Startup Lalamove kỳ vọng huy động ít nhất 1 tỷ USD ở Mỹ

Diendandoanhnghiep.vn Startup Lalamove hoạt động trong lĩnh vực logistics của Hong Kong đã bí mật nộp hồ sơ IPO tại Mỹ với kỳ vọng huy động ít nhất 1 tỷ USD.

 Theo Bloomberg, Lalamove còn được biết đến với tên gọi Huolala ở Trung Quốc, đang tìm cách huy động ít nhất 1 tỷ USD từ việc phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng. Thông tin chi tiết về đợt chào bán bao gồm cả khối lượng gọi vốn vẫn có thể thay đổi tuỳ theo nhu cầu của nhà đầu tư và chưa được tiết lộ chính thức. Đại diện phát ngôn của Lalamove chia sẻ, công ty hiện khá quan tâm tới thị trường vốn nhưng chưa có khung thời gian hay kế hoạch để thực hiện IPO.

Lalamove được sáng lập bởi ông Chow Shing-yuk vào năm 2013, từng tốt nghiệp đại học Startford danh giá. Hiện công ty này đang cung cấp các dịch gọi xe vận tải và chuyển phát nhanh theo yêu cầu. Hiện Lalamove hoạt động tại 20 thị trường trên khắp châu Á, Mỹ Latinh và Mỹ với hơn 700.000 đối tác tài xế. Trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2019 với SCMP, ông Chow cho biết, sàn NYSE đang tiếp cận công ty cho một thương vụ IPO tiềm năng. Dù vậy, ông ưu tiên sàn giao dịch chứng khoán Hong Kong. "Lựa chọn đầu tiên của chúng tôi là niêm yết ở Hong Kong", ông nói vào thời điểm đó. "Tôi tới từ Hong Kong và tôi nghĩ thành phố này cần một số ví dụ cho công ty công nghệ thành công chọn niêm yết ở đây".

Thông tin về đợt IPO của Lalamove đến trong bối cảnh các công ty logistics nhận được nhiều sự ưu ái của các nhà đầu tư trong năm nay. Bởi đại dịch COVID-19 cùng với những đợt giãn cách xã hội khiến nhu cầu sử dụng các nền tảng thương mại điện tử gia tăng, mở ra cơ hội phát triển cho nhiều công ty hoạt động tại lĩnh vực vận chuyển hàng hoá.

Startup logistics Full Truck Alliance của Trung Quốc cũng đã huy động thành công 1,6 tỷ USD từ hoạt động IPO tuần này, cổ phiếu của công ty cũng tăng 13% trong phiên giao dịch đầu tiên. JD Logistic - công ty logistic của nền tảng thương mại điện tử JD.com cũng đã kêu gọi được 3,2 tỷ USD sau khi IPO tại Hong Kong tháng 5 vừa qua.

Năm ngoái, Lalamove kêu gọi được 515 triệu USD trong vòng gọi vốn Series E do Sequoia Capital China và Hillhouse Capital dẫn dắt. Thời điểm đó, Bloomberg cho biết công ty này đạt định giá sau đầu tư 8 tỷ USD. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Lalamove kỳ vọng huy động ít nhất 1 tỷ USD ở Mỹ tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714076188 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714076188 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10