Tiếp bài Công ty Power Queen ở Nghệ An: Giao dịch hàng tỉ đồng nhưng doanh thu kiểu cho có?

Diendandoanhnghiep.vn Đăng ký 22 ngành, nghề kinh doanh, trong đó buôn bán thực phẩm được ngành chức năng cấp mã số chính 4632 cho Công ty Cổ phần Power Queen Việt Nam hoạt động khi doanh nghiệp này thành lập từ năm 2019.

>>Bộ Công an “điểm mặt chỉ tên các sàn giao dịch đa cấp tiền ảo

Vậy nhưng, bằng các chiêu thức tuyển mộ đại lý nhiều cấp, tung sản phẩm tràn lan trên không gian mạng, CEO của Công ty Power Queen Việt Nam đã “làm mưa, làm gió” trên thị trường bán, buôn suốt thời gian qua.

Liên tục mở rộng “vòi bạch tuộc”

Công ty Cổ phần Power Queen Việt Nam (gọi tắt là Công ty Power Queen) không có nhà máy hay xưởng sản xuất bất kỳ một sản phẩm nào. Công ty này chỉ có trụ sở chính duy nhất tại số 39 chung cư Bông Sen, đường Quang Trung, TP Vinh. Các mặt hàng mà Công ty Power Queen bán ra thị trường đều được nhập về, mua bán từ các nhà máy sản xuất khác nhau rồi phân phối xuống các đại lý cấp dưới. Các mặt hàng chủ yếu là mỹ phẩm, chăm sóc sức khỏe.

Cụ thể các loại được quảng cáo trên wetsite của Công ty Power Queen và mua bán rầm rộ ngoài thị trường như: thủy mộc đơn (viên uống điều hòa nội tiết Briar), viên đặt thảo mộc Briar PK, Briar Lurican Serum (serum hồng khít Briar), Briar Im Here (gen vệ sinh phụ nữ), Basic Instinct (nước hoa vùng kín Briar), Cream Hair Remover (kem tẩy lông).... Theo giá niêm yết công khai trên wetsite của Công ty, các sản phầm này có giá từ vài trăm ngàn cho đến gần cả triệu/lọ/tuýp.

Thành lập Công ty cổ phần, đáng lẽ bà Lê Thị Hòa phải hoạt động theo Luật Doanh nghiệp và các quy định pháp luật hiện hành khác, nhưng dường như đây chỉ là bức “bình phong” để bà Hòa qua mặt cơ quan chức năng và làm “màu” với khách hàng. Bà Hòa nhập hàng về rồi giao xuống cho nhà phân phối cấp 1 là Nguyễn Thị Bé Phấn (được bổ nhiệm làm giám đốc kinh doanh-PV); rồi hàng từ đây chuyển về các cấp dưới và chuyển ra thị trường khắp cả nước. Hoạt động của Công ty Power Queen không khác gì một hình thức kinh doanh đa cấp, người mua hàng cấp càng thấp thì càng chịu nhiều thiệt thòi, lợi nhuận “rơi” vào túi của những người đứng đầu hệ thống.

Để mở rộng hệ thống

Để mở rộng hệ thống "siêu bán lẻ", CEO Công ty Power Queen liên tục thay đổi nhân sự bằng cách bổ nhiệm các vị trí để hoạt động nhưng lại được ký, đóng dấu bằng cái tên Lê Uyên Hoà chứ không phải Lê Thị Hoà như đã đăng ký pháp danh với cơ quan chức năng

Trong các năm 2019, 2020, bà Lê Thị Hòa hoạt động kinh doanh rầm rộ, đưa ra các chính sách “chiêu mộ đối tác- choáng váng tiền thưởng” như bán được 100 sản phẩm thì được thưởng 1 triệu đồng tiền mặt, 300 sản phầm thì được thưởng 3,7 triệu đồng (hoặc 0,3 chỉ vàng), bán 1.000 sản phẩm thì được thưởng 20 triệu đồng, bán 5.000 sản phẩm thưởng 110 triệu đồng, bán 10 ngàn sp thì được thưởng 220 triệu đồng, 30 ngàn sản phẩm thì được thưởng 600 triệu đồng tiền mặt…

Cùng với chính sách tặng thưởng, thì bà Hòa còn đưa ra quy định “các cấp bậc khi gia nhập” hệ thống như: 10 sản phẩm (SP) thì được làm chi nhánh, 50 SP trở thành đại lý, 100 SP trở thành đại lý cấp cao, 300 SP là tổng đại lý, 500 SP tổng đại lý cấp cao, 1000 SP là nhà phân phối, 3000 SP nhà phân phối miền, 5000 SP được bổ nhiệm phó giám đốc, 10 ngàn SP là giám đốc kinh doanh, 30 ngàn SP là CEO. Ngoài ra bà Hòa còn quy định thêm “không công nợ, không được phá giá dưới mọi hình thức, không được nhập hàng trái tuyến, không được chơi xấu đối thủ…”.

>>Kinh doanh đa cấp hết đường thu lợi bất chính

Chỉ trong một thời gian ngắn, “núp” dưới Công ty Power Queen, bà Lê Thị Hòa đã thành lập được một hệ thống phân phối sản phẩm dày đặc không chỉ ở Nghệ An mà khắp các tỉnh thành, vùng miền. Tuy nhiên qua tìm hiểu, tiếp xúc một số người và chi nhánh cấp dưới, họ cho biết sau khi nghe chương trình chiêu mộ, quảng cáo tặng thưởng hấp dẫn, đã nhập hàng về để bán, nhưng cuối cùng sản phẩm không tiêu thụ được, phải ôm hàng chịu thiệt không thể đổi trả lại.

