"Điều gì tôi làm cũng luôn đặt Tổ quốc trong tim"

Diendandoanhnghiep.vn Đó là chia sẻ của doanh nhân Phan Kim Oanh với Diễn đàn Doanh nghiệp nhân ngày đầu Xuân Quý Mão 2023.

>>> Xây dựng đội ngũ doanh nhân tài - đức

>>> Lòng trắc ẩn của doanh nhân

Vượt qua 35 người đẹp đến từ 35 nước trên thế giới, đại diện Việt Nam là diễn viên, doanh nhân Phan Kim Oanh mới đây đã xuất sắc đăng quang ngôi vị Mrs Grand International 2022 (Hoa hậu Quý bà Hòa bình quốc tế 2022) tại Myanmar.

- Thưa doanh nhân Phan Kim Oanh, với câu trả lời xuất sắc của mình trong đêm chung kết đã giúp chị giành được ngôi vị cao nhất của cuộc thi, vượt qua 35 thí sinh đến từ 35 quốc gia để đăng quang đem lại vinh dự cho Việt Nam và giới nữ doanh nhân. Vậy kế hoạch của chị sau đăng quang khi trở về quê hương chị sẽ làm gì để thực hiện điều này?

Doanh nhân Phan Kim Oanh tham gia các hoạt động vì cộng đồng

Doanh nhân Phan Kim Oanh tham gia các hoạt động vì cộng đồng

Là một doanh nhân, khi đăng quang cuộc thi về nhan sắc tôi rất áp lực. Áp lực đầu tiên đó là vào đúng giai đoạn này, các cuộc thi về nhan sắc đang nở rộ, cho nên cái nhìn về cuộc thi sẽ khắt khe hơn. Người dân sẽ nhìn vào nhất cử nhất động của các hoa hậu và đánh giá. Chính vì vậy tôi rất thận trọng trong mọi việc làm, mọi phát ngôn vì nếu để xảy ra điều gì đáng tiếc thì không chỉ là hình ảnh cá nhân của tôi bị ảnh hưởng mà còn là hình ảnh quốc gia, hình ảnh của các nữ doanh nhân.

>>> Trách nhiệm của doanh nhân

Việc đầu tiên khi trở về là tôi cố gắng hiện thực hóa câu trả lời đã giúp tôi giành chiến thắng. Tôi muốn trở thành một địa chỉ tin cậy cho các chị em phụ nữ đang bị bạo hành, bạo lực. Điều tôi muốn nhấn mạnh ở đây không chỉ là bạo hành về thể xác mà còn là tinh thần. Tôi sẽ đấu tranh không ngừng nghỉ cho những chị em đang bị bạo hành để họ yên tâm vững vàng, tự tin trong cuộc sống. Sau đó tôi sẽ kết nối đến các doanh nghiệp, các đơn vị đang làm thủ công để tạo thêm công việc cho các chị em phụ nữ đang gặp khó khăn về tìm việc làm. Tôi cũng kết nối với các tổ chức quốc tế để giao thương văn hóa, thương mại nhằm mở ra các cơ hội việc làm cho mọi người.

Doanh nhân Phan Kim Oanh tham gia các hoạt động vì cộng đồng

Doanh nhân Phan Kim Oanh tham gia các hoạt động vì cộng đồng

- Là một doanh nhân và diễn viên đã có tên tuổi chị có thể chia sẻ lý do chị lựa chọn tham dự cuộc thi này là gì và chị có thể chia sẻ cảm xúc của chị khi được xướng tên trên võ đài nhan sắc quốc tế?

