Ngân hàng JPMorgan Chase làm nền tảng thanh toán tiền thuê nhà

Diendandoanhnghiep.vn Ngân hàng đang bắt đầu dòm ngó các dòng tiền mà lâu nay vẫn bị coi là “nhàm chán”.

>>Chứng khoán Mỹ có chao đảo trước động thái của JPMorgan?

Ngân hàng JPMorgan Chase làm nền tảng thanh toán tiền thuê nhà

Ngân hàng JPMorgan Chase làm nền tảng thanh toán tiền thuê nhà

Gã khổng lồ ngân hàng JPMorgan Chase vừa cho biết họ đang thử nghiệm một nền tảng kỹ thuật số có tên là “Story” để tự động hóa các khoản thanh toán tiền thuê nhà, vốn vẫn thường được trả bằng séc. Story sẽ cho phép người thuê đăng ký tham gia các chương trình thanh toán tự động, nhận thông báo và xem lịch sử thanh toán của họ trực tuyến.

Tính năng này cũng sẽ cho phép chủ nhà xem các khoản thanh toán trên các tài sản của họ, sử dụng phân tích để đặt giá và sàng lọc những người thuê tiềm năng.

Ngày nay, 78% người thuê nhà ở Hoa Kỳ trả tiền thuê nhà bằng séc, vốn đã được sử dụng từ những năm 1400. Một lý do là phần lớn trong số 12 triệu chủ đất ở Mỹ có tương đối ít căn hộ và chỉ thu tiền thanh toán mỗi tháng một lần, vì vậy họ không cần các hệ thống cầu kỳ. Hiện các công ty khởi nghiệp và ngân hàng đang thúc đẩy các công cụ hiện đại hơn.

Bilt Rewards, dịch vụ cung cấp thẻ tín dụng hợp tác với Mastercard và Wells Fargo, cho phép người dùng kiếm điểm thưởng bằng cách trả tiền thuê nhà đúng hạn và sau đó sử dụng số điểm đó để thanh toán cho các chuyến du lịch, mua hàng trên Amazon hoặc thậm chí là mua nhà.

JPM là đơn vị cho vay lớn nhất đối với các chủ nhà ở Hoa Kỳ

JPM là đơn vị cho vay lớn nhất đối với các chủ nhà ở Hoa Kỳ

>>JPMorgan: Chứng khoán Việt Nam là "ngôi sao mới của khu vực Đông Nam Á"

Tháng này Bilt đã huy động được 150 triệu USD với mức định giá 1,5 tỷ USD và các công ty khởi nghiệp công nghệ cho thuê Esusu, Stake và Piñata cũng đã huy động được hàng triệu USD cho các chương trình thưởng tiền thuê.

Như vậy là: Ngân hàng đang bắt đầu dòm ngó các dòng tiền mà lâu nay vẫn bị coi là “nhàm chán”, như là tiền thuê nhà này chẳng hạn. Các ông lớn ngân hàng như JPMorgan và Goldman Sachs đang đầu tư vào các dòng doanh thu nhất quán hơn, như các khoản cho vay tiêu dùng đặc biệt và thẻ đồng thương hiệu để bù đắp sự biến động trong các bộ phận đầu tư-ngân hàng và giao dịch của họ - và các khoản thanh toán cho thuê là một mục tiêu như vậy (mặc dù ít thú vị hơn so với IPO).

JPM là đơn vị cho vay lớn nhất đối với các chủ nhà ở Hoa Kỳ; bây giờ họ muốn thu được một phần trong số 500 tỷ USD/năm mà người Mỹ chi cho tiền thuê nhà.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ngân hàng JPMorgan Chase làm nền tảng thanh toán tiền thuê nhà tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713599304 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713599304 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10