Cách giữ chân nhân sự cấp cao đã từng làm việc tại các công ty phương Tây

Theo doanhnhanplus 11/10/2018 06:26

Khảo sát tiếp cận vấn đề thu hút và giữ chân nguồn nhân lực, nhằm chỉ ra những thách thức mà các công ty phải đối mặt.

Robert Walters – công ty tư vấn và tuyển dụng nhân sự cấp cao ngày 3-7 đã công bố kết quả khảo sát chuyên sâu “Thu hút và giữ chân nhân sự cấp cao đã từng làm việc tại công ty phương Tây để phát triển doanh nghiệp trên phạm vi quốc tế”. Sau khi phân tích những thách thức về nguồn nhân lực mà các công ty châu Á thường gặp phải khi phát triển ra thị trường quốc tế, khảo sát tiếp cận vấn đề thu hút và giữ chân nguồn nhân lực, nhằm chỉ ra những thách thức mà các công ty phải đối mặt trong khi thực hiện chiến lược nhân sự của họ.

Hiện các doanh nghiệp châu Á đang vươn mình ra thế giới và góp phần thay đổi cục diện nền kinh tế toàn cầu khi chiếm đến 40% vị trí trong danh sách 500 công ty lớn nhất tại Mỹ – Fortune 500. Nhu cầu mở rộng càng thể hiện rõ hơn khi có tới 70% các tập đoàn châu Á và 67% doanh nghiệp lớn của VN chia sẻ rằng họ đang có kế hoạch phát triển ra thị trường quốc tế trong vòng ba năm tới. Điều đó cũng đi kèm với những thách thức trong việc thu hút và giữ chân nhân sự cấp cao đã từng làm việc tại các công ty phương Tây. Khi được hỏi về ba lý do hàng đầu dẫn đến quyết định rời bỏ các công ty châu Á, có đến 57% nhân sự cấp cao đã từng làm việc tại công ty phương Tây cho rằng trước tiên là sự thiếu minh bạch về những thay đổi và quyết định của công ty. Nguyên nhân tiếp theo là sự thiếu hụt các chương trình đào tạo chuyên môn và phát triển cá nhân tại chỗ. Cuối cùng là họ không nhìn thấy được lộ trình phát triển sự nghiệp của bản thân.

Những giải pháp được đề xuất trong khảo sát của Công ty Robert Walters dưới đây có thể hữu ích đối với các doanh nghiệp VN: – Xây dựng định vị doanh nghiệp để thu hút nhân tài bằng chế độ lương, thưởng cạnh tranh, đồng thời làm nổi bật chiến lược mở rộng của công ty trong tương lai, cũng như xác định và phát huy lợi thế so với các công ty phương Tây. – Xây dựng và giữ gìn văn hóa công ty thông qua việc duy trì mối quan hệ thân thiết giữa các cấp bậc. Việc xây dựng tinh thần hợp tác và làm việc nhóm cũng rất quan trọng. – Mang đến cho nhân viên những cơ hội được đào tạo về chuyên môn cũng như luôn hỗ trợ họ thăng tiến hơn trong sự nghiệp. Doanh nghiệp cũng có thể áp dụng chương trình luân chuyển vị trí trong công ty để các nhân viên hiểu được bức tranh toàn cảnh của doanh nghiệp, từ đó họ tự tìm được cách làm việc hiệu quả hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Cách giữ chân nhân sự cấp cao đã từng làm việc tại các công ty phương Tây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO