Công ty khởi nghiệp bảo hiểm Igloo huy động thành công 27 triệu USD

Diendandoanhnghiep.vn Igloo, công ty khởi nghiệp công nghệ bảo hiểm có trụ sở tại Singapore huy động thành công tại vòng tài trợ Series B trị giá 27 triệu USD.

>> Nền tảng Cooky gọi vốn 4,5 triệu USD từ Nextrans và Do Ventures

Nguồn Internet

Nguồn Internet

Tháng 3 vừa qua, Igloo cũng huy động thành công 19 triệu USD trong  vòng tài trợ Series B do Cathay Innovation dẫn đầu, với các khoản đầu tư tiếp theo từ ACA và các nhà đầu tư hiện tại khác bao gồm cả OpenSpace. Nâng tổng số tiền trong năm 2022 lên 46 triệu USD.

Vòng này được dẫn dắt bởi Quỹ đầu tư InsuResilience II do ngân hàng phát triển Đức KfW thay mặt cho Bộ Hợp tác và Phát triển Kinh tế Liên bang Đức (BMZ) khởi xướng và được quản lý bởi nhà đầu tư tác động BlueOrchard Finance.

>> Startup NOVI Health của Singapore huy động được 5 triệu USD

Các nhà đầu tư khác bao gồm Women's World Banking Asset Management, Finnfund, La Maison và nhà đầu tư hàng đầu Series B, Cathay Innovation.

Igloo được thành lập năm 2016 bởi cựu Giám đốc công nghệ Wei Zhu của Grab. Igloo hiện có văn phòng tại Malaixia, Indonesia, Philippines, Việt Nam, Thái Lan, Singapore.

Igloo đã và đang phát triển các sản phẩm bảo hiểm của mình, bên cạnh đó còn hợp tác với các công ty bảo hiểm bảo lãnh chính sách tài chính của họ. Igloo hiện đang làm việc với 20 công ty bảo hiểm toàn cầu, khu vực và địa phương trên khắp Đông Nam Á. 

Hình ảnh Getty

Hình ảnh Getty

Startup này đã phân phối các sản phẩm bảo hiểm của mình thông qua quan hệ đối tác và hợp tác với hơn 55 công ty ở bảy quốc gia. Với 15 sản phẩm được cung cấp như các chính sách dành cho công nhân biểu diễn, game thủ, ôtô và nông dân ở Việt Nam. Đồng thời Igloo còn tạo điều kiện thuận lợi cho hơn 300 triệu chính sách và tăng tổng phí bảo hiểm lên 30 lần kể từ năm 2019.

Raunak Mehta, đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Igloo cho biết, sự hỗ trợ từ các nhà đầu tư đã giúp Igloo nâng tầm giá trị của nền tảng trong việc cung cấp các sản phẩm bảo hiểm có thể tiếp cận với giá cả phải chăng đến với cộng đồng, đặc biệt là những người lao động trong nền kinh tế tạm thời và MSMEs.

Igloo hiện có chỗ đứng tốt về các sản phẩm bảo hiểm trên thị trường khu vực, đồng thời tăng cường hơn nữa danh mục các sản phẩm và dịch của mình nhằm giải quyết các lỗ hổng bảo hiểm truyền thống, Raunak Mehta chia sẻ.

>> Công ty khởi nghiệp Fonos nhận đầu từ 1,8 triệu USD tại vòng gọi vốn Pre-Series A

Igloo đã quyết định tăng phần mở rộng Series B vì sự quan tâm của nhà đầu tư sau đợt huy động vốn đầu tiên. Phần mở rộng sẽ cung cấp cho công ty khởi nghiệp một đường băng trong nhiều năm và sẽ được sử dụng cho các cơ hội tuyển dụng, cơ sở hạ tầng cũng như sáp nhập và mua lại.

Mehta cho biết tỷ lệ thâm nhập bảo hiểm ở phần lớn Đông Nam Á còn thấp, dưới 100 USD/người ở Indonesia, Việt Nam và Philippines. Igloo được tạo ra để làm cho bảo hiểm trở nên hợp lý hơn và phù hợp với nhu cầu của các cộng đồng ở Đông Nam Á. Igloo phân phối các sản phẩm bảo hiểm có giá từ 2 xu USD cho bảo vệ màn hình điện thoại đến 600 USD cho bảo hiểm xe máy toàn diện.

>> Công ty khởi nghiệp công nghệ truyền thông Amagi huy động được hơn 100 triệu USD

Igloo cũng cung cấp các sản phẩm mà Mehta cho biết trực tiếp hoặc gián tiếp mang lại lợi ích cho phụ nữ, thông qua quan hệ đối tác với Philinsure ở Philippines. Họ đã phân phát hơn 5 triệu hợp đồng bao gồm vỡ nợ tín dụng, tai nạn cá nhân, cứu trợ gia đình và hỗ trợ thiên tai cho các nữ doanh nhân vi mô và gia đình của họ. Tại Việt Nam, hơn 65% đại lý sử dụng nền tảng kỹ thuật số Ignite của Igloo để bán hợp đồng bảo hiểm là phụ nữ và họ cũng là đối tượng hưởng lợi chính từ sản phẩm Bảo hiểm Chỉ số Thời tiết.

Các đối tác phân phối của insurtech bao gồm các công ty viễn thông như Telkomsel, AIS và Mobifone cũng như các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Bukalapak và JD.ID. Igloo cũng làm việc với các nhà cung cấp dịch vụ tài chính, như AEON, Gcash và UnionBank, để bán các chính sách cho cơ sở khách hàng của họ và cung cấp các sản phẩm để bảo hiểm hàng hóa trong quá trình vận chuyển và bảo vệ các tài xế đội xe thông qua các nền tảng hậu cần như Ahamove, Shippit, Loship và Locad. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty khởi nghiệp bảo hiểm Igloo huy động thành công 27 triệu USD tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713504723 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713504723 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10