Ngày 25/2, rất đông các bạn trẻ đã thích thú trải nghiệm miễn phí nhiều hoạt động ý nghĩa trong “Ngày hội sống Xanh cùng Gen G” để làm quen và thực hành lối sống xanh khỏe mạnh.
>>>[eMagazine] Sống xanh hơn
“Ngày hội sống Xanh cùng Gen G” do tập đoàn Panasonic tổ chức với sự bảo trợ của Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường (Bộ Tài nguyên và môi trường). Đây là không gian cuối tuần ý nghĩa nhằm tuyên truyền, thực hành lối sống xanh, khỏe mạnh góp phần bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu, hướng đến phát triển bền vững.
Tham dự ngày hội, khách tham quan được trải nghiệm nhiều hoạt động ý nghĩa như trồng cây, làm đồ trang trí từ gỗ tái chế, làm túi, ví từ vải vụn... Tại không gian hội chợ, các Gen G và khách tham quan khám phá, trải nghiệm “mua sắm xanh” với các sản phẩm xanh, tái chế, đồ cũ thân thiện với môi trường, đổi quà sống xanh tại bàn thu gom pin và đổi rác tái chế.
“Ngày hội sống Xanh cùng Gen G” là một trong những hoạt động của chiến dịch “Cùng Gen G sống xanh đi” hướng tới hiện thực hóa cam kết Panasonic Green Impact (Tác động xanh của Panasonic). Với cam kết này, Panasonic tuyên bố về mục tiêu trung hòa phát thải CO2 trong hệ thống công ty thành viên vào năm 2030, giảm 300 triệu tấn phát thải CO2 trong toàn chuỗi giá trị vào năm 2050, tương đương 1% lượng phát thải CO2 trên toàn cầu. Đây là nỗ lực góp phần vào định hướng của Chính phủ Việt Nam là đạt mức phát thải CO2 bằng 0 vào năm 2050.
Đồng hành cùng chương trình, ông Nguyễn Việt Dũng - Giám đốc Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường chobiết: ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu đang làm thay đổi cơ bản cấu trúc của nền kinh tế hiện tại và tương lai. Nền kinh tế phát triển dựa vào khai thác tài nguyên được thay thế bằng nền kinh tế mang lại giá trị cao dựa trên tri thức, công nghệ, không khai thác bừa bãi tài nguyên thiên nhiên.
Trong thời gian qua, Chính phủ đã nỗ lực trong việc giảm tác động của ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu và đưa ra cam kết mạnh mẽ trong việc thực hiện Net Zero vào năm 2050. Thế hệ Gen G là những người biến cam kết trên thành hiện thực. Vì vậy, lan tỏa lối sống xanh và bền vững đến giới trẻ Việt Nam, truyền cảm hứng về một thế hệ xanh với đầy đủ kiến thức, kỹ năng, tinh thần “dám nghĩ, dám làm, dám hành động” vì môi trường, vì tương lai bền vững chính là cách tiếp sức các bạn trẻ sáng tạo và hành động hiệu quả vì mục tiêu Net Zero.
Theo Giám đốc Panasonic Việt Nam Oka Hiroyuki, chương trình được thực hiện với mong muốn truyền cảm hứng và kêu gọi sự tham gia tích cực của các bạn trẻ trong việc tiên phong thực hiện lối sống xanh, khỏe mạnh và thân thiện với môi trường. Hàng nghìn bạn trẻ đã tham gia cộng đồng Gen G với nhiều hoạt động để được cập nhật và mở rộng kiến thức cũng như nâng cao khả năng trong lĩnh vực môi trường, nóng lên toàn cầu.
Thông qua thông điệp của các Đại sứ Gen G là những người nổi tiếng như Khánh Vy, Helly Tống, đặc biệt là Hina Nguyễn - cosplayer nổi tiếng ở một số nước châu Á, đã có hơn 4,8 triệu lượt xem loạt video tìm hiểu, thực hành lối sống xanh mỗi ngày bằng những bí quyết đơn giản nhất trong trang trí nhà cửa, nấu nướng, tự làm đồ thủ công và tiết kiệm năng lượng…
Trong dịp này, Quỹ Sáng kiến đại sứ Gen G lựa chọn 8/79 sáng kiến về môi trường của các bạn trẻ từ 18 - 29 tuổi để hỗ trợ tài chính, góp phần hiện thực hoá sáng kiến thành thực tiễn, nâng cao kỹ năng và kiến thức thực tế để các Gen G đóng góp nhiều hơn cho xã hội.
Có thể bạn quan tâm
Quảng Ninh: Bảo vệ môi trường để phát triển du lịch bền vững
03:00, 18/01/2023
Còn chồng chéo khi thực hiện pháp luật về bảo vệ môi trường
03:49, 13/01/2023
Quảng Ninh: Nỗ lực bảo vệ môi trường biển
00:06, 25/12/2022
Quảng Ninh: Thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường tại các khu công nghiệp
03:00, 19/12/2022
Doanh nhân Nguyễn Quang Mâu: Phát triển sản xuất gắn với bảo vệ môi trường
04:10, 12/12/2022
Bảo vệ môi trường biển giúp Vịnh Hạ Long hút khách
02:00, 17/10/2022
Thừa Thiên - Huế: Phát triển kinh tế đi kèm bảo vệ môi trường
09:52, 07/09/2022
Thu hút đầu tư có chọn lọc vào khu công nghiệp để bảo vệ môi trường
04:42, 03/08/2022