Startup Koro đặt mục tiêu IPO với định giá 500 triệu USD

Diendandoanhnghiep.vn Startup Koro được sáng lập bởi Nguyễn Thị Minh Đăng và Nguyễn Đức Quý xuất hiện ở Shark Tank muốn kêu gọi số vốn là 1 triệu USD cho 10% cổ phần.

>> Startup Momby ra về tay trắng tại Shark Tank Việt Nam

Koro là startup đi đầu trong việc nghiên cứu và phát triển những sản phẩm nước tốt cho sức khỏe, cung cấp máy tạo nước từ trường và phân phối với mô hình subscription (trả phí định kỳ) với giá 2.000 đồng/lít nước, giúp phổ cập nước tốt cho sức khỏe đến mỗi người dân.

Đại diện của Koro chia sẻ, nước từ trường có cấu trúc phân tử lục giác với 6 phân tử là cụm phân tử nhỏ, vì vậy thẩm thấu vào tế bào rất tốt, giúp cung cấp dưỡng chất cho tế bào và gia tăng khả năng đào thải độc tố. Bên cạnh đó nước từ trường giàu năng lượng từ tính, và năng lượng từ tính được biết đến là loại năng lượng rất tốt cho sức khỏe.

Cũng theo ông Đức Quý nước máy sau khi qua thiết bị lọc nước sẽ cho ra nước đạt chuẩn nước uống đóng chai để uống vào người. Nước này đã là nước sạch về mặt hóa học, tuy nhiên về mặt cấu trúc thì nó là cấu trúc phân tử lớn, tức là các phân tử nước không tồn tại độc lập mà liên kết với nhau thành một cụm phân tử nước, và có thể liên kết đến 280 phân tử nước, do vậy rất khó hấp thụ vào tế bào. Nên khi chúng ta uống nước lọc bình thường, ví dụ uống 5 ly thì chỉ có 1 ly được hấp thụ vào trong tế bào. Cảm thấy hết khát nhưng tế bào vẫn khát. Và việc khát nước của tế bào dẫn đến tế bào bị suy yếu.

>> Startup Bánh Mỳ Má Hải gọi vốn thành công 5 tỷ tại Shark Tank

>> Startup Hộp Háo Hức lên Shark Tank Việt gọi vốn 8 tỷ cho 10% cổ phần

Khi được hỏi về bức tranh tài chính, doanh thu và lợi nhuận, đồng sáng lập Nguyễn Thị Minh Đăng của Koro Love cho biết, Koro có tài sản trị giá 4,56 tỷ. Doanh thu startup năm 2021 là 1,9 tỷ, hiện tại đang lỗ 1,5 tỷ đồng. 

Chia sẻ về kế hoạch trong tương lai, cả 2 nhà đồng sáng lập Koro Love đều khẳng định startup sẽ đạt doanh thu 6 tỷ vào năm 2023 và duy trì tốc độ tăng trưởng 100%/năm trong 3 năm kế tiếp. Đây là cơ sở để startup này lên kế hoạch cho việc gọi vốn Series A vào năm thứ tư và tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng 5 năm sau đó. 

Shark Bình nhận xét giá thành đắt sẽ ảnh hưởng đến mức độ lan tỏa và khả năng tăng trưởng. Anh Đức Quý cho rằng nước từ trường đang bán từ 70.000 đến 200.000 đồng/lít, Koro chỉ bán 2.000 đồng/lít thì không thể gọi là đắt được. Dù là nước của gia chủ 4.000 đồng/khối, thậm chí 10.000 đồng/khối thì vẫn còn rất rẻ.

Shark Hùng Anh cho rằng nước gia chủ có 4.000 đồng/khối mà start up thu phí đến 2.000 đồng/lít, Shark Hưng nói thêm là đắt tới 500 lần. Startup phản bác, nước đóng chai bây giờ đã 15.000 đồng/lít và khi uống nước từ trường sẽ gia tăng sức khỏe, hạn chế bệnh tật.

Shark Erik đặt vấn đề về việc nước từ trường có 2 luồng ý kiến, một số người nói nó có lợi, số còn lại bảo không. Anh Đức Quý đồng ý với nhận định đó, và chia sẻ thêm rằng tác động tích cực hay tiêu cực là do ảnh hưởng bởi cường độ từ trường và độ dốc của từ trường. Nếu sự phối hợp phù hợp thì sẽ đem lại nguồn nước từ trường tốt cho sức khỏe. Startup chia sẻ thêm rằng sản phẩm được chuyển giao công nghệ từ một nhà máy ở Ý.

Shark Hưng chia sẻ cảm nhận của mình, giác quan về khoa học thì ông đánh giá là nước này có tác dụng đối với cơ thể con người. Điều ông băn khoăn chính là bức tranh về kinh tế, kinh doanh lại khác với cái giấc mơ khoa học của Startup. "Bạn vẽ ra bức tranh kinh khủng khi mà IPO trong vòng vài năm nữa với mức là 500 triệu đô la, hơn 10 ngàn tỷ đồng, trong khi doanh số bây giờ đang có 1,9 tỷ. Quá sớm để chúng tôi có thể quyết định khoản đầu tư lên đến 1 triệu đô la cho kết quả kinh doanh tại thời điểm này như vậy. Và tôi quyết định không đầu tư".

Sau màn trình bày hỏi và đáp, tất cả các “cá mập” Shark Tank đều từ chối đầu tư vào dự án nước từ trường với lý do không đủ tin tưởng vào sản phẩm. Kết quả là 2 nhà sáng lập startup Koro Love đã phải ra về tay trắng. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Koro đặt mục tiêu IPO với định giá 500 triệu USD tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714163604 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714163604 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10