4 cách để tìm cơ hội trong khủng hoảng

Diendandoanhnghiep.vn Đối với các chủ doanh nghiệp, tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng đã khiến thị trường trở thành một môi trường khó khăn và đáng sợ.

Nuôi dưỡng văn hóa công ty, tăng cường mối quan hệ cộng đồng, cung cấp những gì khách hàng cần và gây ấn tượng đầu tiên tốt đẹp trên trang web của bạn là những chiến lược hợp lý để vượt qua cơn bão.

Đối với các chủ doanh nghiệp, tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng đã khiến thị trường trở thành một môi trường khó khăn và đáng sợ.

Thực hiện theo các hướng dẫn về cách ly xã hội có thể bất tiện, nhiều công ty phải đối mặt với tổn thất ngắn hạn và triển vọng ảm đạm. Tuy nhiên, việc chăm sóc doanh nghiệp trong cuộc khủng hoảng rất quan trọng. Hãy cùng xem một số chiến lược thiết thực và có trách nhiệm giúp duy trì hoạt động kinh doanh, ngay cả trong thời điểm khó khăn này.

Tập trung vào văn hóa doanh nghiệp

Cho dù bạn là chủ sở hữu duy nhất hoặc có hàng chục nhân viên, công ty của bạn cần phải có văn hóa doanh nghiệp. Văn hóa doanh nghiệp cải thiện đạo đức của bạn, doanh nghiệp của bạn, điều khiến bạn khác biệt với các đối thủ cạnh tranh.

Trên thực tế, IBM đã làm một nghiên cứu và phát hiện ra rằng những nhân viên cảm thấy có mối liên hệ chặt chẽ với công ty và các đồng nghiệp đã tạo ra kết quả tài chính tốt hơn cho chủ lao động.

Điều đó đúng: Văn hóa doanh nghiệp giúp gắn kết dẫn đến trải nghiệm tốt hơn cho cả nhân viên và khách hàng. Vì vậy, trong khi kinh doanh chậm chạp lúc này, hãy dành một chút thời gian để suy ngẫm về loại hình kinh doanh bạn muốn điều hành. Dành một chút năng lượng để khuyến khích nhân viên nghĩ về bản thân họ như là một phần của một cộng đồng quan trọng, ngay cả khi bạn đang làm việc từ xa.

Văn hóa có thể được trau dồi, thậm chí từ xa. Ý thức chung về mục đích và cam kết với các mục tiêu tập thể có thể thiết lập công ty như một nơi tuyệt vời để làm việc và một tổ chức chuyên cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời.

Gần gũi hơn với cộng đồng

Cho dù bạn sở hữu một công ty kế toán, cửa hàng vải hay kinh doanh du lịch, bạn là một phần của cộng đồng. Ngay cả các doanh nghiệp trực tuyến cũng được đặt ở đâu đó, phải không?

Nếu công việc kinh doanh của bạn chậm hoặc nếu bạn đang điều hành một doanh nghiệp tưởng rằng không thiết yếu, hãy sử dụng thời gian chết của bạn như một cơ hội để tạo mối quan hệ mạnh mẽ hơn với hàng xóm.

Hãy nhìn cộng đồng xung quanh và xem công ty của bạn có thể đáp ứng gì. Công ty có thể cung cấp bữa ăn cho một bệnh viện địa phương? Hay tổ chức nhân viên giao hàng tạp hóa cho cộng đồng, những người không thể đi mua sắm? Một chương trình giáo dục mà bạn có thể cung cấp miễn phí cho các bậc cha mẹ muốn giải trí cho con cái họ?

Nếu bạn buộc phải chậm lại trong thời điểm khó khăn này, hãy làm điều gì đó hữu ích với nguồn lực của bạn. Tạo liên kết mạnh mẽ hơn với cộng đồng sẽ giúp bạn phục hồi nhanh hơn khi mọi thứ bắt đầu mở lại.

Tập trung vào những gì khách hàng cần

Khi người tiêu dùng sợ hãi đổ xô đi mua nước khử trùng tay, các nhà máy chưng cất lớn và nhỏ đã làm gì? Họ đã chuyển sản xuất từ thủ công sang sản xuất số lượng lớn chất khử trùng tay.

Mặc dù doanh nghiệp của bạn có thể không chưng cất rượu, bạn vẫn có thể suy nghĩ lại về hàng hóa và dịch vụ bạn bán để đáp ứng nhu cầu mới của người tiêu dùng.

Các nhà hàng, buộc phải đóng cửa, đã hình dung lại việc kinh doanh của họ bằng cách cung cấp giấy và thịt tươi để bán cho những khách hàng mua được ở các cửa hàng tạp hóa. Một cửa hàng vải có thể sản xuất khẩu trang vải DIY. Một kế toán viên có thể nghiên cứu về các chiến lược và thay đổi trong luật thuế để giúp khách hàng giữ càng nhiều tiền càng tốt. Khi thị trường thay đổi, doanh nghiệp cũng phải thay đổi.

Tạo trò chơi nội dung

Nếu có một lớp lót bạc cho tình huống này, thì đó là cơ hội để hướng đến những nhiệm vụ mà bạn biết bạn nên làm nhưng không bao giờ có thời gian. Tạo nội dung động cho trang web là một trong những nhiệm vụ đó.

Ngay cả khi bạn không phải là một nhà văn thiên bẩm, có rất nhiều người làm việc tự do thiếu việc làm trên khắp thế giới, những người có thể lấy ý tưởng của bạn và tạo ra nội dung để thu hút khách hàng và giúp quảng bá thương hiệu và doanh nghiệp của bạn.

Cho dù bạn bắt đầu viết blog, tạo video giải trí, thông tin hoặc đơn giản là cập nhật thông tin về các dịch vụ của công ty bạn, mang lại cho trang web công ty của bạn một ý nghĩa, đặc biệt là vào thời điểm có rất nhiều người ngồi trước máy tính khi ở nhà.

Hãy kiểm tra một số thống kê SEO, thực tế là, 72 % các nhà tiếp thị trực tuyến tin rằng tiếp thị nội dung là chiến lược SEO hiệu quả nhất. Trong khi doanh số bán hàng của doanh nghiệp chậm, hãy nắm bắt cơ hội để chăm sóc các công việc mà bạn có thể bỏ qua.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 4 cách để tìm cơ hội trong khủng hoảng tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711643762 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711643762 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10