Xây dựng mạng lưới doanh nghiệp khởi nghiệp kinh doanh liêm chính tại Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Chương trình Đào tạo Giảng viên nguồn TOT khởi nghiệp về kinh doanh liêm chính dựa trên sự đồng hành của tổ chức khu vực ASEAN nhằm tạo nên một môi trường kinh doanh công bằng ở ASEAN.

>> Khai giảng Chương trình Đào tạo Giảng viên nguồn TOT khởi nghiệp về kinh doanh liêm chính

Ông Darko Pavlovic - Quản lý Dự án “Thúc đẩy môi trường kinh doanh công bằng tại ASEAN”, UNDP khu vực tại Bangkok

Ông Darko Pavlovic - Quản lý Dự án “Thúc đẩy môi trường kinh doanh công bằng tại ASEAN”, UNDP khu vực tại Bangkok

Ông Darko Pavlovic - Quản lý Dự án “Thúc đẩy môi trường kinh doanh công bằng tại ASEAN”, UNDP khu vực tại Bangkok cho rằng, các dự án có sự tài trợ của chính phủ Anh Quốc thông qua chương trình cải cách kinh tế ASEAN. Chúng tôi luôn đồng hành cùng các cơ quan trong nước và các doanh nghiệp để tăng cường, thực hiện các chính sách luật pháp liên quan đến chống tham nhũng, tăng cường những thực hiện tốt về doanh nghiệp cũng như trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trong ASEAN trong đó có Việt Nam.

Tham nhũng là một vấn đề trọng yếu và được coi là một vấn đề xâm phạm quyền con người trong bối cảnh kinh doanh được nêu ra trong chương trình của Liên hợp quốc. Trong đó nêu rõ rằng hoạt động của doanh nghiệp kinh doanh phải góp phần vào việc phòng chống tham nhũng bằng tất cả các hình thức, ông Darko Pavlovic.

Chương trình Đào tạo Giảng viên nguồn TOT khởi nghiệp về kinh doanh liêm chính theo hình thức trực tuyến

Chương trình Đào tạo Giảng viên nguồn TOT khởi nghiệp về kinh doanh liêm chính theo hình thức trực tuyến

ASEAN là nơi hội tụ hơn 60% giới trẻ của thế giới, khoảng 700.000.000 người trẻ nhưng có đến một nửa người thất nghiệp trong khu vực. Vì vậy, tinh thần doanh nhân là hết sức quan trọng và chúng ta cần có giải pháp cho vấn đề này. Hiện có nhiều người đã và đang tham gia vào tiến trình đó. Khu vực của chúng ta là nơi có tỷ trọng doanh nghiệp khởi nghiệp trẻ cao nhất trên toàn cầu với 40 % những doanh nghiệp này đã đang tạo ra việc làm cho mọi người.

Trong những bộ tài liệu mà chúng tôi cung cấp về liêm chính cho các doanh nghiệp và doanh nhân trẻ, sản phẩm về tri thức này được đưa ra vào năm 2020 và được phân bổ rộng rãi trong các tổ chức được dịch ra hai thứ tiếng trong đó có tiếng Việt. Bộ công cụ đã có trong 3 ngày của chương trình đào tạo.

>> Ứng dụng kinh doanh liêm chính vào doanh nghiệp khởi nghiệp hiểu sao cho đúng?

>> Xây dựng môi trường kinh doanh liêm chính cho doanh nghiệp khởi nghiệp

Theo Tổng cục thống kê Việt Nam cho biết, trong 2 năm vừa qua, bất chấp tác động của đại dịch COVID - 19 vẫn còn một số rất lớn các doanh nghiệp vừa mới thành lập.

Ông Darko Pavlovic chia sẻ, chúng tôi đã xây dựng một cẩm nang cũng như tài liệu tập huấn được thực hiện ở hơn 950 doanh nghiệp nhằm nâng cao nhận thức cũng như kỹ năng của họ về bộ quy tắc ứng xử kiểm soát nội bộ liêm chính trong doanh nghiệp và các vấn đề về môi trường xã hội. Tất cả những hoạt động và bộ công cụ các học viên có thể tìm thấy ở trên trang web kdlc.vn của văn phòng doanh nghiệp phát triển bền vững VCCI. Chúng tôi sẽ tập trung nhiều hơn vào hỗ trợ các doanh nhân trẻ, những người đang dẫn dắt các doanh nghiệp mới, trong đó có các doanh nghiệp khởi nghiệp.

Năm 2020, chúng tôi đã tổ chức một khóa đào tạo nguồn cho 40 chuyên gia nguồn về liêm chính doanh nghiệp, 3 hội thảo đào tạo về liêm chính doanh nghiệp cho 110 doanh nghiệp mới ở Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và Quảng Ninh. Chúng tôi cũng đã xây dựng một chat online với 110 câu hỏi và các câu trả lời về liêm chính doanh nghiệp tạo một doanh nghiệp mới bằng tiếng Việt và cả tiếng Anh.

Năm 2022, chúng tôi đã tiến hành hai hoạt động tập huấn cho các doanh nghiệp và doanh nhân trẻ trao cho họ kinh nghiệm, tri thức cùng kỹ năng và liêm chính kinh doanh đổi mới sáng tạo.

Chặng đường kinh doanh liêm chính vẫn còn dài, chúng tôi hy vọng sau tập huấn này các bạn học viên có thể tiếp tục trở thành trở thành người đào tạo cho các doanh nghiệp doanh nhân khởi nghiệp khác các doanh nghiệp có thể thăng hoa thông qua việc vận hành một cách liêm chính tạo dựng một nền liêm chính văn hóa doanh nghiệp tại Việt Nam và chúng ta sẽ cần phải có những hoạt động mang tính tập thể chung hay về liêm chính doanh nghiệp. Hơn thế nữa, còn phải nằm trong cốt lõi trọng tâm trong bất kỳ hệ thống đánh giá nào của doanh nghiệp.

Các doanh nhân trẻ ngày nay sẽ trở thành những nhà lãnh đạo trong tương lai. Kinh doanh liêm chính sẽ đảm bảo một môi trường công bằng. Chúng tôi mong muốn sát cánh cùng cố vấn, doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nhân… xây dựng quy trình kinh doanh có đạo đức và liêm chính để trở thành một tiêu chuẩn được công nhận toàn cầu.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Xây dựng mạng lưới doanh nghiệp khởi nghiệp kinh doanh liêm chính tại Việt Nam tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713567407 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713567407 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10