Giải pháp tài chính tối ưu cho người trẻ mua nhà

Diendandoanhnghiep.vn Với biến động giá bất động sản ngày càng tăng như hiện nay, cơ hội để người trẻ tuổi mua được nhà ngày càng khó thực hiện.

>> Chung cư Hà Nội tiếp tục đua giá?

Thực tế, giá nhà đất trong nhiều năm qua có dấu hiệu tăng chóng mặt và đang ở mức tương đối cao so với thu nhập của đa số người dân. Theo Hội môi giới bất động sản, phân khúc chung cư tại Hà Nội có giá bán sơ cấp trung bình đạt 50 triệu đồng/m2, tăng 10 – 15% theo năm.

Do đó, những khu căn hộ vừa túi tiền ngày càng ít ỏi và sẽ tiếp tục tăng giá trong thời gian sắp tới. Chính vì vậy, đa số người dân đặc biệt là thế hệ trẻ đang sinh sống tại các khu đô thị lớn đều mong muốn sở hữu cho mình một căn nhà riêng.

Cơ hội mua nhà cho người trẻ

Bà Nguyễn Quỳnh Hương – Giám đốc Truyền thông Tập đoàn OneMount chia sẻ: “Với bài toán giá nhà hiện nay và thu nhập của những người đi làm, để đủ tiền mua một căn nhà họ phải tích góp từ 30 – 50 năm mới có thể sở hữu được một tài sản. Còn những người đi làm công ăn lương họ không có thu nhập thay đổi đột ngột bởi cú lời nào đấy mà chỉ tích góp thì ước mơ mua nhà rất xa xôi. Rất nhiều người đi làm đã nhiều năm vẫn phải ở nhà thuê hoặc ở một ngôi nhà không có chất lượng sống cao.”

Bởi vậy, qua nhiều bước khảo sát từ các đối tượng cán bộ nhân viên của nhiều công ty trong phân khúc khách hàng tiềm năng, OneHousing đã thiết kế giải pháp tài chính cùng chủ đầu tư và ngân hàng với gói hỗ trợ tài chính “Tổ ấm an cư”.

Theo đó, người vay sẽ được nhận lãi suất cố định trong 36 tháng với mức lãi chỉ 6.5 - 7.5% cùng với đó khi tất toán trước hạn sẽ được miễn trả phí. Chương trình này giúp cho người đi vay bớt lo lắng với lãi suất thả nổi có thể lên tới 15% sau này.

Về phía các doanh nghiệp với khoản quỹ phúc lợi, an sinh có thể hỗ trợ gói "tổ ấm an cư", việc này giúp cán bộ công nhân viên có khả năng mua nhà, cân bằng được cuộc sống.

Techcombank và OneHousing phân tích hộ gia đình mức thu nhập trung bình 55 - 80 triệu hoặc 35 triệu/người sẽ có khả năng mua bất động sản hàng hiệu của Masterise Homes. Cùng với đó, Techcombank hoặc những doanh nghiệp lớn tương tự có chính sách phúc lợi cho cán bộ nhân viên rất tốt, có thể hỗ trợ cho nhân viên của mình trong việc an cư.

Bài toán tài chính hợp lý

Ông Phạm Hoàng Vinh – Giám đốc Phát triển Đối tác OneHousing cho biết, để có bài toán tài chính phù hợp cho người mua nhà sẽ dựa trên số lượng phòng ngủ và giá trị căn hộ.

Cụ thể, khách hàng sẽ chi trả khoảng 12 triệu/tháng trong năm đầu, 15 – 16 triệu/tháng cho 2 năm tiếp theo. Điều này cho thấy số tiền trả góp tháng đầu tiên chỉ bằng mức số chi trả tiền thuê nhà hàng tháng cho căn 2 phòng ngủ. Đặc biệt, chi phí phải trả cao nhất hàng tháng chỉ gấp tối đa 1.5 lần so với mức thuê nhà thông thường.

ông Dương Quang Anh – Giám đốc Phát triển Khách hàng OneHousing

Ông Dương Quang Anh – Giám đốc Phát triển Khách hàng OneHousing chia sẻ về gói giải pháp mua nhà 

>> Quy định mới về bảo lãnh "bán nhà trên giấy"

Trong đó, chương trình với mục tiêu trong 3 năm đầu sẽ không khiến người mua nhà bị xáo trộn quá nhiều về mặt tài chính, đồng thời giúp họ có đời sống chất lượng và tiện nghi. Đặc biệt, sau 3 năm đầu, chương trình “Tổ ấm an cư” không chỉ giúp những khách hàng làm công ăn lương có những khoản thưởng cuối năm mà còn giúp họ dễ dàng tính toán một phần hoặc toàn phần giá trị căn hộ trong tuơng lai.  

Tuy nhiên, để các ngân hàng làm được việc này thì không chỉ dựa vào năng lực tài chính mà còn xét đến năng lực thẩm định lựa chọn khách hàng, đánh giá chính xác nguồn trả nợ phù hợp với khả năng tài chính vay, làm cơ sở tạo tiền đề để khách hàng đảm bảo được hiệu quả cho vay, thu được nợ gốc, hạn chế rủi ro tín dụng. Mặt khác, ngân hàng đó cũng phải là ngân hàng có thế mạnh về việc thiết kế các giải pháp cho vay.

Với mong muốn mang đến cho người dân những giải pháp tốt nhất để có thể sở hữu nhà, các chủ đầu tư cũng đầu tư rất nhiều vào tiện ích, cơ sở hạ tầng, chất lượng không gian sống nhằm đảm bảo đời sống cho cư dân tương lai.

Cùng với đó, ông Dương Quang Anh – Giám đốc Phát triển Khách hàng OneHousing cho rằng, phải trực tiếp tiếp xúc với khách hàng để quan sát được một hành trình từ đầu đến cuối của họ thì mới có thể thấu hiểu và sáng tạo ra được gói giải pháp. OneHousing sẽ giúp khách hàng bắt đầu hành trình trả nợ chỉ trên 10 triệu/tháng, tương đương chi phí đi thuê nhà nhưng được sở hữu căn nhà của mình.

"Đồng thời, giải pháp mang tên “Tổ ấm an cư” sẽ được áp dụng cho dự án Masterise tại Khu Đông Hà Nội, theo kế hoạch sẽ được bàn giao trong quý 2- 3- 4/2023 và quý 1/2024" - ông Quang Anh cho biết.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Giải pháp tài chính tối ưu cho người trẻ mua nhà tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711659620 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711659620 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10