Startup Insurtech Zopper vừa huy động thành công 75 triệu USD trong vòng gọi vốn Series C do Creaegis dẫn đầu.
>>Startup Sahyadri Farms nhận đầu tư 40 triệu USD từ các nhà đầu tư châu Âu
Cùng với sự tham gia của quỹ đầu tư mạo hiểm ICICI Venture, Bessemer Venture Partners và nhà đầu tư hiện tại Blume Ventures.
Đại diện Zopper, sau 11 năm hoạt động hiện startup này đã huy động được 96 triệu USD, tuy nhiên Zopper không tiết lộ mức định giá sau khi kết thúc vòng đấu.
Được thành lập vào năm 2011, Zopper là một nền tảng công nghệ bảo hiểm nhúng đang tăng cường phân phối bảo hiểm thông qua nền tảng SaaS, lớp tích hợp sâu và khả năng phân tích dữ liệu. Startup này còn giúp các tổ chức B2B và B2C cung cấp các sản phẩm bảo hiểm và cung cấp dịch vụ và công nghệ đầu cuối cho các công ty bảo hiểm.
Ý tưởng ban đầu của Zopper chủ yếu cung cấp dịch vụ viết hóa đơn và thanh toán cho các nhà bán lẻ, các doanh nghiệp vừa và nhỏ thông qua hệ thống PoS của mình. Năm 2018, PhonePe - nền tảng thanh toán trực tiếp thuộc sở hữu của Walmart đã mua lại thiết bị bán hàng (PoS) của Zopper. Nhưng thay vì gia nhập gã khổng lồ fintech, Zopper lại lựa chọn thực hiện liên doanh mới và độc lập với PhonePe.
Prakash Parthasarathy, đối tác quản lý tại Creaegis từng chia sẻ: “Chúng tôi thực sự tin tưởng vào tầm nhìn của Zopper trong việc chuyển đổi và tự động hóa mô hình phân phối bảo hiểm tại Ấn Độ. Trong những năm qua, Zopper đã chứng minh giá trị đổi mới công nghệ và sản phẩm của mình với các đối tác trong hệ sinh thái và các công ty bảo hiểm”.
Gagandeep S. Chhina, Giám đốc Private Equity tại ICICI Venture nhận định, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ đội ngũ quản lý trong việc thiết lập Zopper trở thành startup Insurtech hàng đầu với công nghệ có thể mở rộng nhiều mối quan hệ hợp tác với công ty bảo hiểm và quan hệ với các kênh phân phối trên mọi lĩnh vực.
>>Adobe chi khoảng 20 tỷ USD mua startup Figma
Hiện Zopper đã phủ khắp 1.200 tỉnh thành của Ấn Độ và đã hợp tác với hơn 150 công ty trong ngành, bao gồm tập đoàn bán lẻ Amazon, công ty khởi nghiệp gọi xe Ola, chuỗi bán lẻ Croma, nhà sản xuất điện thoại Xiaomi, tập đoàn Nhật Bản Hitachi và Ngân hàng tài chính nhỏ Equitas… Trong 18 tháng qua startup đã có lãi và tiếp tục đặt mục tiêu cuối năm 2023 ước đạt khoảng 24 triệu USD doanh thu.
Surjendu Kuila, Đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành, Zopper cho rằng, với đội ngũ kỹ thuật giàu kinh nghiệm về công nghệ, dữ liệu và các sản phẩm bảo hiểm được Zopper tạo ra sẽ hỗ trợ SaaS thế hệ tương lai. Thông qua nền tảng này, Zopper đang từng bước gắn kết các đối tác và công ty bảo hiểm lại với nhau và dẫn đầu sự chuyển đổi sâu sắc trong lĩnh vực phân phối bảo hiểm. Trong 4 năm qua Zopper đã phát triển theo cấp số và sẽ tiếp tục phát triển với tốc độ tăng tốc trong những năm tới.
>>Startup Propzy từng được SoftBank đầu tư công bố hoạt động tại Việt Nam
Với nguồn vốn mới, Zopper lên kế hoạch tiếp tục phát triển nền tảng SaaS (phần mềm dưới dạng dịch vụ) và tăng cường năng lực của startup trong lĩnh vực công nghệ phân tích dữ liệu, xây dựng đội ngũ và tăng trưởng doanh nghiệp thông qua các giao dịch M&A. Từ đó, hướng tới phát triển toàn cầu.
Đại diện Zopeer từng chia sẻ trong năm tới startup này sẽ thực hiện được ít nhất hai thương vụ mua lại để tăng tỷ suất lợi nhuận và đạt IPO trong vòng 5 năm tới.
Có thể bạn quan tâm