Lấy sức trẻ, sự sáng tạo làm động lực phát triển

Kim Dung - Vũ Phường 13/10/2022 15:06

Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hà Nam thực hiện tốt vai trò quan trọng kết nối doanh nhân, doanh nghiệp và tích cực tham gia công tác an sinh xã hội, từ thiện.

>>>Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội kết nối đầu tư với Hội doanh nhân trẻ Gia Lai

Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), Phóng viên Diễn đàn Doanh nghiệp có cuộc phỏng vấn ông Nguyễn Anh Tiến, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hà Nam, Giám đốc Công ty TNHH Trần Tiến.

Ông Nguyễn Anh Tiến, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hà Nam

Ông Nguyễn Anh Tiến, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hà Nam

- Ông chia sẻ sự phát triển vượt bậc về tổ chức và hoạt động hội với các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh ở Hà Nam thời gian qua?

Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hà Nam “Đoàn kết, sáng tạo, kết nối thành công”, phát huy trí tuệ, sức sáng tạo, khẳng định ý chí tự lực, tự cường, dám nghĩ, dám làm vì mục tiêu xây dựng kinh tế trong thời kỳ hội nhập quốc tế, có trách nhiệm với cộng đồng, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương cũng như phong trào, hoạt động do Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức, phát động.

Đến nay, Hội đã thu hút được 160 doanh nghiệp tham gia. Các doanh nghiệp thành viên hoạt động sản xuất, kinh doanh ở đa dạng lĩnh vực, ngành nghề như: xây dựng, vận tải, thương mại – dịch vụ, du lịch, môi trường, chế biến nông sản…. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành hiệu quả của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và các cấp, ngành trong tỉnh, các doanh nghiệp trong Hội đã vượt khó vươn lên, duy trì sự ổn định và có bước phát triển vượt bậc.

Lãnh đạo tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các doanh nghiệp tiêu biểu nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10

Lãnh đạo tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các doanh nghiệp tiêu biểu nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

Trung bình hằng năm, các doanh nghiệp Hiệp hội Doanh nghiệp trẻ đóng góp vào ngân sách nhà nước trên 100 tỷ đồng; giải quyết việc làm cho trên 2 nghìn lao động với mức thu nhập bình quân đạt 7-8 triệu đồng/người/tháng.

Với mục tiêu doanh nhân trẻ liên kết, hợp tác, cùng phát triển, hằng năm, Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hà Nam đã tổ chức các hoạt động đào tạo, tập huấn, diễn đàn, giao lưu, tham quan, học hỏi giữa các nhóm hội viên trong Hội và với các Hội tỉnh bạn, tạo cơ hội liên kết giữa các doanh nghiệp có cùng ngành nghề;…qua đó nâng cao năng lực quản lý, năng lực cạnh tranh.

Thường xuyên vận động, triển khai chương trình hội viên ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau; tạo cơ hội để doanh nhân trẻ trao đổi kinh nghiệm, quảng bá giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm cơ hội kinh doanh, hợp tác đầu tư. Các chương trình như: Xung kích đổi mới công nghệ, xây dựng thương hiệu, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, doanh nhân; chương trình doanh nhân trẻ liên kết, hợp tác cùng phát triển; xúc tiến thương mại, tăng cường gặp gỡ, đối thoại và triển khai các hoạt động khơi dậy khát vọng làm giàu, xây dựng đội ngũ doanh nhân trẻ tương lai.

Trong vai trò Cụm trưởng Cụm Đồng Bằng sông Hồng năm 2022, Hà Nam tổ chức Họp giao ban lãnh đạo Hội Doanh nghiệp trẻ cụm Đồng Bằng sông Hồng năm 2022. Kết hợp tổ chức giao lưu doanh nhân, doanh nghiệp Hội viên của 8 tỉnh Đồng bằng Sông Hồng tại Hà Nam thu hút gần 300 doanh nghiệp tham dự.

Thông qua các hoạt động của Hội đã góp phần xây dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp, nâng cao năng lực cạnh tranh trong hội nhập quốc tế, xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, hiệu quả.

- Những đóng góp tích cực, các hoạt động ý nghĩa vì cộng đồng và an sinh xã hội, được Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nam triển khai như ra sao, thưa ông?