Không chỉ dừng lại hoạt động ở Công ty Power Queen, vào ngày 08/10/2020, bà Lê Thị Hòa tiếp tục thành lập Công ty TNHH Dược mỹ phẩm POWERQUEEN PHARMA cũng có trụ sở tại số 39 chung cư Bông Sen đường Quang Trung, TP Vinh, Nghệ An.

Cơ quan chức năng có bị qua mặt?

Thành lập công ty cổ phần, mọi giao dịch đáng lẽ đều phải được ghi nhận qua hóa đơn chứng từ, sổ sách, tài khoản của Công ty Power Queen. Tuy nhiên từ năm 2019-2020, hàng tỉ đồng đã được chuyển vào tài khoản cá nhân của bà Lê Thị Hòa – giám đốc Công ty Power Queen.

Đơn cử, vào ngày ngày 07/11/2020 bà Nguyễn Thị Bé Phấn (được phong là giám đốc kinh doanh) đã chuyển vào tài khoản cá nhân 01010011…của bà Lê Thị Hòa 500 triệu đồng. Tiếp đó 24/11/2020 bà Phấn chuyển tiếp 700 triệu cho bà Hòa. Ngày 2/12/2020, bà Phấn tiếp tục chuyển 800 triệu đồng vào tài khoản cá nhân bà Hòa.

Trước đó, ghi nhận vào ngày 5/5/2020 bà Phấn chuyển 800 triệu đồng vào tài khoản cá nhân của Lê Thị Hòa, ngày 19/5/2020 chuyển tiếp 1 tỉ đồng. Ngày 29/4/2021, Nguyễn Thị Bé Phấn cũng chuyển 1 tỉ đồng vào tài khoản cá nhân 0641001555 của Lê Văn Thắng… Đây chỉ là những ghi nhận “rải rác” do bà Phấn, bà Hòa “khoe” lên mạng, còn con số giao dịch cụ thể có thể lớn gấp nhiều lần.

Việc giao dịch chuyển tiền qua lại giữa bà Lê Thị Hòa và Nguyễn Thị Bé Phấn đều được “lịch sử” của các ngân hàng lưu giữ. Theo quy định tại khoản 2 Điều 30 Nghị định 126/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý Thuế, kể từ ngày 5/12/2020, các ngân hàng thương mại có trách nhiệm cung cấp thông tin giao dịch qua tài khoản, số dư tài khoản, số liệu giao dịch theo đề nghị của Thủ trưởng cơ quan quản lý thuế để phục vụ cho mục đích thanh tra, kiểm tra xác định nghĩa vụ thuế phải nộp.

Nguyễn Thị Bé Phấn – giám đốc kinh doanh chuyển tiền cho chủ tịch HĐQT Công ty Power Queen Lê Thị Hòa, còn các đại lý, nhà phân phối cấp dưới lại chuyển tiền về cho Phấn. Trong các năm từ 2019-2021, hàng tỉ đồng tiền hàng từ khắp các nơi đã chuyển vào tài khoản cá nhân Nguyễn Thị Bé Phấn. Tại nhà mẹ đẻ giám đốc kinh doanh Công ty Power Queen ở Nghi Quang, Nghi Lộc, luôn tràn ngập hàng hóa. Các loại mỹ phẩm, chăm sóc sức khỏe được đóng trong thùng các tông một phần được giao cho các đại lý, nhà phân phối cấp dưới, một phần được chở ra bưu điện gửi đi. 

Sản phẩm được Công ty Power Queen gắn cả nhãn mác của mình để tung ra thị trường

Sản phẩm được Công ty Power Queen gắn cả nhãn mác của mình để tung ra thị trường

Như đã đề cập ở trên, vào ngày 16/1/2019, bà Lê Thị Hòa đã thành lập Công ty Power Queen Việt Nam. Và chỉ sau 2 năm “núp” dưới bóng Công ty này, bà Hòa đã kinh doanh ăn nên làm ra với số tài sản hàng tỉ đồng.

Chiều 29/12/2021, xác nhận qua điện thoại với phóng viên Diễn đàn Doanh nghiệp, bà Lê Thị Hoà cho biết Công ty Power Queen khi thành lập, ngoài cá nhân mình còn có 2 cổ đông góp vốn đều trú tại xã Xuân Hoà, huyện Nam Đàn, Nghệ An. Bà Lê Thị Hoà cũng thông báo với phóng viên là công ty sắp đóng cửa rồi cáo bận không trả lời gì thêm.

>>Chặn "chiêu trò" mượn danh bác sĩ bán thực phẩm đa cấp

Nhà nước luôn khuyến khích, hỗ trợ việc kinh doanh làm giàu của các cá nhân, tổ chức, tuy nhiên phải dựa trên các quy định, pháp luật hiện hành, thực hiện các nghĩa vụ thuế đầy đủ. Việc giàu lên bất thường, “như diều gặp gió” của bà Lê Thị Hòa lại trái ngược hoàn toàn với báo cáo hoạt động kinh doanh của Công ty Power Queen. Vì vậy dư luận đặt câu hỏi, phải chăng Chủ tịch HĐQT kiêm giám đốc Công ty Power Queen đã đánh bóng tên tuổi, “làm màu” lừa dối khách hàng hay đang cố tình trốn thuế, bảo hiểm xã hội và các nghĩa vụ khác với nhà nước?!.

Để rộng đường dư luận, chúng tôi cũng đang liên hệ với cơ quan thuế và các đơn vị chức năng địa phương nhưng phóng viên chỉ nhận được những hồi âm vòng vo, câu giờ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tiếp bài Công ty Power Queen ở Nghệ An: Giao dịch hàng tỉ đồng nhưng doanh thu kiểu cho có? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711656148 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711656148 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10