Là một doanh nhân, tôi cũng như rất nhiều doanh nhân khác đều trải qua hai năm đại dịch muôn vàn khó khăn. Rất nhiều những người bạn của tôi đã phá sản, rất nhiều người dân quê hương tôi bị thất nghiệp. Có thể đứng được sau sóng gió đó tôi rất biết ơn Đảng, đất nước, những anh hùng thầm lặng đã chiến đấu hết mình giữ cho đất nước được bình an sau đại chiến với “giặc” COVID. Khi nhận lời mời tham gia cuộc thi này tôi chỉ có một mong ước duy nhất là có thêm cơ hội để hợp tác quốc tế, mở ra thêm một con đường mới cho công việc.

Doanh nhân Phan Kim Oanh tham gia các hoạt động từ thiện vì cộng đồng

Doanh nhân Phan Kim Oanh tham gia các hoạt động từ thiện vì cộng đồng

Tại cuộc thi này, suốt các vòng thi, chúng tôi không được xướng tên của mình mà Ban tổ chức xướng tên quốc gia của thí sinh. Khi đó, tôi luôn ý thức được mỗi việc làm của mình, mỗi hành vi của mình không còn là “của riêng” mình nữa mà đó là thể diện quốc gia, là tự hào dân tộc. Chính vì thế khi vượt qua 35 quốc gia và nghe tên Việt Nam được vang lên tôi thấy như vỡ òa. Đó chính là cảm giác Tổ quốc ở trong tim được vang lên, rất nghẹn ngào và xúc động. Từ giây phút đó tôi xác định mỗi việc tôi làm đều mang bóng hình của Tổ quốc tôi. Việt Nam.

- Chị đã phá tan định kiến là một doanh nhân thì sẽ ít có thời gian để làm đẹp và hoàn thiện bản thân. Chị giúp cho rất nhiều chị em phụ nữ tự tin và cố gắng hoàn thiện bản thân mình hơn. Chị có thể chia sẻ kế hoạch của chị trong năm 2023 này? Và chị có dự định gì trên cương vị hoa hậu quý bà hòa bình thế giới để giới thiệu về đất nước Việt Nam với bạn bè quốc tế?

Đất nước Việt Nam là một quốc gia xinh đẹp, thân thiện và hiếu khách. Đặc biệt là có những kỳ quan được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho dải đất hình chữ S. Tôi muốn quảng bá cho bạn bè quốc tế biết đến Vịnh Hạ Long, Vịnh Lan Hạ, Đà Lạt, Phú Quốc..v..v..rất nhiều cảnh đẹp khác. Đó là niềm tự hào của người dân Việt Nam.

Doanh nhân Phan Kim Oanh tham gia cuộc thi Hoa hậu Quý bà Hoà bình quốc tế 2022

Doanh nhân Phan Kim Oanh tham gia cuộc thi Hoa hậu Quý bà Hoà bình quốc tế 2022

Bên cạnh đó, Việt Nam có nguồn tài nguyên phong phú, nguồn nhân lực dồi dào. Các cơ chế chính sách thu hút đầu tư vào Việt Nam rất cởi mở, thông thoáng. Là một doanh nhân tôi cũng muốn là cây cầu kết nối thương mại, hợp tác quốc tế với các tập đoàn để đầu tư vào Việt Nam.

Là một nữ doanh nhân, tôi muốn khẳng định cho bạn bè quốc tế về hình ảnh của người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới. Ngoài việc hoàn thiện bản thân được tốt hơn thì cũng rất chịu khó học hỏi bạn bè quốc tế để phát triển kinh tế. Rất nhiều sản phẩm thủ công như thêu, may, làm nón, dệt lụa, mây tre đan được rất nhiều chị em phụ nữ ở nông thôn làm ra rất tinh xảo. Tôi rất muốn giới thiệu lĩnh vực này đến với bạn bè quốc tế để phát triển cho các ngành nghề thủ công này.

Đây thực sự là một chiến lược dài hơi và cần sự chung tay ủng hộ của rất nhiều các tổ chức cũng như các nữ doanh nhân.

- Trân trọng cảm ơn!

 

 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết "Điều gì tôi làm cũng luôn đặt Tổ quốc trong tim" tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713495716 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713495716 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10