Đón cổ phiếu lội ngược dòng

Diendandoanhnghiep.vn Dù thị trường chứng khoán (TTCK) vẫn chịu sức ép điều chỉnh, nhưng với thanh khoản lớn, nhiều cổ phiếu có thể lội ngược dòng.

 Diễn biến Vn-Index từ 15-22/2/2023

Diễn biến Vn-Index từ 15-22/2/2023

>> Nhóm ngành nào sẽ hỗ trợ đà tăng cho VN-Index?

Thị trường chứng khoán (TTCK) đã bật tăng mạnh do có thông tin 2 gói tín dụng dành cho bất động sản (BĐS). Thế nhưng chỉ ngay sau đó, mọi thứ đã trở lại đúng với thực tế khi mà Novaland chậm thanh toán 1.000 tỷ trái phiếu đáo hạn. Trước sự việc này, hàng loạt thống kê chi tiết về các lô trái phiếu đáo hạn chậm thanh toán được công bố, khiến cổ phiếu BĐS giảm mạnh.

Trong khi đó, TTCK Mỹ đêm 21/2 chứng kiến phiên giảm điểm mạnh do lo ngại lạm phát tiếp tục tăng cao. Điều này dấy lên nỗi lo ngại FED sẽ tiếp tục tăng mạnh lãi suất. Số liệu thống kê bán lẻ cũng cho thấy sự ảm đạm đang xuất hiện. Trong khi đó khu vực sản xuất của nhiều nước sụt mạnh hơn so với tháng trước đó. Thậm chí, nhiều container rỗng đang nằm tràn tại các cảng Trung Quốc…

Tại Việt Nam cũng có những thông tin không mấy tích cực, như công ty sản xuất giày lớn nhất PouYuen không gia hạn hợp đồng lao động với 3.000 công nhân. Hay sản lượng xuất khẩu cá tra tháng 1/2023 tiếp tục giảm 61% so với cùng kỳ năm 2022.

Đặc biệt, số liệu từ Tổng cục Hải quan cho thấy giá trị hàng nhập khẩu từ đầu năm 2023 đang giảm mạnh so với cùng kỳ. Tất cả những thông tin này đều cho thấy rằng kinh tế toàn cầu đang thực sự suy giảm và chắc chắn nó còn tác động đến Việt Nam.

Trước bối cảnh như vậy, TTCK hẳn nhiên chưa thể có bất cứ động lực nào để tăng giá vào lúc này. Thậm chí khi các thông tin tiêu cực hơn nữa xuất hiện có thể đẩy VN-Index về mốc 1.000 điểm như đã dự báo trước đó. Dù lãi suất còn cao nhưng kỳ vọng của NĐT còn lớn hơn nên TTCK vẫn sẽ có sức ấp dẫn riêng biệt.

Vì thế, dòng tiền trên TTCK sẽ khá dồi dào, và với mức thanh khoản 10.000 tỷ đồng/phiên sẽ giúp một số cổ phiếu ngược dòng. Những cổ phiếu này phải có nền tảng tốt, có câu chuyện riêng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đón cổ phiếu lội ngược dòng tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714039729 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714039729 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10