Bí quyết của những người thành công, mà người bình thường có thể áp dụng được

Diendandoanhnghiep.vn Hãy tuân thủ các quy tắc này để luôn thành công trong công việc và cuộc sống của bạn.

Mọi người đều không ngừng nỗ lực và tìm kiếm thành công trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống. Họ cố gắng để nắm bắt kiến thức từ rất nhiều những chuyên gia đào tạo và các chương trình đào tạo khác nhau. Bên cạnh đó, họ còn tham khảo thêm từ sách và các nội dung đào tạo miễn phí khác về kỹ năng quản lý kinh doanh. Mục tiêu là để giảm lỗ hoặc gia tăng lợi nhuận.

Với những nội dung miễn phí có sẵn trên các phương tiện trực tuyến, có thể bạn nghĩ rằng, mọi người đều sẽ tìm ra được giải pháp cho các vấn đề và họ đều sẽ thành công? Vậy tại sao xu hướng kinh doanh độc lập lại liên tục phát triển? Có phải các chuyên gia đào tạo và các khóa huấn luyện kinh doanh chưa đủ tốt không?

Câu trả lời duy nhất chính là: 99% nằm ở phương pháp mà họ chọn để thành công trong công việc của họ. Tôi sẽ gọi nó là Ma trận Thành công.

Chúng ta sẽ chia nó ra thành 3 cấp độ:

● Cấp cao nhất là Thành công

● Cấp độ giữa là Vùng có cơ hội phát triển

● Mức thấp nhất là Thất bại

Hầu hết mọi người đều đang phát triển theo chiều nằm ngang. Họ luôn hoạt động trong "vùng có cơ hội phát triển" suốt quá trình trưởng thành của mình, chỉ một số ít được may mắn lọt vào vùng thành công. Một số khác kém may mắn hơn thì rơi vào vùng thất bại. Tôi đặc biệt quan tâm đến việc xác định sự khác biệt, giữa một người luôn có cuộc sống hối hả (một người thất bại), so với một người tìm cách để đạt được những mục tiêu thành công (một người chiến thắng).

Những người có cơ hội phát triển thường thất bại, bởi vì 6 lý do:

Chúng ta sẽ phân tích theo đa số mọi người. Đây là những người làm việc rất nhiều nhưng dường như không bao giờ đạt được thành công. Tôi đang đề cập đến cả nhân viên và chủ doanh nghiệp. Những người có cơ hội phát triển có một số vấn đề rõ ràng đang kìm hãm họ:

1. Thiếu tập trung

"Đứng núi này, trông núi nọ", họ luôn tìm kiếm những thứ khác mới mẻ hơn. Việc làm này được gọi là "Hội chứng đối tượng tỏa sáng". Họ không hoàn toàn tập trung vào bất kỳ một mục tiêu nào mà chỉ mãi mơ mộng, tự cao. Những người có cơ hội phát triển làm việc không có sự tiến bộ, luôn thay đổi mục tiêu của mình, luôn cần cù làm việc nhưng không có chí tiến thủ.

2. Giúp đỡ sai hoặc không ủng hộ và không giúp đỡ những người xung quanh

Những người có cơ hội phát triển không tìm kiếm hoặc không sẵn sàng nhận sự hỗ trợ từ những người phù hợp để giúp họ. Thay vào đó, họ tự làm hoặc đặt niềm tin vào những người không đủ tiêu chuẩn và khả năng. Trong cuộc sống cá nhân cũng vậy, họ kết nối và xây dựng cuộc sống với những người không phù hợp.

3. Những người có tư duy hạn hẹp

Họ hoạt động theo lối tư duy hạn hẹp, không bao giờ mở rộng tư duy, những người có cơ hội phát triển là những người luôn làm việc chăm chỉ. Nhưng đôi khi hiệu quả công việc không ổn định, họ không có kế hoạch kinh doanh hoặc không tuân theo kế hoạch đã đề ra. Họ không vạch ra mục tiêu rõ ràng và không chịu trách nhiệm thực hiện mục tiêu. Họ mãi bận rộn với những công việc dư thừa và mệt mỏi khi nhìn về tương lai. Cần cù vẫn mãi cần cù, họ luôn chấp nhận với những gì mình có, không bao giờ dám vượt qua thách thức của bản thân mình.

