Hội Nghị kết nối thương mại điện tử Cần Thơ và các tỉnh Đồng Bằng Sông Cửu Long

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 9 - 10/9/2022, Tại TP. Cần Thơ sẽ diễn ra Hội nghị kết nối thương mại điện tử với doanh nghiệp Cần Thơ và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long 2022.

>>09-10/9: Hội nghị kết nối thương mại điện tử Đồng bằng sông Cửu Long

Với chủ đề “Thúc đẩy phương thức phân phối hiện đại và định hướng tiêu dùng trên thương mại điện tử”. Hội nghị do do Sở Công Thương TP. Cần Thơ phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức, nhằm tạo điều kiện kết nối, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất tại Cần Thơ và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long 2022 quảng bá, kinh doanh sản phẩm địa phương trên môi trường trực tuyến và mở rộng thị trường tiêu thụ qua thương mại điện tử.

Đây là hoạt động thiết thực của Bộ Công Thương nhằm triển khai chuỗi hoạt động đẩy mạnh thương mại điện tử tại Cần Thơ và khu vực các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Qua đó, tạo phương thức phân phối hiện đại, tận dụng lợi thế của thương mại điện tử phát triển kinh doanh theo hướng hiện đại, kết nối đối tác, khách hàng tiềm năng và tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời tạo điều kiện trao đổi, hỗ trợ sản xuất kinh doanh cho các hợp tác xã, làng nghề, cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP (Mỗi xã một sản phẩm), sản phẩm công nghiệp nông thôn… của thành phố Cần Thơ và các tỉnh, thành phố trong khu vực.

Bà Nguyễn Thị Minh Huyền, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số

Bà Nguyễn Thị Minh Huyền, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Minh Huyền - Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương cho biết, những năm gần đây Việt Nam duy trì tốc độ tăng trưởng cao về chuyển đổi số và phát triển thương mại điện tử, đứng Top 3 về quy mô thương mại điện tử khu vực Đông Nam Á, được đánh giá cao về tiềm năng phát triển số hóa các dịch vụ, lĩnh vực, ngành nghề.

Trong khuôn khổ hội nghị, nhiều chương trình đã được triển khai như: Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday; Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” trên các sàn thương mại điện tử, Goonline. Đặc biệt được triển khai từ năm 2020 trên các sàn thương mại điện tử, Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến”, đã mang đến nhiều tín hiệu tích cực trong việc hỗ trợ kết nối, tiêu thụ sản phẩm Việt, nông sản địa phương trên môi trường trực tuyến và nhanh chóng trở thành một phương thức song hành cùng kinh doanh truyền thống hỗ trợ nhiều doanh nghiệp hay hợp tác xã vững vàng phục hồi kinh tế sau đại dịch Covid-19.

Chia sẻ thêm, Bà Nguyễn Minh Huyền mong muốn: "Thông qua hội nghị này, các doanh nghiệp địa phương sẽ có được những giải pháp hỗ trợ để phân phối sản phẩm trên sàn cũng như các giải pháp hỗ trợ tài chính số, hướng đến mục tiêu chuyển đổi số, phát triển công nghệ và thúc đẩy phân phối sản phẩm trên nền tảng thương mại điện tử; khai thác tốt các chính sách hỗ trợ của Chính phủ hỗ trợ cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, các cơ sở sản xuất kinh doanh sản phẩm nông đặc sản, sản phẩm tại TP. Cần Thơ và các tỉnh thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long" .

Thời gian qua, bên cạnh việc đẩy mạnh kết nối thương mại điện tử theo địa phương, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tiếp tục triển khai kết nối theo vùng như khu vực miền Bắc, miền Trung, miền Nam và Đồng bằng sông Cửu Long với phương châm phối hợp đẩy mạnh tiêu thụ trên cả kênh truyền thống và thương mại điện tử tại thị trường trong nước và hướng đến xuất khẩu.

