Robinhood dự kiến huy động 100 triệu USD sau đợt IPO

Diendandoanhnghiep.vn Robinhood có kế hoạch niêm yết cổ phiếu của mình trên sàn giao dịch chứng khoán Nasdaq dưới ký hiệu HOOD, theo hồ sơ của họ với Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC).

Robinhood dự kiến huy động được 100 triệu USD sau đợt IPO/

Robinhood dự kiến huy động được 100 triệu USD sau đợt IPO.

Robinhood - một công ty môi giới chứng khoán trực tuyến đã đi đầu trong chính sách miễn phí giao dịch tại Mỹ, từng được ví là "người hùng của giới đầu tư" khi mạng đầu tư trading của họ giúp nhiều người tiết kiệm chi phí, đã lên kế hoạch chào bán cổ phần ra công chúng (IPO). Công ty hy vọng sẽ huy động được 100 triệu USD bằng cách phát hành cổ phiếu, hiện chưa có thông tin về thời điểm Robinhood niêm yết.

IPO đặt ứng dụng giao dịch cổ phiếu Robinhood vào một vị trí độc nhất: Nó có kế hoạch tận dụng lợi thế của giao dịch công khai của riêng mình để bán cổ phiếu cho khách hàng của mình. Công ty sẽ dành tới 35% cổ phần loại A cho các nhà đầu tư cá nhân trên nền tảng của riêng mình, một mức phân bổ lớn hơn nhiều cho các nhà đầu tư bán lẻ so với một đợt IPO thông thường.

Robinhood cho biết họ quản lý hơn 80 tỷ USD cho khoảng 18 triệu người dùng trên nền tảng của mình, hơn một nửa trong số đó là tài khoản môi giới lần đầu.

Robinhood tiết lộ rằng họ là một doanh nghiệp đang phát triển nhanh chóng và đã thu được lợi nhuận vào năm ngoái. Công ty đã tăng doanh số bán hàng lên 958,8 triệu USD vào năm ngoái, tăng 245% so với năm trước. Robinhood đã kiếm được 7,5 triệu USD vào năm ngoái, một sự cải thiện đáng kể từ khoản lỗ 106,6 triệu USD vào năm 2019. Không rõ liệu Robinhood có kiếm được lợi nhuận trong năm nay hay không sau khi ghi nhận 1,5 tỷ USD trong quý trước cho các khoản nợ chuyển đổi và bảo đảm.

Công ty cũng chỉ ra một số yếu tố rủi ro, bao gồm sự giám sát ngày càng chặt chẽ về quy định và các rào cản về công nghệ, đặc biệt là sau vụ tự sát của một nhà giao dịch trẻ và các cuộc khủng hoảng trên toàn hệ thống trong đợt giảm giá cổ phiếu Meme vào đầu năm nay.

Kế hoạch IPO diễn ra sau một loạt vấn đề đau đầu về quy định đối với ứng dụng giao dịch tự do. Ngày 30/6, Robinhood đã được lệnh phải trả khoảng 70 triệu USD cho "các lỗi giám sát có hệ thống" và làm tổn thương các nhà đầu tư bằng cách cung cấp cho họ "thông tin sai lệch hoặc gây hiểu nhầm". Đó là hình phạt lớn nhất từng được áp dụng bởi cơ quan tự điều chỉnh của Phố Wall, Cơ quan Quản lý Công nghiệp Tài chính, hay FINRA.

Robinhood vừa nhận án phạt 70 triệu USD từ FINRA.

Robinhood vừa nhận án phạt 70 triệu USD từ FINRA.

Các biện pháp trừng phạt của FINRA đối với Robinhood tập trung vào sự cố ngừng hoạt động trên quy mô lớn của hệ thống xảy ra với nền tảng này vào tháng 3 năm 2020. Công ty đã trả lại tiền cho khách hàng vì một số lần bán hàng bị bỏ lỡ và thử thách này đã tiêu tốn 3,6 triệu USD, Robinhood tiết lộ trong hồ sơ của mình

Các hình phạt của FINRA cũng tập trung vào các thủ tục giao dịch quyền chọn ở trung tâm của vụ kiện của gia đình một nhà giao dịch Robinhood 20 tuổi, Alexander Kearns, người đã chết do tự sát vào năm ngoái. Kearns đã chết sau khi anh ta thấy số dư âm 730.000 USD trong tài khoản giao dịch của mình mà anh ta nhầm tưởng rằng mình mắc nợ.

Trong đơn đệ trình lên SEC hôm 1/7, Robinhood tiết lộ rằng họ đã đạt được một thỏa thuận ngoài tòa án với gia đình Kearns, họ đã cáo buộc công ty về "cái chết oan sai, gây ra đau khổ về tinh thần và hành vi kinh doanh không công bằng" và yêu cầu bồi thường thiệt hại.

Cái chết của Kearns khiến tính năng giao dịch quyền chọn của Robinhood bị giám sát chặt chẽ - một loại hình đầu tư có thể mang một lượng rủi ro lớn, đặc biệt là đối với các nhà đầu tư mới làm quen.

Robinhood cũng bị chỉ trích vì vai trò của mình trong câu chuyện GameStop (GME) vào tháng Giêng. Khi sự điên cuồng của Reddit thúc đẩy giá cổ phiếu bao gồm GameStop và AMC, Robinhood và các công ty môi giới trực tuyến khác cho biết họ buộc phải tạm ngừng mua hàng. Động thái này đã gây ra phản ứng dữ dội trong số những người dùng Robinhood và Giám đốc điều hành của công ty, Vlad Tenev, đã bị đưa ra trước Quốc hội để chất vấn về vấn đề này. 

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Robinhood dự kiến huy động 100 triệu USD sau đợt IPO tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714354015 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714354015 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10