Hơn 1.200 doanh nghiệp có trụ sở, chi nhánh tại Đà Nẵng tham gia chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu mua sắm đối với người tiêu dùng.
Ngày 18/6, Sở Công thương TP Đà Nẵng phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức chương trình khuyến mại kích cầu mua sắm 2020 được nhiều đơn vị, doanh nghiệp, trung tâm thương mại hưởng ứng tham tham gia.
Nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; tăng cường vai trò hỗ trợ doanh nghiệp của các cơ quan nhà nước trong các hoạt động thương mại; giúp doanh nghiệp đẩy mạnh việc giới thiệu, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, khắc phục hoạt động sản xuất kinh doanh sau ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19.
Chương trình cũng sẽ giúp doanh nghiệp đẩy mạnh việc giới thiệu, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, khắc phục hoạt động sản xuất kinh doanh sau một thời gian dài bị trì hoãn kinh doanh sau dịch bệnh.
Đây cũng là dịp để thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại; góp phần kích cầu các loại hình vui chơi, giải trí, mua sắm ẩm thực về đêm, phục vụ người dân và du khách đến tham quan, mua sắm khi trải nghiệm du lịch tại TP. Đà Nẵng.
Người tiêu dùng cũng sẽ có dịp mua sắm hàng hoá bảo đảm chất lượng, có giá cả phù hợp, được tiếp cận với các phương thức bán hàng tốt nhất, hình thức khuyến mại phong phú và được hưởng các quyền lợi của người tiêu dùng.
Hiện tại, đã có hơn 1.200 doanh nghiệp có trụ sở, chi nhánh tại Đà Nẵng tham gia chương trình, có chương trình kích cầu, khuyến mại giảm giá. Trong đó, có gần 404 doanh nghiệp đóng trên địa bàn thành phố đăng ký tham gia với tổng kinh phí 603 tỷ đồng.
Bên cạnh đó, sẽ có khoảng 244 chương trình khuyến mãi được triển khai dịp này với nhiều hình thức như: Bán hàng khuyến mại (trực tiếp và trực tuyến), tặng quà, giảm giá đến 80% các sản phẩm đến 22h, sau 22h khuyến mãi mua 1 tặng 1,… các hoạt động sẽ diễn ra xuyên suốt cho đến hết năm 2020.
Ông Nguyễn Hà Bắc - Giám đốc Sở Công thương TP Đà Nẵng cho biết thời gian qua thị trường đã bắt đầu có những khởi sắc nhưng sức mua vẫn còn giảm sút. Trong tháng 5/2020, doanh thu bán lẻ hàng hoá tăng 20% so với tháng 4, nhưng tháng 4 thì doanh thu dường như không đáng kể cho nên việc tăng vẫn chưa được xem là vượt trội.
“Vì vậy, cần xây dựng kế hoạch giúp doanh nghiệp chủ động hơn trong việc kích thích mua sắm của người tiêu dùng. Đặc biệt, đây là chương trình khuyến mãi tập trung của thành phố. Hy vọng những tháng tới, thành phố sẽ có mức tăng trưởng tốt hơn”, ông Bắc nói.
Có thể bạn quan tâm
15:19, 20/11/2018
00:00, 20/11/2018
00:00, 24/12/2011
16:02, 17/06/2020
06:00, 17/06/2020
21:40, 16/06/2020