Việt Nam sắp có công nghệ băng thông tốc độ "khủng" 10Gb/s

Diendandoanhnghiep.vn Tập đoàn Nokia vừa công bố chương trình hợp tác với Tập đoàn VNPT để triển khai hạ tầng băng rộng cáp quang tốc độ 10Gb/s đầu tiên tại Việt Nam.

>> Đằng sau sự thay đổi của Nokia 

Nokia và VNPT hợp tác cùng triển khai hạ tầng băng rộng cáp quang tốc độ 10Gb/s đầu tiên tại Việt Nam.

Thông tin từ Nokia cho biết, giai đoạn triển khai ban đầu sẽ kết nối 10.000 hộ gia đình và doanh nghiệp tại 8 tỉnh thành lớn nhất cả nước. Nokia cung cấp các nút truy cập quang cho các tổng đài của VNPT và và mô-đem quang để kết nối nhà riêng của người dùng cuối.

Hiện nay, công nghệ cáp quang băng thông rộng đang được nhanh chóng triển khai, tháng 9/2021, Bộ Thông tin và Truyền thông đã khởi động Chương trình chuyển đổi số quốc gia trong đó có mục tiêu là hạ tầng Internet cáp quang kết nối 80% hộ gia đình và 100% số xã vào năm 2025. 

Trong đó, báo cáo của Global Data cho thấy VNPT đang dẫn đầu thị trường với 39,5% thị phần vào năm 2022. 

>> Nokia chuẩn bị xây mạng viễn thông trên… Mặt trăng

Lãnh đạo VNPT-Net kỳ vọng việc chuyển sang hạ tầng mạng có tốc độ nhiều Gigabit sẽ giúp VNPT tạo ra sự khác biệt cho các dịch vụ và duy trì vị thế dẫn đầu của mình.

Trao đổi với PV, ông Đặng Anh Sơn, Tổng Giám đốc Tổng công ty Hạ tầng mạng (VNPT-Net) cho biết, dự án này là bước khởi đầu của chúng tôi trong tiến trình hướng tới cung cấp các dịch vụ FTTx cao cấp, đáp ứng nhu cầu cao hơn về băng thông và chất lượng dịch vụ của khách hàng nhà riêng và doanh nghiệp bằng giải pháp XGS-PON thế hệ mới nhất.

Tiếp đó, VNPT sẽ hợp tác với Nokia để triển khai hệ thống quản lý mạng dựa trên nền tảng điện toán đám mây cho hệ thống XGS-PON và nâng cao chất lượng trải nghiệm khách hàng thông qua các giải pháp chuyển đổi số.

Lãnh đạo VNPT-Net cũng bày tỏ, việc chuyển sang hạ tầng mạng có tốc độ nhiều Gigabit sẽ giúp VNPT tạo ra sự khác biệt cho các dịch vụ và duy trì vị thế dẫn đầu của mình.

Trong khi đó, ông Rubén Morón Flores, Trưởng bộ phận Thị trường Việt Nam của Nokia cũng sự tự hào khi được VNPT lựa chọn là nhà cung cấp giải pháp cho một sự kiện quan trọng, lần đầu tiên đưa băng thông rộng tốc độ 10 Gb/s đến Việt Nam.

"Khu vực Châu Á Thái Bình Dương (APAC) cũng là thị trường cáp quang băng rộng lớn nhất thế giới. Giải pháp sử dụng nhiều mạng quang thụ động (PON) ở tốc độ nhiều Gigabit của chúng tôi đạt được độ linh hoạt và quy mô ấn tượng. Việt Nam có nhiều mục tiêu đầy tham vọng và chúng tôi rất vui mừng được tham gia đóng góp vào tiến trình hiện thực hóa những mục tiêu đó" -  ông Rubén Morón Flores, Trưởng bộ phận Thị trường Việt Nam cho biết.

Trước đó, hồi tháng 2, Nokia cũng đã triển khai thành công mạng DWDM đầu tiên hoạt động ở tốc độ 600 G/giây tại Việt Nam.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam sắp có công nghệ băng thông tốc độ "khủng" 10Gb/s tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711661736 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711661736 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10