Xu hướng “thời thượng” nhà thông minh

Diendandoanhnghiep.vn Với sự phát triển của công nghệ, nền tảng nhà thông minh có thể điều khiển bằng giọng nói mang đến những tiên ích toàn diện cho cuộc sống.

>>> Chuyển đổi số trong doanh nghiệp: Vượt trở ngại tư duy

Chia sẻ với DĐDN, ông Dương Hữu Hải - Giám đốc kinh doanh Công ty CP Công nghệ Công nghiệp Vconnex cho biết, nhờ các ứng dụng công nghệ và điện toán đám mây (Cloud computing), nhà thông minh sẽ cho phép người dùng truy cập tài nguyên điện toán dùng chung (mạng, server, lưu trữ, ứng dụng, dịch vụ) thông qua kết nối mạng một cách dễ dàng ở mọi lúc mọi nơi.

- Vconnex IoT Platform hiện vẫn là đơn vị cung cấp nền tảng nhà thông minh tiên phong ở Việt Nam, ông có thể chia sẻ cụ thể hơn về tính năng công nghệ, cũng như lợi ích của mô hình này?

Nhà thông minh Vconnex là nền tảng phái sinh của nền tảng kết nối vạn vật Vconnex IoT Platform, được xây dựng theo tiêu chuẩn oneM2M - chuẩn IoT toàn cầu (được công nhận bởi 8 tổ chức công nghệ thông tin hàng đầu thế giới) cùng các ứng dụng công nghệ IoT như công nghệ truyền dẫn (wifi, zigbee, bluetooth mesh…); cloud computing; edge computing; fog computing; middleware; message broker… và cao hơn nữa là blockchain; big data; AI.

Từ đó, nền tảng nhà thông minh Vconnex đáp ứng đủ các tiêu chí như khả năng mở rộng liên tục; tính bảo mật; tốc độ và ổn định kết nối; tính kế thừa phát triển, đặc biệt rất dễ dàng ứng dụng.

Ngoài ra, nền tảng nhà thông minh Vconnex sẵn sàng mở và kết nối với các nền tảng hoặc đơn vị công nghệ khác nhằm tăng trải nghiệm tiện ích. Vì lẽ đó mà nền tảng Vconnex IoT Platform nói chung và nền tảng nhà thông mình nói riêng có khả năng kết nối mở rộng và phát triển tính năng không giới hạn, có thể phát triển mọi giải pháp IoT ứng dụng ngành dọc, mở rộng liên tục lên đến hàng tỉ thiết bị IoT và sẵn sàng thông suốt dữ liệu ngay cả khi gặp sự cố.

Mặt khác, ứng dụng quản lý, firmware, quy trình sản xuất của Vconnex đều được nghiên cứu, phát triển, vận hành và kiểm soát bởi đội ngũ kỹ sư IoT Việt có nhiều năm kinh nghiệm nghiên cứu, ứng dụng và sản xuất thiết bị IoT. Vconnex đã đạt giải Hạ tầng số xuất sắc nhất năm 2021 từ ứng dụng nền tảng nhà thông minh nhờ vào thế mạnh làm chủ công nghệ, ngay từ bước đầu ra đời nền tảng Nhà thông minh đã đạt được bước phát triển nhanh chóng.

 Nền tảng nhà thông minh Vconnex – Vhomenex Smarthome Platform là nền tảng mở, có khả năng kết nối mọi vật trên mọi hạ tầng công nghệ

Nền tảng nhà thông minh Vconnex – Vhomenex Smarthome Platform là nền tảng mở, có khả năng kết nối mọi vật trên mọi hạ tầng công nghệ

Hiện nay thị trường nhà thông minh Việt Nam đang do các thương hiệu Châu Âu, Trung Quốc chiếm thị phần lớn. Do đó chúng tôi tự hào là doanh nghiệp duy nhất làm chủ nền tảng IoT tại thị trường Việt Nam hiện nay mang thương hiệu Make in Việt Nam tham gia vào thị trường.