Doanh nhân trẻ Hà Nam với tinh thần “tương thân tương ái”, đã có nhiều hoạt động tích cực và đóng góp trong công tác an sinh xã hội và từ thiện. Đặc biệt, chung tay cùng các cấp chính quyền trong đợt dịch COVID-19 Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh cùng các doanh nghiệp đã ủng hộ tiền và hiện vật cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Hà Nam, Quỹ vắc xin tỉnh Hà Nam.

Tháng 1/2022 tặng 20 tấn gạo cho Ban chỉ đạo “Tết vì người nghèo tỉnh Hà Nam”; trao tặng quà cho thân nhân gia đình liệt sỹ 10 Cô gái Lam Hạ; Trao tặng 500 áo rét cho Tỉnh đoàn Hà Giang, tặng cho các cháu trẻ em miền núi; Tặng điểm vui chơi cho thiếu nhi tỉnh Bắc Kạn trị giá 30 triệu đồng; Tặng  01 điểm vui chơi cho thiếu nhi tỉnh Cao Bằng trị giá 30 triệu; Tặng 02 nhà tình nghĩa cho hoàn cảnh hộ nghèo tại tỉnh Cao Bằng trị giá 100 triệu đồng,…. Đó chính là hình ảnh đẹp của doanh nghiệp, doanh nhân trẻ Hà Nam, được Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Hà Nam và tỉnh bạn ghi nhận, đánh giá cao.

- Ông cho biết thành tích Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hà Nam được ghi nhận thời gian qua?

Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hà Nam đã phát huy sự năng động và khát khao của tuổi trẻ, không ngừng phát triển sản xuất, kinh doanh, triển khai thành công các dự án đầu tư, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh.

Qua đó, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nam đã được Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đánh giá, ghi nhận những thành tích và khẳng định là Doanh nghiệp trẻ tiêu biểu trong cả nước, đã tạo được nhiều dấu ấn trong nhiệm kỳ qua.

Nhiều cá nhân tiêu biểu đã được Trung ương Hội Doanh nhân tặng Bằng khen; và các tập thể cá nhân được UBND tỉnh khen thưởng.

Thời gian tới, Doanh nghiệp trẻ tiếp tục phát huy sức trẻ, có hướng đi mới, cách làm sáng tạo để tiếp tục nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, đặc biệt là trong các lĩnh vực có nhiều tiềm năng; nghiên cứu, tiên phong tham gia các lĩnh vực đang được ưu tiên như công nghiệp công nghệ thông tin; điện tử - viễn thông; an toàn, an ninh mạng; thương mại điện tử, nông nghiệp số, du lịch số, công nghiệp văn hóa số…

Với khẩu hiệu "Gắn kết, chia sẻ, cùng phát triển”, Khẳng định sự đóng góp của các doanh nhân trẻ Hà Nam, tin tưởng rằng trước những khó khăn, thách thức, Hiệp hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nam trở thành lực lượng xung kích, đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế phát triển kinh tế của tỉnh Hà Nam, góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh thực hiện thắng lợi mục tiêu kinh tế, xã hội đề ra.

Xin trân trọng cảm ơn Ông!

Có thể bạn quan tâm

  • Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội tìm giải pháp ứng phó trong dịch COVID-19

    Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội tìm giải pháp ứng phó trong dịch COVID-19

    07:55, 11/04/2020

  • Hội Doanh nghiệp trẻ Hải Dương: Tiên phong đổi mới- Kiến tạo giá trị

    Hội Doanh nghiệp trẻ Hải Dương: Tiên phong đổi mới- Kiến tạo giá trị

    14:02, 10/11/2018

  • Hà Nam: Ngành Xây dựng cải cách hành chính - đồng hành cùng doanh nghiệp

    Hà Nam: Ngành Xây dựng cải cách hành chính - đồng hành cùng doanh nghiệp

    08:01, 07/09/2022

  • Hà Nam: Cải thiện môi trường đầu tư góp phần nâng chỉ số PCI

    Hà Nam: Cải thiện môi trường đầu tư góp phần nâng chỉ số PCI

    07:40, 27/08/2022

  • Hà Nam bứt phá các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm

    Hà Nam bứt phá các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm

    07:26, 27/08/2022

  • Hà Nam: Ngành Công thương đồng bộ giải pháp dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp

    Hà Nam: Ngành Công thương đồng bộ giải pháp dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp

    07:25, 27/08/2022

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Lấy sức trẻ, sự sáng tạo làm động lực phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO