Cảnh sát Anh xác nhận 39 người chết trong container là người Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Mặc dù chưa công bố danh tính, nhưng cảnh sát hạt Essex tin rằng các nạn nhân trong vụ 39 người chết trong xe container là công dân Việt Nam.

Thi thể của 39 người đang được vận chuyển dưới sự hộ tống của cảnh sát bằng xe cứu thương tư nhân từ Cảng Tilbury đến Bệnh viện Broomfield ở Chelmsford vào thứ Sáu tuần trước.

Thi thể của 39 người đang được vận chuyển dưới sự hộ tống của cảnh sát bằng xe cứu thương từ Cảng Tilbury đến Bệnh viện Broomfield ở Chelmsford vào thứ Sáu tuần trước. Ảnh: PA

Hiện tại, cảnh sát hạt Essex đang tiếp tục làm việc chặt chẽ với cơ quan chức năng để tiến hành điều tra và xác định danh tính các nạn nhân.

"Vào thời điểm này, chúng tôi tin rằng các nạn nhân là công dân Việt Nam và chúng tôi đang liên hệ với Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi đang liên lạc trực tiếp với một số gia đình nạn nhân ở Việt Nam và ở Anh", ông Tim Smith,Phó cảnh sát trưởng, người phụ trách cuộc điều tra về 39 thi thể trong container cho biết. 

Theo cảnh sát Essex, vẫn chưa có bằng chứng xác thực và cần thu thập các bằng chứng từ nhiều nơi trên thế giới. Vì thế, thời điểm này, cảnh sát hạt Essex chưa thông báo danh tính của bất kỳ nạn nhân nào.

Theo Thông tấn xã Việt Nam, ngay sau khi cảnh sát Anh thông báo có công dân Việt Nam trong số những nạn nhân của vụ việc, Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Anh Trần Ngọc An cho biết: "Mặc dù đã có sự chuẩn bị tinh thần cho những khả năng xấu nhất có thể xảy ra, nhưng khi chính thức nhận được thông tin do cảnh sát Anh thông báo thì chúng tôi cũng hết sức bàng hoàng, thương tiếc trước vụ việc. Một lần nữa chúng tôi xin gửi lời chia buồn chân thành và sâu sắc đến gia đình các nạn nhân". 

Trong khi đó, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã khởi tố và bắt giam hai nghi can để điều tra tội tổ chức, môi giới người khác trốn ra nước ngoài trái phép, hoặc ở lại nước ngoài trái phép, liên quan sự việc 10 gia đình trên địa bàn trình báo có con mất tích trên đường sang Anh.

Tới nay đã có 28 gia đình ở Nghệ An và Hà Tĩnh trình báo có con mất liên lạc tại châu Âu, trong đó có Anh. Nhà chức trách địa phương đang làm các thủ tục cần thiết để hỗ trợ 28 gia đình cung cấp thông tin xác nhận nhân thân.

Cũng trong ngày 1/11, cảnh sát Anh cho biết một nghi phạm đã bị bắt giữ ở Dublin. Đó là Eamon Harrison, 23 tuổi, đến từ Mayobridge, Bắc Ireland, bị bắt giữ với 39 tội danh giết người, buôn bán người và vi phạm luật nhập cư. Người này đã bị đưa ra trước tòa án hình sự ở Dublin. 

Bên cạnh đó, điều tra viên cũng đang kêu gọi hai người đàn ông là Ronan, 40 tuổi và Christopher, 34 tuổi, được cho là người ở Hạt Monaghan, Cộng hòa Ireland, và đang điều hành một doanh nghiệp vận tải xuyên biên giới tại Bắc Ireland. Hai người này đang bị tình nghi giết người và buôn bán người liên quan tới cái chết của 39 người di cư trong container ở Essex.

"Việc thẩm vấn Ronan và Christopher là một trong những yếu tố rất quan trọng đối với cuộc điều tra và chúng tôi càng sớm thực hiện điều này thì chúng tôi càng có thể đẩy nhanh việc điều tra và xác minh danh tính các nạn nhân", cảnh sát Anh cho biết.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cảnh sát Anh xác nhận 39 người chết trong container là người Việt Nam tại chuyên mục Quốc tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714396415 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714396415 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10