AI chuyển văn bản thành video: tương lai không còn xa

Diendandoanhnghiep.vn Những AI chuyển văn bản thành hình ảnh ra đời và “làm mưa làm gió” thị trường nghệ thuật. Giờ AI chuyển văn bản thành video chuẩn bị xuất hiện cùng nhiều hứa hẹn to lớn.

>>VinBrain và Microsoft Hoa Kỳ hợp tác phát triển trí tuệ nhân tạo trong y tế

Những AI chuyển văn bản thành hình ảnh ra đời và “làm mưa làm gió”

Những AI chuyển văn bản thành hình ảnh ra đời và “làm mưa làm gió”

Khi thế giới còn chưa khai thác hết tiềm năng của những trí tuệ nhân tạo (AI) chuyển văn bản thành hình ảnh, thì thế hệ AI tiếp theo chuyển văn bản thành video đang dần “nhen nhóm”.

Ưu điểm của công nghệ này là bạn có thể nhập mô tả và tạo video tương ứng theo bất kỳ phong cách nào bạn muốn. Các công cụ trí tuệ thông minh hiện chưa đáp ứng hoàn toàn nhu cầu này, nhưng với tốc độ phát triển nhanh chóng của công nghệ, tương lai đó có thể không còn xa nếu chúng ta theo dõi thông báo hôm nay của công ty khởi nghiệp AI Runway về một mô hình như vậy.

Runway cung cấp trình chỉnh sửa video dựa trên web chuyên về các công cụ AI như xóa nền và phát hiện tư thế con người. Công ty đã giúp phát triển mô hình chuyển văn bản thành hình ảnh mã nguồn mở Stable Diffusion và công bố mô hình chỉnh sửa video AI đầu tiên của mình, Gen-1, vào tháng Hai.

Gen-1 tập trung vào việc chuyển đổi cảnh quay video hiện có, cho phép người dùng nhập một đoạn phim 3D thô hoặc clip trên điện thoại và áp dụng lớp phủ do AI tạo ra. Ví dụ, một cảnh quay bao bì các tông có thể được ghép nối với hình ảnh của một nhà máy công nghiệp để tạo ra một đoạn phim bắt mắt hơn.

Trong khi đó, Gen-2 dường như tập trung hơn vào việc tạo video từ đầu, mặc dù có rất nhiều lưu ý. Đầu tiên, Runway mới chỉ chia sẻ các video mẫu ngắn, không ổn định cũng như không chân thực - đồng thời quyền truy cập cũng bị hạn chế.

Bloomberg News cho biết người dùng sẽ phải đăng ký để tham gia danh sách chờ sử dụng Gen-2 thông qua trang Discord của Runway, và người phát ngôn của công ty, Kelsey Rondenet, nói với The Verge rằng Runway sẽ "cung cấp quyền truy cập rộng rãi trong những tuần tới."

Nói cách khác, tất cả những gì chúng ta có thể dùng để đánh giá Gen-2 hiện tại chỉ là một video mẫu và một số clip (hầu hết trong số đó đã được quảng cáo là một phần của Gen-1).

Tuy nhiên, triển vọng của AI chuyển văn bản thành video chắc chắn là rất lớn — hứa hẹn cả những cơ hội sáng tạo mới và những mối đe dọa mới đối với thông tin sai lệch. Công việc Runway cũng đáng để so sánh với các nghiên cứu chuyển văn bản thành video được chia sẻ bởi những gã khổng lồ như Meta và Google. Dự án của các công ty này dù tiên tiến hơn (các clip do AI tạo ra của họ dài hơn và gắn kết hơn) nhưng không đến từ nguồn lực khổng lồ của các công ty này.

Nói cách khác, các công ty khởi nghiệp, bao gồm Runway với đội ngũ chỉ gồm 45 nhân viên, vẫn có thể tiếp tục nghiên cứu các dự án thú vị về AI, bao gồm cả lĩnh vực chuyển văn bản thành video hiện vẫn chưa được khám phá.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết AI chuyển văn bản thành video: tương lai không còn xa tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714101491 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714101491 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10