Khởi nghiệp thành công từ “sản xuất xanh”

Diendandoanhnghiep.vn Luôn nung nấu ước mơ mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm hữu ích từ các thảo dược sẵn có tại quê hương, chị Cẩm Vân Biên Hòa, Đồng Nai đã khởi nghiệp thành công với con đường “sản xuất xanh”.

>> Nữ thanh niên Gia Lai khởi nghiệp từ đồ thừa bỏ đi

Sản phẩm nhang sạch thảo mộc Vân Hương từng đạt giải cao trong cuộc thi Phụ nữ Đồng Nai khởi nghiệp. Để có thành công đó là cả một chặng đường dài mày mò nghiên cứu, thử nghiệm sản xuất ra dòng sản phẩm sạch hữu cơ và nói không với rác thải nhựa, là sản phẩm an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng.

Nữ doanh nghiệp trẻ Lê Thị Cẩm Vân (TP Biên Hòa, Đồng Nai) với dự án sản xuất ra dòng nhang sạch Vân Hương.

Nữ doanh nghiệp trẻ Lê Thị Cẩm Vân (TP Biên Hòa, Đồng Nai) với dự án sản xuất ra dòng nhang sạch Vân Hương.

Tâm huyết với từng que nhang

Sản phẩm của nhang sạch thảo mộc - Vân Hương được làm từ trầm hương tự nhiên 100%. Nguồn nguyên liệu được tuyển chọn từ lá cây, vỏ cây, rễ cây như sả, vỏ quế, lá khuynh diệp, vỏ bưởi, bời lời, đại hồi, bồ kết, từ bi. Tất cả nhằm đảm bảo cho ra những sản phẩm an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng. Để sản phẩm có mặt trên thị trường như hiện nay chị Vân đã giành trọn tâm huyết của mình trong từng sản phẩm.

Mỗi sản phẩm của Vân Hương đều có khả năng đuổi muỗi, côn trùng với mùi hương thơm nhẹ nhằm mang đến tinh thần sảng khoái, giảm căng thẳng, an toàn cho trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai, người già. Từ khâu chuẩn bị nguyên liệu cho đến khi đưa vào sản xuất, dự án luôn giữ đúng quan điểm “nói không với chất thải có hại cho môi trường.

Để đáp ứng với thị hiếu khách hàng, chị Cẩm Vân nghiên cứu 2 dòng sản phẩm chính. Đó là dòng tịnh tâm hương với thành phần chính của sản phẩm là khuynh diệp, vỏ bưởi, quế chi, bời lời với đặc điểm chính là hương thơm ấm áp, nhẹ nhàng, giúp tinh thần sảng khoái, giảm căng thẳng, gia tăng vượng khí, thâm tâm an lạc. Dòng an lạc hương có thành phần chính là quế chi, sả, bời lời, khuynh diệp, vỏ bưởi, ngũ trảo, hương bài, đại hồi, tăm tre. Dòng an lạc có đặc điểm hương thơm dịu nhẹ, ngọt ngào, giúp tinh thần sảng khoái, giảm căng thẳng, sản phẩm này dùng trong thiền định, yoga, xua đuổi muỗi, côn trùng…

>> Câu chuyện khởi nghiệp thành công của chàng trai đam mê đồ da

Tạo việc làm và thu nhập cho phụ nữ

Kể cả trong quá trình nghiên cứu, sản xuất cho đến khi hình thành bài toán kinh doanh, tung sản phẩm ra thị trường, chị Vân giữ vững quan điểm của mình. Đó là lan tỏa sản phẩm sạch, an toàn đến tất cả mọi người, có thể tạo thêm nguồn thu nhập cho chính mình và người nông dân, góp phần giải quyết việc làm cho chị em phụ nữ ở địa phương. Và hơn hết là góp sức mình vào công tác bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe của con người trước ảnh hưởng của những dòng khói hương có hóa chất độc hại hiện rất nhiều trên thị trường.

Chị Lê Thị Cẩm Vân tâm sự, bắt tay khởi nghiệp với nhiều người khó khăn một thì chị khó khăn gấp đôi. Nguồn vốn không có, lại đúng ngay thời điểm dịch bệnh phức tạp, xã hội giãn cách, nguồn nguyên liệu và bao bì của chị bị kẹt ở kho nhiều tháng liền, khi về đến tay thì không còn dùng được nữa, nguyên liệu ẩm mốc, bao bì thì mục ra hết.

Không nản chí, chị Vân bắt tay lại từ đầu, đặt trọn tâm trí, sức lực của mình vào thực hiện sản phẩm. Cho đến nay, cơ sở bắt đầu hoạt động ổn định, và đã có những đơn hàng đầu tiên đến với tay người dùng . Tuy vậy, hiện cơ sở chỉ mới đầu tư bước đầu 1 máy làm nhang, còn các công đoạn khác như xay bột, phơi sấy nguyên liệu, phơi sấy sản phẩm…vẫn được làm thủ công.

dự án nhang sạch thảo mộc là người đã đoạt giải nhất cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp Đồng Nai

Dự án nhang sạch thảo mộc đoạt giải nhất cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp Đồng Nai 

Trong kế hoạch kinh doanh của mình, Chị Cẩm Vân sẽ đẩy mạnh kênh phân phối, kể cả bán lẻ và bán buôn, làm sao để mọi người trong khu vực phía nam có thể mua được nhang sạch dễ dàng hơn mà không cần đi xa. Bên cạnh đó, chị cũng sẽ tập trung vào kênh online trên các sàn thương mại điện tử để lan tỏa sản phẩm sạch đến tay người tiêu dung và hiện tại, 80% doanh thu sản phẩm thu được qua các kênh online bán hàng sản thương mại điện tử, như Lazada, Shopee, Facebook …

Là một sản phẩm xanh, hữu cơ, không hóa chất và chất thải nhựa, nhang Vân Hương còn tạo nhiều việc làm cho người dân ở những vùng đất khô cằn, bạc màu. Công việc làm hương không nặng nhọc, không độc hại phù hợp với sức khỏe của chị em phụ nữ, góp phần mang lại thu nhập ổn định, nâng cao vai trò làm kinh tế cho phụ nữ tại địa phương.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khởi nghiệp thành công từ “sản xuất xanh” tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713618647 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713618647 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10