Văn phòng làm việc kết hợp góp phần giữ chân nhân lực

Diendandoanhnghiep.vn Văn phòng hiện đại, năng động và linh hoạt, đặt tính kết nối và trải nghiệm của người sử dụng làm ưu tiên hàng đầu là xu hướng mới, cũng là lợi thế để các doanh nghiệp giữ chân người lao động.

>>> Tạo điều kiện cho thị trường bất động sản hoạt động thông suốt

Bà Hoàng Nguyệt Minh, Giám đốc Cấp cao, Bộ phận Cho thuê Thương mại, Savills Hà Nội chia sẻ

Theo Savills, sau khi dịch bệnh Covid-19 diễn ra, yêu cầu đối với văn phòng từ khách thuê đã có sự thay đổi lớn, tiện ích và chức năng văn phòng cần đáp ứng được yếu tố xanh cũng như về sức khỏe tinh thần và thể chất của nhân sự. Các nhóm ngành khác nhau thường có những yêu cầu chuyên biệt về văn phòng để phù hợp với tiêu chí phát triển cũng như các mục tiêu về ESG của công ty.

Bà Hoàng Nguyệt Minh, Giám đốc Cấp cao, Bộ phận Cho thuê Thương mại, Savills Hà Nội cho biết: “Đối với nhóm ngành Công nghệ Thông tin (ICT), đây là các doanh nghiệp có đặc thù công việc liên quan đến máy móc và trang thiết bị phức tạp nên yêu cầu khắt khe hơn về kỹ thuật như trọng tải sàn lớn, tủ điện, tủ kỹ thuật công suất cao để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ.

Trong khi đó, nhóm ngành Tài chính Ngân hàng (FIRE) yêu cầu không gian làm việc lớn để tổ chức các sự kiện và buổi họp cần thiết. Ngoài ra, lực lượng lao động ở những doanh nghiệp này phần lớn là lao động trẻ, nên việc sở hữu không gian thoải mái, linh hoạt sẽ giúp cho đội ngũ nhân viên trở nên năng động hơn cũng như kích thích khả năng sáng tạo của họ trong công việc”.

Bên cạnh đó, bà Minh cũng nhận định thiết kế văn phòng hiện nay không còn chỉ chú trọng vào ấn tượng của khách tham quan hay đối tác của doanh nghiệp mà cần tập trung đáp ứng các nhu cầu sử dụng và trải nghiệm trực tiếp của nhân viên tại văn phòng.

>> Các công ty bất lực "lôi" nhân viên trở lại văn phòng

Không gian làm việc mới cũng góp phần giúp các doanh nghiệp hấp dẫn nhân lực mới, giữ chân người lao động trong thời điểm xu hướng chuyển việc lên cao.

Theo báo cáo Office Fit của Savills vào năm 2021, nhu cầu đối với không gian làm việc đã thay đổi đáng kể kể từ sau đại dịch. Cụ thể, 36% người được khảo sát chia sẻ họ cần bàn làm việc Cố định, 36% cho rằng không gian làm việc nhóm có ý nghĩa hơn với họ, 34% cần các tiện ích để có thể giao lưu và học hỏi và 30% cảm thấy nâng cấp hệ thống các phòng họp phục vụ họp trực là yếu tố quan trọng đối với văn phòng.

Trước những thay đổi lớn và đa dạng hơn trong nhu cầu sử dụng và không gian làm việc từ chính nội bộ công ty, doanh nghiệp cần sự hỗ trợ của một đơn vị tư vấn có kinh nghiệm để thu thập thông tin mà qua đó có thể hiểu rõ mong muốn và nhu cầu sử dụng diện tích của từng phòng ban.

Đơn vị này đồng thời cần đưa ra tư vấn chuyên môn nhằm đảm bảo thiết kế văn phòng sẽ mang tới trải nghiệm tốt nhất và hỗ trợ doanh nghiệp theo đuổi các mục tiêu về ESG.

Chuyên gia Savills cũng cho biết, trước khi xây dựng bản thiết kế văn phòng mới, các doanh nghiệp đã đánh giá nhu cầu sử dụng của từng bộ phận. Sau khi hiểu rõ nhu cầu thực tế của các nhân viên, chúng tôi mới có thể đề xuất thiết kế với tỷ lệ bàn làm việc phù hợp, sau đó bổ sung thêm nhiều phòng họp và các khu vực chung khác.

Ngoài ra, các khu vực đa năng như café lounge sẽ càng làm tăng hiệu quả của mô hình mới, khi cho phép mọi người vừa gặp gỡ, giao lưu, vừa phối hợp làm việc.

Không gian làm việc mới cũng góp phần giúp các doanh nghiệp hấp dẫn nhân lực mới, giữ chân người lao động trong thời điểm xu hướng chuyển việc lên cao.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Văn phòng làm việc kết hợp góp phần giữ chân nhân lực tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713994470 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713994470 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10