4. Phụ thuộc vào thành công của người khác

Những người có cơ hội phát triển luôn phụ thuộc và thích đổ lỗi về mặt tài chính hay tình cảm, về sự thành công hay thất bại của họ cho người khác. Họ quá xem trọng ông chủ, khách hàng, vợ hoặc chồng của họ. Họ còn rất coi trọng việc người khác nghĩ gì về mình. Họ thậm chí không nhận ra rằng việc này làm ảnh hưởng đến thành công của họ. Những người có cơ hội phát triển thông thường không phải là người chủ động. Khi tôi có cuộc gọi với những người này, họ thường nói những câu như: "Sếp của tôi đã nói với tôi…" hoặc "Tôi đã đọc điều đó ...". Họ là những người thụ động chứ không phải là những người lãnh đạo.

5. Những người nghiện công việc

Họ luôn bận rộn, làm việc nhiều giờ nhưng hiệu quả làm việc không cao. Họ không có quyền làm chủ thời gian của chính mình. Thậm chí họ có thể sống một cuộc sống rất tệ. Họ là người nghiện những thiết bị điện tử. Hầu hết những người có cơ hội phát triển được trả lương rất thấp vì họ không coi trọng công sức của mình. Tôi gọi đó là "Những con lừa làm việc". Có vẻ không dễ nghe nhưng sự thật là vậy.

6. Những vấn đề về tinh thần chưa được điều trị

Những người có cơ hội phát triển cần phải thay đổi rất nhiều từ khuyết điểm về tính cách, suy nghĩ đến những tổn thương trong quá khứ như: ghen tị, lo lắng, tư duy hạn hẹp, mất niềm tin vào cuộc sống và những suy nghĩ sai lầm.

6 điều tạo nên chiến thắng của các "nhà leo núi"

Có một số ít những người phát triển bản thân theo chiều dọc và đó là những người thành công. Điều này các nhà leo núi là người hiểu rõ nhất:

1. Tập trung vào một điều nào đó

Họ đặt ra một mục tiêu quan trọng nhất và dành toàn bộ năng lượng của mình để thực hiện nó. Họ không để mình bị thu hút bởi những mục tiêu mới mẻ khác cũng như không bị phân tâm khi làm quá nhiều việc cùng một lúc. Tập trung đạt được mục tiêu quan trọng nhất là phương châm của họ. Họ luôn tập trung về phía trước và nói 'không' với những thứ không quan trọng xung quanh.

2. Xây dựng nhóm làm việc hiệu quả

Họ nhận được sự giúp đỡ từ những người có trình độ chuyên môn, chẳng hạn như người cố vấn hoặc huấn luyện viên. Những người cố vấn có thể cải thiện những khuyết điểm của họ cả ở cấp độ cá nhân và chuyên nghiệp, giúp truyền cảm hứng và nâng cao tinh thần cho họ, tạo thành một nhóm làm việc hiệu quả hơn.

3. Mở rộng tầm nhìn

Những người leo núi biết núi cao nên luôn giữ cho mình phong độ tốt. Giống như một người chơi cờ vua biết được sức mạnh của quân hậu, họ luôn xem xét trước và lùi về sau để thiết kế một chiến lược giúp họ chiến thắng. Đó là lý do tại sao tôi đặt cho họ biệt danh "Những người leo núi thẳng đứng".

4. Độc lập và chịu trách nhiệm với thành công của mình

Họ chỉ dựa vào bản thân để đạt được sự thành công. Tránh các mối quan hệ với những người khiến họ thất bại, cả trong cuộc sống riêng tư lẫn công việc.

5. Làm chủ thời gian và công việc của mình

Những người lao động thông minh là những người làm chủ thời gian, năng suất làm việc và sự thành công của chính mình. Họ là người theo chủ nghĩa đơn giản hóa mọi thứ.

6. Tư duy thành công mạnh mẽ

Họ đầu tư vào sự phát triển bản thân và công việc một cách liên tục, dài lâu. Họ có một tinh thần nhạy bén, gai góc và kiên cường. Họ luôn làm việc dựa trên tư duy của mình, đặc biệt là sự tự tin, chấp nhận sự không hoàn hảo của mình và luôn đặt trách nhiệm của bản thân lên hàng đầu.

Nguồn Kmollion

https://cafebiz.vn/quy-tac-success-matrix-bi-quyet-cua-nhung-nguoi-thanh-cong-ma-nguoi-binh-thuong-co-the-ap-dung-duoc-20210917124752781.chn

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bí quyết của những người thành công, mà người bình thường có thể áp dụng được tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713253750 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713253750 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10