Hàn Quốc đẩy mạnh hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam

Cẩm Anh 28/05/2019 16:21

Hiện nay các doanh nghiệp công nghệ cao Hàn Quốc đang có xu hướng tìm kiếm, hỗ trợ và hợp tác với các doanh nghiệp nước ngoài, đặc biệt là với các doanh nghiệp Việt Nam.

Phó Chủ tịch VCCI Hoàng Quang Phòng tiếp đón ông Kim Sung-jin

Phó Chủ tịch VCCI Hoàng Quang Phòng tiếp đón ông Kim Sung-jin, Trưởng đại diện Văn phòng xúc tiến đầu tư của Khu công nghiệp công nghệ cao Chungnam Techno Park, Hàn Quốc

Trong buổi tiếp đón ông Kim Sung-jin, Trưởng đại diện Văn phòng xúc tiến đầu tư của Khu công nghiệp công nghệ cao Chungnam Techno Park, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Hoàng Quang Phòng cho biết, các doanh nghiệp công nghệ của Hàn Quốc luôn được đánh giá cao về kinh nghiệm và khả năng ứng dụng công nghệ mới vào dây chuyền sản xuất.

"Việt Nam đã và đang thực hiện Chiến lược phát triển khoa học và công nghệ giai đoạn 2011 – 2020 và dành ưu tiên hàng đầu cho cuộc cách mạng 4.0. Theo đó, nhu cầu ứng dụng tự động hóa, công nghệ cao vào sản xuất đang ngày càng gia tăng ở Việt Nam khi các doanh nghiệp nhận thức được tầm quan trọng của việc sử dụng công nghệ tiên tiến để tăng khả năng cạnh tranh và hội nhập với nền kinh tế quốc tế" - ông Phòng cho biết.

Có thể bạn quan tâm

  • Thúc đẩy hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam và tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc

    14:53, 27/05/2019

  • Hàn Quốc tăng gấp 2 lần ODA cho Việt Nam

    00:00, 20/05/2019

  • “Ông lớn” Hàn Quốc hiện thực hoá tham vọng xây dựng trung tâm đầu tư tại Đông Nam Á

    16:21, 18/05/2019

  • Phát triển doanh nghiệp công nghệ giúp “thoát bẫy thu nhập trung bình” nhìn từ Hàn Quốc

    11:15, 09/05/2019

"Hàn Quốc là quốc gia nổi tiếng với thế mạnh trong lĩnh vực nghiên cứu phát triển các dịch vụ công nghệ. Qua những dự án hợp tác với các doanh nghiệp Hàn Quốc đã giúp cho các doanh nghiệp Việt Nam đổi mới và đưa các ứng dụng công nghệ mới vào chuỗi sản xuất một cách hiệu quả", Phó Chủ tịch VCCI đánh giá.

Theo Phó Chủ tịch VCCI, các doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ cũng có mong muốn được hỗ trợ trong việc tiếp cận những ứng dụng công nghệ tiên tiến của các nước trên thế giới. Do đó, ông Phòng mong muốn, các doanh nghiệp Hàn đến từ Chungnam Techno Park có thể quan tâm hỗ trợ và chia sẻ, chuyển giao công nghệ với các doanh nghiệp khởi nghiệp của Việt Nam trong tương lai.

"VCCI cam kết sẽ tích cực phối hợp, hỗ trợ cùng Chungnam Tehcno Park xây dựng các chương trình hợp tác, kết nối các doanh nghiệp hai bên để tận dụng tốt và hiệu quả những kinh nghiệm cũng như nguồn vốn của doanh nghiệp Hàn Quốc trong lĩnh vực công nghệ", Phó Chủ tịch VCCI khẳng định.

Phó Chủ tịch VCCI cùng đoàn doanh nghiệp khu công nghiệp công nghệ cao Chungnam Techno Park

Phó Chủ tịch VCCI cùng đoàn doanh nghiệp Khu công nghiệp Công nghệ cao Chungnam Techno Park

Đồng tình với quan điểm của Phó Chủ tịch VCCI, ông Kim Sung-jin cho biết, hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp tiếp nhận và ứng dụng thành công những công nghệ mới là một trong những mục tiêu chính của Chungnam Techno Park.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp thuộc Chungnam Techno Park có thế mạnh trong các lĩnh vực sản xuất linh kiện điện thoại, media, công nghệ chế tạo ô tô... Đây cũng là những "mũi nhọn" Chungnam Techno Park sẽ đẩy mạnh chuyển giao công nghệ, kinh nghiệm khi hợp tác với các doanh nghiệp, cụ thể là doanh nghiệp khởi nghiệp tại Việt Nam và các quốc gia khác trong khu vực.

"Các doanh nghiệp khởi nghiệp tại Việt Nam rất sáng tạo, năng động và luôn cập nhật những xu hướng công nghệ mới của thế giới. Tuy nhiên, họ cũng gặp khó khăn trong việc tiếp cận những công nghệ tiên tiến do chi phí cao và hạn chế về nguồn nhân lực. Do đó, Chungnam Techno Park sẽ tập trung vào các giải pháp hỗ trợ nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và công nghệ để cải thiện chất lượng hoạt động", ông Kim Sung-jin cho biết.

Ông Kim Sung-jin cũng mong muốn VCCI hỗ trợ, kết nối với các doanh nghiệp khởi nghiệp tại Việt Nam; đồng thời xây dựng các chương trình hợp tác, trao đổi các đoàn doanh nghiệp tìm hiểu để có thể nhanh chóng xúc tiến các dự án cụ thể trong tương lai. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hàn Quốc đẩy mạnh hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO