann xuất hiện trong hồ sơ SPAC 197 lần.

Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi thấy Neumann dự tiệc với người đồng sáng lập Miguel McKelvey và các nhân viên đầu tiên khác của WeWork ở Manhattan ngày hôm qua. Ông nói rằng đã tiếp thu “những bài học khó” từ thất bại, và ông trông chờ vào tương lai của công ty.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết WeWork cuối cùng cũng niêm yết được qua SPAC tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713493392 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713493392 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10