Kỳ vọng Hải Phòng sẽ trở thành trọng điểm du lịch quốc gia

Diendandoanhnghiep.vn Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Lê Khắc Nam kỳ vọng Hải Phòng sẽ là một trong những trọng điểm du lịch quốc gia và quốc tế về du lịch sinh thái - biển và du lịch văn hoá - lịch sử.

 >>Du lịch ẩm thực Hải Phòng: Định vị thương hiệu điểm đến ấn tượng

Du lịch Hải Phòng vươn mình mạnh mẽ

Du lịch Hải Phòng tăng cường liên kết vùng du lịch tạo ra sức hút mới

Du lịch Hải Phòng tăng cường liên kết vùng du lịch tạo ra sức hút mới (Ảnh: Đảo Cát Bà)

Ngay sau khi Chính phủ cho phép du lịch được hoạt động trở lại từ ngày 15/3/2022, ngành du lịch Hải Phòng đã hồi phục mạnh mẽ và dần lấy lại nhịp phát triển. Năm 2022, Du lịch Hải Phòng đón và phục vụ 7 triệu lượt khách, tăng 89% so với cùng kỳ, vượt 55% so với kế hoạch năm 2022; trong đó khách quốc tế là 681 nghìn 649 lượt, tăng 98% so cùng kỳ. Doanh thu đạt 6 nghìn 300 tỷ, tăng 98% so với cùng kỳ.

Đại diện Hiệp hội Du lịch Hải Phòng cho biết, sau mọi khó khăn, du lịch Hải Phòng đã vươn mình mạnh mẽ để khôi phục mọi hoạt động, khẳng định vị thế du lịch trọng điểm. Hiệp hội đã gắn kết chặt chẽ cùng các doanh nhân, doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân tham gia vào các hoạt động dịch vụ, sản xuất và kinh doanh tạo ra những sản phẩm điểm đến ấn tượng và hấp dẫn.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam đánh giá cao vai trò của Hiệp hội Du lịch và cộng đồng doanh nghiệp trong phát triển du lịch của thành phố

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Lê Khắc Nam cho biết “Trong những năm qua, Hiệp hội Du lịch Hải Phòng đã bám sát chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố và Sở Du lịch, vận động, tập hợp hội viên là các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố chủ động triển khai nhiều chương trình, kế hoạch hành động, tích cực hưởng ứng, tham gia các sự kiện, chương trình xúc tiến của thành phố. Đồng thời, gắn kết các doanh nghiệp du lịch tạo lên sức mạnh, cùng nỗ lực vươn lên vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch”.

>>Quản trị điểm đến bền vững

Một trong những nỗ lực đưa Hải Phòng trở thành điểm đến ấn tượng và hấp dẫn có thể nói tới các chương trình kích cầu du lịch được nhiều du khách các tỉnh lân cận tham gia rất lớn như chương trình Food tour, các chương trình du lịch trải nghiệm sinh thái biển, văn hóa – lịch sử, các chương trình sự kiện quy mô và độc đáo…

Tham gia vào hoạt động kích cầu du lịch, Hiệp hội Du lịch Hải Phòng trở thành cầu nối giữa các doanh nghiệp, hội viên với các cơ quan quản lý nhà nước và góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các hội viên, là một tổ chức quan trọng và cần thiết cho các doanh nghiệp du lịch phát triển.

nỗ lực đưa Hải Phòng trở thành điểm đến ấn tượng và hấp dẫn

Hải Phòng hướng đến trở thành điểm đến ấn tượng và hấp dẫn

Cùng với đó Hải Phòng tăng cường mối liên kết, hợp tác với Hiệp hội Du lịch các địa phương. Thông qua mối liên kết, hợp tác đã góp phần kết nối doanh nghiệp du lịch các địa phương, mở rộng thị trường, cùng tạo nên các sản phẩm du lịch chung, sản phẩm du lịch liên vùng.

6 nhiệm vụ trọng tâm

Để tiếp tục đưa du lịch Hải Phòng trở thành trọng điểm du lịch quốc gia, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam cũng đã đưa ra một số đề nghị về các vấn đề cần tập trung cho du lịch Hải Phòng trong thời gian tới, cụ thể:

Thứ nhất, đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức của các thành viên, doanh nghiệp du lịch, công ty lữ hành và cộng đồng dân cư về vị trí, vai trò của kinh tế du lịch trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội và trách nhiệm của từng tổ chức, cá nhân đối với tầm quan trọng và mục tiêu phát triển du lịch Hải Phòng trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố.

nỗ lực đưa Hải Phòng trở thành điểm đến ấn tượng và hấp dẫn

Đặt mục tiêu phát triển du lịch Hải Phòng trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố

Thứ hai, cần phát vai trò Hiệp hội Du lịch và các tổ chức xã hội - nghề nghiệp chung tay vì sự phát triển du lịch thành phố. Tăng cường hợp tác liên doanh, liên kết với các doanh nghiệp trong và ngoài nước để đầu tư phát triển. Đồng thời, xây dựng Ban Chấp hành Hiệp hội Du lịch Hải Phòng phải là một khối đoàn kết, gắn bó giữa các chi hội trong hiệp hội.

