Công ty khởi nghiệp ra mắt chiếc sedan và SUV chạy điện

Diendandoanhnghiep.vn Công ty khởi nghiệp Aehra có trụ sở tại Milan được thành lập vào đầu năm 2022 bởi Hazim Nada, một nhà kinh doanh hàng hóa và nhà sáng lập công ty nhảy dù trong nhà Aero Gravity.

>> Startup xe điện tại Trung Quốc nhăm nhe soán ngôi Tesla về doanh số

Mẫu xe đầu tiên của hãng là một chiếc SUV điện chưa được đặt tên do Giám đốc thiết kế Filippo Perini, người đứng đầu bộ phận thiết kế của Lamborghini trong 11/2022 và chịu trách nhiệm về các mẫu xe như Huracan và Urus, trước khi chuyển sang Italdesign và sau đó là Genesis.

Aehra cho biết chiếc SUV sẽ có giá khoảng 160.000 -180.000 USD (khoảng 242.000-272.000 đô la Úc), xấp xỉ giá của một chiếc Bentley Bentayga do thương hiệu tự định vị là “siêu cao cấp”.

Chiếc SUV có chiều dài khoảng 5,1m với chiều dài cơ sở 3m và nặng chưa đến 2 tấn. Để tham khảo, một chiếc BMW iX M60 có chiều dài 4953mm trên chiều dài cơ sở 3m và có khối lượng bì là 2584kg.

Đại diện Aehra cho biết cabin có thể chứa bốn cầu thủ cỡ NBA hoàn toàn thoải mái. Chiếc SUV sử dụng bánh xe lớn (23 inch phía trước, 24 inch phía sau) và có tỷ lệ ca-bin phía trước đặc biệt, với phần nhô ra ngắn và phần đầu xe đặc biệt mập mạp. Với ba mầu của Ý được tích hợp vào cột D và có các cửa cánh bướm “giống elytra”.

Đèn pha được nối với nhau bằng một khe hở mỏng được đánh dấu bằng hai chi tiết nhô cao thẳng hàng với các nếp gấp của nắp ca-pô; một yếu tố thiết kế tương tự được sử dụng ở phía sau với đèn hậu.

Aehra cho biết “những đường nét uyển chuyển của chiếc SUV góp phần tạo nên tính khí động học hàng đầu trong phân khúc và tầm nhìn vô song về chủ nghĩa tương lai thanh lịch dễ dàng”.

>> Nhiều công ty khởi nghiệp xe điện Mỹ lo bị các 'ông lớn' thâu tóm

Nó đã sử dụng tính toán động lực học chất lỏng để thiết kế thân xe trơn trượt và cho biết chiếc SUV sẽ thiết lập “các tiêu chuẩn tối ưu để giảm lực cản khí động học, làm mát và quản lý nhiệt của pin”.

Chiếc SUV sử dụng các yếu tố khí động học có thể di chuyển phía trước và phía sau cộng với các vật liệu composite nhẹ bao gồm cả sợi carbon rèn.

Mặc dù Aehra sẽ mua hệ thống truyền động, nhưng SUV được khẳng định khung gầm có ưu điểm riêng của mình. Chiếc SUV khẳng định sự khác biệt bất kỳ thương hiệu cao cấp về trọng lượng theo cách riêng của mình với mong cần khí động học tích cực để hoạt động để cung cấp phạm vi và hiệu quả.

Trong tương lai chiếc Sedan có khoảng 70% linh kiện so với chiếc SUV nhằm giảm chi phí sản xuất. Vì vậy, giống như chiếc SUV, Sedan sẽ được cung cấp lựa chọn hai hoặc ba động cơ - một ở trục trước và hai ở trục sau. Công suất đầu ra sẽ dao động từ 737 đến 804 mã lực. 

Các động cơ điện sẽ được cung cấp năng lượng bởi một bộ pin 120 kWh - lớn nhất hiện có trong một chiếc ô tô điện sản xuất hiện nay - sẽ cung cấp cho nó phạm vi hoạt động khoảng 500 dặm. Điều này sẽ đặt chiếc sedan tương lai của Aehra rất gần với Lucid Air Dream Edition , cung cấp lên đến 520 dặm trên một lần sạc. Đối với việc sạc pin, Aehra có kế hoạch cung cấp cùng một cấu trúc 850V dẫn đầu thị trường từ chiếc SUV, giúp sạc rất nhanh.

Theo báo cáo của Aehra cho biết, đã có kế hoạch chế tạo từ 20.000 - 25.000 chiếc SUV và sedan mỗi năm cho các thị trường toàn cầu khác nhau, với doanh số bán hàng bắt đầu ở Mỹ và Châu Âu trước khi mở rộng sang Trung Quốc. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty khởi nghiệp ra mắt chiếc sedan và SUV chạy điện tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714060156 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714060156 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10