Đề nghị nghiên cứu triển khai giai đoạn 2, 3 của dự án sân bay Long Thành

Diendandoanhnghiep.vn Uỷ ban Kinh tế của Quốc hội đề nghị Chính phủ sớm nghiên cứu và đầu tư giai đoạn 2, giai đoạn 3 của Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành bảo đảm cạnh tranh với các cảng hàng không trong khu vực.

Thẩm tra Tờ trình của Chính phủ về Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Vũ Hồng Thanh cho hay, Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành được đầu tư xây dựng với mục tiêu đạt cấp 4F (cấp cao nhất) theo phân cấp của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO), là Cảng hàng không quốc tế quan trọng của quốc gia, hướng tới trở thành một trong những trung tâm trung chuyển hàng không quốc tế của khu vực.

Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Vũ Hồng Thanh

Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Vũ Hồng Thanh cho biết Ủy ban Kinh tế tán thành quy mô giai đoạn 1 của Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Dự án gồm 3 giai đoạn đầu tư với mục tiêu khi hoàn thành sẽ đạt công suất 100 triệu hành khách/năm và 05 triệu tấn hàng hóa/năm. Giai đoạn 1 đầu tư xây dựng 01 đường cất hạ cánh và 01 nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu hành khách/năm, 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm với tiến độ chậm nhất đưa vào khai thác trong năm 2025. 

Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội cũng cho biết, có ý kiến đề nghị cần nâng quy mô đầu tư giai đoạn 1 của Dự án để đáp ứng nhu cầu đang gia tăng nhanh chóng của ngành hàng không.

“Đề nghị cho nghiên cứu sớm triển khai xây dựng đường cất hạ cánh số 2 để nâng công suất và phát huy hiệu quả đầu tư, đồng thời tránh được những sự cố có thể xảy ra khi chỉ có một đường cất hạ cánh duy nhất”, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội nói.

Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội cũng cho biết, có ý kiến cho rằng, cùng lúc vừa xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành vừa nâng cấp, cải tạo sân bay Tân Sơn Nhất sẽ làm phân tán nguồn lực và chia sẻ lượng hành khách, nếu không tính toán kỹ có thể dẫn đến không phát huy tối đa hiệu quả của 2 cảng hàng không. 

Theo đó, Ủy ban Kinh tế tán thành quy mô giai đoạn 1 của Dự án đã được nghiên cứu theo Nghị quyết 94.

“Tuy nhiên đề nghị Chính phủ cần sớm nghiên cứu và đầu tư giai đoạn 2, giai đoạn 3 của Dự án để vừa bảo đảm tính cạnh tranh với các cảng hàng không trong khu vực, vừa có thêm đường cất hạ cánh dự phòng cho đường cất hạ cánh thứ nhất để quá trình khai thác được liên tục, hiệu quả”, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội đề nghị. 

Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Vũ Hồng Thanh cho biết thêm, có ý kiến đề nghị đối với giai đoạn 2 của Dự án, nghiên cứu ưu tiên xây dựng đường cất hạ cánh số 2 bên cạnh đường cất hạ cánh đã xây dựng tại giai đoạn 1 để bảo đảm tính tối ưu.

Bốn hạng mục Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1:

Thứ nhất, các công trình trụ sở cơ quan quản lý Nhà nước.

Thứ hai, hạng mục các công trình thiết yếu của cảng hàng không.

Thứ ba, hạng mục các công trình dịch vụ.

thứ tư, các công trình phục vụ quản lý bay.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đề nghị nghiên cứu triển khai giai đoạn 2, 3 của dự án sân bay Long Thành tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713586298 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713586298 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10