Quảng Ninh: Xây dựng và phát triển thương hiệu dựa trên tiềm năng của tỉnh

Diendandoanhnghiep.vn Nhanh chóng hoàn thiện Đề án Phát triển doanh nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo và phát triển sản phẩm chủ lực xây dựng thương hiệu của tỉnh giai đoạn 2021-2025, định hướng 2030.

>>>Quảng Ninh: Doanh thu từ du lịch tăng “phi mã”

Đó là ý kiến chỉ đạo của ông Bùi Văn Khắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, mục tiêu của Đề án nhằm huy động tối đa các nguồn lực tạo bước đột phá về phát triển doanh nghiệp và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo nhằm tăng nhanh số lượng doanh nghiệp thành lập mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả của khu vực doanh nghiệp và đóng góp ngày càng cao vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; phát triển các sản phẩm chủ lực trong các ngành, lĩnh vực nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế cạnh tranh của tỉnh.

Nhanh chóng hoàn thiện Đề án Phát triển doanh nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo và phát triển sản phẩm chủ lực xây dựng thương hiệu của tỉnh giai đoạn 2021-2025, định hướng 2030.

Nhanh chóng hoàn thiện Đề án Phát triển doanh nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo và phát triển sản phẩm chủ lực xây dựng thương hiệu của tỉnh giai đoạn 2021-2025, định hướng 2030.

Phát biểu tại hội nghị Phó Chủ tịch tỉnh yêu cầu các sở, ngành liên quan tiếp tục phối hợp chặt chẽ với đơn vị tư vấn để hoàn thành Đề án. Trong Đề án cần bổ sung, làm rõ các phần đánh giá về xây dựng chính quyền số, thương hiệu du lịch của tỉnh; phát triển doanh nghiệp khởi nghiệp, điều chỉnh hệ thống số liệu,… theo hướng khả thi, thống nhất. Đồng thời, cập nhật gắn kết Đề án với các kế hoạch, quy hoạch, định hướng phát triển của Quảng Ninh hiện nay để làm căn cứ tính toán các phương án phát triển cho phù hợp với định hướng phát triển của tỉnh. Ông cũng nhấn mạnh, các sở, ngành và đơn vị tư vấn nhanh chóng hoàn thiện Đề án trong thời gian sớm nhất để báo cáo, trình cấp có thẩm quyền xem xét, thông qua.

Với mục tiêu xây dựng Quảng Ninh đến năm 2030 là tỉnh kiểu mẫu giàu đẹp, văn minh, hiện đại; hướng tới chính quyền phục vụ người dân và doanh nghiệp; là một trong những trung tâm phát triển năng động, toàn diện, điểm đến của các sự kiện khoa học công nghệ, trung tâm du lịch quốc tế, trung tâm kinh tế biển, cửa ngõ của Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và cả nước. Đánh giá được thực trạng về tình hình phát triển của doanh nghiệp, doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo trên địa bàn tỉnh và thực trạng các sản phẩm chủ lực, thương hiệu hiện có của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

>>>Quảng Ninh: Tìm lời giải cho sản lượng hàng qua cảng biển giảm

>>>Quảng Ninh: Sẵn sàng quỹ đất xây nhà ở công nhân

Bên cạnh đó, xây dựng và phát triển thương hiệu của tỉnh Quảng Ninh dựa trên tiềm năng, đặc thù riêng của địa phương, góp phần thúc đẩy thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng Quảng Ninh trở thành tỉnh dịch vụ, công nghiệp hiện đại, là một trong những trung tâm phát triển năng động, toàn diện phía Bắc.

Được biết, tổng kinh phí triển khai các dự án giai đoạn 2021-2025 là 5.200 tỷ đồng. Trong đó, nguồn ngân sách tỉnh hỗ trợ 2.190 tỷ đồng (khoảng 40%) và nguồn xã hội hóa đóng góp của cá nhân, tổ chức doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh là 3.010 tỷ đồng (khoảng 60%).

Đề án nhằm huy động tối đa các nguồn lực tạo bước đột phá về phát triển doanh nghiệp và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo nhằm tăng nhanh số lượng doanh nghiệp thành lập mới

Đề án nhằm huy động tối đa các nguồn lực tạo bước đột phá về phát triển doanh nghiệp và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo nhằm tăng nhanh số lượng doanh nghiệp thành lập mới(Internet)

Trước đó, ngày 1/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cho ý kiến về Đề án Phát triển doanh nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo và phát triển sản phẩm chủ lực, xây dựng thương hiệu của tỉnh giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Yêu cầu xây dựng được mạng lưới chuyên gia tư vấn đổi mới sáng tạo theo 3 nhóm trụ cột: Công nghệ, tài chính và tư vấn pháp luật để tư vấn hỗ trợ cho các dự án khởi nghiệp sáng tạo.

Đồng thời, kết nối và hỗ trợ cho các CLB đầu tư khởi nghiệp. Hỗ trợ phát triển mỗi năm từ 10-15 doanh nghiệp khoa học công nghệ và mỗi năm ít nhất 15 dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho doanh nghiệp…

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Xây dựng và phát triển thương hiệu dựa trên tiềm năng của tỉnh tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714491051 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714491051 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10