- Được phát triển từ nền tảng công nghệ, liệu hạ tầng nhà thông minh có đảm bảo tính bảo mật và quyền riêng tư không, thưa ông?

Vconnex tự hào khẳng định đảm bảo yếu tố bảo mật thông tin cho người dùng. Nền tảng nhà thông minh Vconnex sử dụng công nghệ bảo mật TLS (Transport Layer Security) – Bảo mật tầng vận chuyển; SSL (Secure Sockets Layer) - Lớp cổng bảo mật; Giao thức truyền thông điệp, xác thực sử dụng dữ liệu bằng token mã hóa và phân quyền dữ liệu cho thiết bị và người dùng. Dữ liệu của khách hàng chỉ có khách hàng có quyền sử dụng.

Ngoài ra, chúng tôi không sử dụng dữ liệu của khách hàng để cung cấp cho bên thứ ba. Nền tảng thường xuyên trải qua quá trình xác minh độc lập về các biện pháp kiểm soát bảo mật, quyền riêng tư. Dữ liệu của khách hàng được sao lưu, lưu trữ định kỳ và phân tán đảm bảo tính an toàn dữ liệu.

Vconnex cũng tin rằng, với việc tự chủ hoàn toàn trong quá trình phát triển sản phẩm từ khâu thiết kế phần cứng, phát triển phần mềm nhúng trên thiết bị, sản xuất thiết bị, phát triển và triển khai nền tảng cũng như ứng dụng Vhomenex chạy đa nền tảng theo tiêu chuẩn nhất định đã tạo nên một sự đồng nhất cho các sản phẩm smarthome của Vconnex.
Một thông tin quan trọng khác là Nền tảng nhà thông minh Vconnex đáp ứng được khả năng điều khiển theo thời gian thực với độ trễ thấp. Hệ thống cảnh báo nhanh chóng kịp thời. Xử lý dữ liệu tại biên, loại bỏ dữ liệu thừa trước khi lưu trữ. Do đó, tăng thêm trải nghiệm cho người dùng để không bị gián đoạn, sai lệch.

- Mặc dù nhà thông minh đem lại nhiều lợi ích cho người sử dụng, nhưng làm cách nào để sản phẩm thuyết phục được sự chú ý của người tiêu dùng, thưa ông?

Chúng tôi lựa chọn hướng phát triển và tiếp cận hàng triệu hộ gia đình Việt khác với các đơn vị Nhà thông minh khác.

Thứ nhất, thiết bị Nhà thông mình Vconnex ngoài yếu tố thông minh, còn tập trung giải quyết tính an toàn và tiết kiệm năng lượng. Đây là những vấn đề trăn trở bấy lâu nay của người dân. Từ chống rò rỉ điện, cảnh báo nguy cơ rò điện, cho tới tiết kiệm điện, thiết bị Vconnex hoàn toàn chiếm được sự tin dùng của người dùng Việt khi nắm bắt các yếu tố thiết thực nhất mà hiếm đơn vị nhà thông minh nào có được.

Thứ hai, các thiết bị Nhà thông minh dễ dàng tiếp cận dù là sản phẩm đơn lẻ hay giải pháp thông mình tổng thể chỉ từ 400.000 đồng. Có thể nói, chỉ cần sở hữu một hay nhiều thiết bị thông minh, người tiêu dùng cũng đã được trải nghiệm Smart Home trong chính căn nhà của mình.

Chọn hướng đi đó, thiết bị Nhà thông minh len lỏi đến từng gia đình một cách thân thiện, gần gũi nhất. Ngoài ra, nền tảng Nhà thông minh cũng cho phép kết nối và hoạt động, và mở rộng lên tới hàng tỉ thiết bị, đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng của người dùng, đem lại cuộc sống số hóa toàn diện cho người dân Việt Nam.

- Xin cảm ơn ông!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Xu hướng “thời thượng” nhà thông minh tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714085154 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714085154 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10