Ông Nguyễn Minh Đức - Phó Tổng thư ký Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam

Ông Nguyễn Minh Đức - Phó Tổng thư ký Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam

Đánh giá về tốc độ phát triển của thương mại điện tử, ông Nguyễn Minh Đức - Phó Tổng thư ký Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam thông tin, hai đặc điểm nổi bật nhất trong làn sóng thứ 2 của thương mại điện tử chính là số người tiêu dùng trực tuyến mới tiếp tục tăng lên cả về số lượng và chất lượng, cùng với đó, các thương nhân, đặc biệt là các doanh nghiệp, doanh nghiệp thương mại điện tử đã tích cực chuyển đổi số.

Ông Nguyễn Minh Đức chia sẻ: "Đã có 70% doanh nghiệp tham gia khảo sát tin rằng thị trường sẽ tốt hơn trong bối cảnh kinh tế mới. Do đó, giai đoạn này được xem là thời điểm "vàng" để đa số doanh nghiệp tiếp cận và tiến hành chuyển đổi số, thích ứng với trạng thái “Bình thường mới”.

>>Thương mại điện tử - lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp và người dân

Thương mại điện tử không chỉ là thay thế việc mua sắm tại cửa hàng bằng các giao dịch online. Sức mạnh của các nền tảng số nằm ở khả năng giúp người mua tiếp cận nhiều loại sản phẩm hơn ở mức giá thấp hơn, và kết nối người bán với nhiều người mua hơn và tăng số lượng sản phẩm bán ra.

Để thị trường thương mại điện tử có sự tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới, các chuyên gia đào tạo đến từ các sàn thương mại điện tử lớn như Voso, Postmart, Shopee, Tiki hay các đối tác cung cấp giải pháp số như Sapo, VPBank… đã giới thiệu các giải pháp, các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp địa phương trong việc thúc đẩy bán hàng trên thương mại điện tử và ứng dụng các giải pháp tài chính số, truy xuất nguồn gốc sản phẩm vào hoạt động sản xuất kinh doanh.

Theo các chuyên gia nhận định, đây được xem là chương trình khá đầy đủ về lĩnh vực thương mại điện tử, những kiến thức, kinh nghiệm thực tế để giúp doanh nghiệp, hợp tác xã chuẩn bị một cách bài bản các quy trình, từ đó sẵn sàng tham gia vào thị trường trực tuyến.

Ngoài ra, để tham gia tốt vào hoạt động kết nối kinh doanh trên sàn thương mại điện tử, theo đại diện sàn Thương mại điện tử Voso, các doanh nghiệp (hợp tác xã, các cơ sở sản xuất) tại Cần Thơ và khu vực các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long cần thực hiện sản xuất theo quy chuẩn (quy trình thu hoạch, sơ chế, đóng gói…) đảm bảo sản phẩm nông nghiệp có đủ điều kiện để đưa lên sàn thương mại điện tử và lưu thông đến tay người tiêu dùng có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng cùng chất lượng tốt nhất.

Đặc biệt, cần ưu tiên những sản phẩm an toàn, chất lượng, có giấy chứng nhận VietGAP, GlobalGAP, OCOP. Người nông dân cũng cần tạo nên câu chuyện về giá trị cốt lõi của sản phẩm và đưa ra thị trường thông qua các kênh truyền thông để nâng cao giá trị sản phẩm nông sản của mình.

Lễ Ký kết thỏa thuận hợp tác về thương mại điện tử giữa Sở Công Thương Cần Thơ và Sở Công Thương Kiên Giang

Lễ Ký kết thỏa thuận hợp tác về thương mại điện tử giữa Sở Công Thương Cần Thơ và Sở Công Thương Kiên Giang

Tại Hội nghị đã diễn ra Lễ ký kết biên bản hợp tác về phát triển thương mại điện tử giữa Sở Công Thương Cần Thơ và Sở Công Thương Kiên Giang với Hội Doanh nhân trẻ TP. Cần Thơ.

Thông qua các chuỗi hoạt động hội nghị thương mại điện tử, sẽ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất tại Cần Thơ và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long kết nối và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm trong phạm vi cả nước thông qua thương mại điện tử. Đây cũng là hoạt động thiết thực hỗ trợ các doanh nghiệp phục hồi hoạt động sản xuất kinh doanh trong trạng thái bình thường mới, thúc đẩy sản xuất kinh doanh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hội Nghị kết nối thương mại điện tử Cần Thơ và các tỉnh Đồng Bằng Sông Cửu Long tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713418964 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713418964 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10