DOANH NHÂN số Tết Nhâm Dần 2022 có gì đặc biệt?

Diendandoanhnghiep.vn Nhân dịp Xuân mới Nhâm Dần 2022, DOANH NHÂN phát hành ấn phẩm đặc biệt với chủ đề “Khát vọng hùng cường, thịnh vượng” với nhiều bài viết đặc sắc, hấp dẫn.

Khi nhịp Xuân đang rộn ràng gõ cửa, nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết cổ truyền dân tộc sau một năm làm việc vất vả và đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức do dịch COVID-19 mang lại, ấn phẩm đặc biệt DOANH NHÂN mừng Xuân Nhâm Dần 2022 của Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp chính thức ra mắt như một lời chào Xuân ấm áp gửi tới độc giả gần xa. 

Bìa Doanh Nhân số Tết Nhâm Dần 2022.

Bìa Doanh Nhân số Tết Nhâm Dần 2022.

Với chủ đề “Khát vọng hùng cường, thịnh vượng”, DOANH NHÂN Xuân Nhâm Dần 2022 mong muốn mang đến cho bạn đọc góc nhìn tổng quan xung quanh câu chuyện thế và lực của đất nước khi bước sang năm 2022 với nhiều mục tiêu, kỳ vọng lớn lao, thời cơ xen lẫn thách thức. Đặc biệt là tinh thần đổi mới, sáng tạo, khơi dậy khát vọng xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc theo tư tưởng của Hội nghị Văn hóa toàn quốc được tổ chức mới đây.

Khát vọng hùng cường của dân tộc Việt Nam được hun đúc qua hàng nghìn năm lịch sử đã trở thành một truyền thống, giá trị thấm đẫm trong mỗi con người. Trước những biến đổi sâu sắc do đại dịch toàn cầu, khát vọng đó lại được nhận thức một cách sâu sắc hơn. Dù đất nước vẫn đang căng mình đối phó với “giặc dịch”, nhưng “đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”. VCCI bước vào tuổi 58 với dấu mốc Đại hội VII: tầm nhìn mới, sứ mệnh mới, những xung lực mới, trọng trách mới, niềm tin mới của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Quốc hội, kỳ vọng mới của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Các bài viết “Sự tin tưởng của Thủ tướng”; “Niềm tin và hành động” của các tác giả Đại Dương, Việt Quang; “VCCI với sứ mệnh và tầm nhìn đổi mới” (Minh Đăng) và “Chính quyền đồng hành – Doanh nghiệp phát triển” (Hoàng Oanh – Nguyễn Hà) đã và đang thể hiện tâm huyết, trí tuệ, khát vọng của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam với “Kỳ vọng từ những đổi mới” (Lê Mỹ). 

Khát vọng đó còn được đặt trên một nền tảng vững chắc – văn hóa dân tộc. Trong chúng ta, quả thực không phải ai cũng đã có cơ hội được thưởng lãm tấm ảnh Hồ Chí Minh cầm đũa chỉ huy bắt nhịp bài hát Kết đoàn. Đó là hình ảnh đặc biệt bất ngờ, thú vị của vĩ nhân – “Âm nhạc và thuật trị nước” của TS Ngô Tự Lập – Viện trưởng Viện Quốc tế Pháp ngữ, ĐHQGHN đã cho thấy điều tuyệt vời đó. 

Trong số này, để có góc nhìn đa chiều về giá trị văn hoá, DOANH NHÂN gửi tới bạn đọc loạt bài viết của những tác giả tên tuổi trong lĩnh vực: “Văn hoá và vốn xã hội” (TS Đoàn Duy Khương – Chủ tịch Hội đồng tư vấn kinh doanh ASEAN – Việt Nam); “Quản trị Quốc gia vì hạnh phúc nhân dân” (TS Nguyễn Văn Đáng – Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh); “Sức mạnh mềm văn hoá” (Song Nhi); “Cội nguồn văn hoá kinh doanh” (Đỗ Cao Bảo – Thành viên HĐ Sáng lập – Phó Tổng Giám đốc FPT).