Tăng cường liên kết các doanh nghiệp, thu hút đầu tư phát triển du lịch

Tăng cường liên kết các doanh nghiệp, thu hút đầu tư phát triển du lịch (Ảnh: Toàn cảnh cầu Hoàng Văn Thụ)

Thứ ba, phối hợp chặt chẽ với Sở Du lịch và các sở, ngành liên quan đê đẩy mạnh phát triển thị trường và hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch tại các thị trường trọng điểm trong nước, quốc tế; xây dựng phát triển sản phẩm du lịch mới, độc đáo, hấp dẫn. Lựa chọn loại hình du lịch cơ bản dựa trên tài nguyên thiên nhiên, tài nguyên nhân văn và những lợi thế của thành phố về phát triển du lịch; xây dựng các tour, tuyến du lịch phù hợp, có tính hấp dẫn cao, chất lượng dịch vụ tốt tại các khu, điểm du lịch.

Xây dựng các điểm đến ấn tượng

Tập trung xây dựng các điểm đến ấn tượng (Ảnh: Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc tế Hải Phòng)

Thứ tư, phối kết hợp chặt chẽ với các cơ quan quản lý nhà nước, các cơ sở đào tạo để tổ chức đào tạo nâng cao chất lượng lao động du lịch và dịch vụ du lịch một cách đồng bộ, nâng cao kiến thức ngoại ngữ và trình độ chuyên môn nghiệp vụ; trước hết cần tập trung đào tạo, đào tạo lại để nâng cao chất lượng và bổ sung số lượng đội ngũ hướng dẫn viên và thuyết minh viên; đẩy nhanh ứng dụng khoa học công nghệ, tăng cường chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh du lịch.

Thứ năm, các thành viên của Hiệp hội và những người làm công tác du lịch cần chủ động, phối hợp và huy động toàn xã hội tham gia xây dựng hình ảnh của Hải Phòng - xây dựng thương hiệu du lịch Hải Phòng. Trước những yêu cầu và điều kiện mới trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế, du lịch Hải Phòng cần xây dựng những thương hiệu mạnh, đủ sức cạnh tranh trong khu vực và quốc tế. Tập trung xây dựng các doanh nghiệp lữ hành quốc tế, các khách sạn cao cấp, các khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế, có nhiều loại hình dịch vụ tiện lợi và hấp dẫn, góp phần làm tăng thời gian lưu trú và nâng cao mức chi tiêu của du khách.

Kết hợp nhiều loại hình du lịch sinh thái gắn với văn hóa

Kết hợp nhiều loại hình du lịch sinh thái gắn với phát huy giá trị văn hóa - lịch sử địa phương (Ảnh: Làng nghề đúc Mỹ Đồng - Thủy Nguyên)

Thứ sáu, tích cực tham gia, phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước trong công tác quản lý, bảo vệ môi trường và tài nguyên du lịch. Động viên, khuyến khích các doanh nghiệp áp dụng công nghệ thân thiện với môi trường. Tham gia cùng các ngành trong việc đề xuất xây dựng cơ chế ưu đãi thu hút đầu tư trong lĩnh vực du lịch, đặc biệt là các khu vui chơi giải trí, các cơ sở lưu trú cao cấp có quy mô lớn, thân thiện với môi trường.

khuyến khích các doanh nghiệp áp dụng công nghệ thân thiện với môi trường

Tập trung hướng đến phát triển du lịch bền vững (Ảnh: Voọc Cát Bà)

Thành phố tin tưởng rằng Hiệp hội Du lịch Hải Phòng và những người làm công tác du lịch tiếp tục đoàn kết, năng động, sáng tạo, đổi mới tư duy; vượt qua khó khăn, thách thức, phấn đấu giành nhiều thành tựu mới, góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội 13 của Đảng, Nghị quyết Đại hội 16 Đảng bộ thành phố, góp phần làm cho Hải Phòng ngày càng phát triển nhanh và bền vững.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam kỳ vọng những người làm công tác du lịch thành phố Hoa Phượng Đỏ luôn giàu sức sáng tạo, nhiệt huyết và phát huy tiềm năng thế mạnh du lịch để xây dựng lên một thương hiệu du lịch Hải Phòng, xây dựng du lịch Hải Phòng trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và trở thành điểm đến An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn; một trong những trọng điểm du lịch quốc gia và quốc tế về du lịch sinh thái - biển và du lịch văn hoá - lịch sử.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Kỳ vọng Hải Phòng sẽ trở thành trọng điểm du lịch quốc gia tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711667361 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711667361 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10