Nhìn lại năm 2021 và nhận định tình hình thế sự năm 2022 là chủ đề lớn được Doanh Nhân đề cập. Bài viết của các chuyên gia kinh tế đã phần nào điểm lại những đặc điểm nổi bật của kinh tế 2021 và phác hoạ bức tranh kinh tế Việt Nam 2022. Các bài viết “Thế giới biến đổi và cơ hội cho chúng ta” (GS.TS Nguyễn Đức Khương- Thành viên tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng); “Sáng tạo để thích ứng” (TS Lê Võ Phương Nga – Giám đốc Quản trị tài chính Credit Agricole Pháp); “Chuẩn bị cho định hướng cũ” (Phạm Sỹ Thành); “Chỉ báo tích cực 2022” (Lê Mỹ); “Cơ hội trong thách thức” (TS Trần Thị Hồng Minh – Viện trưởng Viện nghiên cứu Quản lý kinh tế TW); “Đổi màu “thiên nga đen”” (Hà Thị Thu Thanh – Chủ tịch Deloitte Việt Nam);… Chuyển đổi số và phát triển xanh, bền vững chính là cơ hội để thực hiện khát vọng Việt Nam “Tái định vị nhờ “số” và “xanh” (Ths kinh tế Nguyễn Thị Minh Huệ); “Con đường tăng trưởng xanh” (ĐBQH Nguyễn Quang Huân); “Sống xanh hơn” (KTS. Lê Anh Hoài)… 

“Lửa thử vàng, gian nan thử sức”, khó khăn đã làm nên “Thế hệ vàng trong đại dịch thế kỷ” (Lê Mỹ). Cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp hơn bao giờ hết đã chứng tỏ được vai trò và vị thế của mình trong sự phát triển của đất nước: “10 Doanh nhân giàu lòng nhân ái” (Lê Liên); “Doanh nhân tuổi Dần: Những “con hổ” chắp cánh” (Thy Hằng); và hình tượng Nữ Doanh nhân nghệ nhân kiệt xuất ở thế kỷ XV Bùi Thị Hý đã cho thấy sự tiếp nối văn hoá kinh doanh trong dòng chảy thời gian. 

Tất cả những điều đó là quỹ đạo của một xã hội tiến bộ, dân chủ, công bằng, văn minh, với những con người nhân văn, thông minh, có đủ sức mạnh và trí tuệ xây dựng đất nước và bảo vệ vững chắc Tổ quốc. Nói như Chủ tịch Hồ Chí Minh: "Văn hoá phải soi đường cho quốc dân đi".

Còn rất nhiều, rất nhiều bài viết hay được DOANH NHÂN đăng tải với hình ảnh đẹp, giàu cảm xúc và đầy sắc xuân như “Dập dìu xoè Thái” (Lam Linh); “Thả hồn vào mây núi Ngũ Chỉ Sơn” (Nguyễn Đức Hùng – Giám đốc Vietgate); “Phải lòng xứ Huế” (Lưu Vân); “Tết chờ đong đầy” (Lê Mỹ); “Vận khí 12 con giáp năm Nhâm Dần” (Chuyên gia phong thuỷ Nguyễn Song Hà)…

Tất cả đã và đang góp thêm nốt nhạc trầm bổng của bài ca “Khát vọng hùng cường, thịnh vượng” của đất nước. 

“Thiên thời không bằng địa lợi, địa lợi không bằng nhân hòa" - chúng ta có
 thể tự tin rằng, khát vọng dân tộc hoàn toàn trở thành hiện thực khi có sự đồng thuận, hưởng ứng của Nhân dân của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp Việt - đoàn kết một lòng cùng hướng về mục tiêu đất nước hùng cường, thịnh vượng! 

DOANH NHÂN Xuân Nhâm Dần 2022 phát hành trên toàn quốc từ ngày 23/01/2022; giá: 72.000 đồng. Bạn đọc mua báo xin liên hệ: Số 9 Đào Duy Anh (Hà Nội). ĐT: (024) 357 43990/ (024) 357 42053/ (024) 357 71238. Email: toasoan@dddn.com.vn/.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết DOANH NHÂN số Tết Nhâm Dần 2022 có gì đặc biệt? tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714054625 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714054625 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10