Hải Phòng xuất hiện kiểu kinh doanh kỳ lạ

Diendandoanhnghiep.vn Liên tiếp mấy ngày gần đây, tại tầng 5 bến xe khách Thượng Lý - phường Thượng Lý - quận Hồng Bàng - Hải Phòng xuất hiện một kiểu bán hàng rất kỳ lạ bằng hình thức... "hội thảo".

Để thu hút khách hàng đến với "hội thảo", nhóm người này phát tờ rơi tại các chợ đóng trên địa bàn quận như chợ Hòa Bình, Sở Dầu… Đa số những tờ phiếu phát này được phát cho cho các bà với những lời quảng cáo rất thu hút: tham dự "hội thảo" được tặng quà, không mất phí.

Chỉ cho người đứng tuổi tham gia

Theo tìm hiểu của phóng viên, mỗi buổi hội thảo giới thiệu sản phẩm thu hút khoảng 300 người tham gia, chủ yếu là những phụ nữ ngoài 50 tuổi và không có sự tham gia của bất kỳ khách nam giới hay người trẻ tuổi nào.

Rất nhiều người giơ tay đăng ký mua sản phẩm

Rất nhiều người giơ tay đăng ký mua sản phẩm

Chị Tr.T.P phường Sở Dầu (đề nghị giấu tên) cho biết: Mẹ tôi bỏ cả nhà cửa, bỏ trông cháu đi cả tuần này để nghe "hội thảo". Buổi sáng mẹ tôi cùng các bà trong xóm đi từ 7h30 phút đến khoảng 10h 30 phút thì về. Trưa đến, ăn cơm mải mải móng móng rồi lại cắp nón đi ngay. Sau mỗi buổi hội thảo có hôm mẹ tôi mang một chục trứng gà về, có hôm mang về cân đường, có hôm lại 3 gói muối. Nhưng từ hôm qua đến nay, mẹ tôi về cứ nhắc tới cái đệm chống sóng từ và muốn mua nó. Hỏi ra thì biết cái đệm đó có giá tới 24 triệu đồng, con cháu đang khuyên can mẹ nên tìm hiểu kỹ sản phẩm…  

Anh Ng.V.S cũng đang sinh sống tại phường Sở Dầu lo lắng: Ngày đầu mẹ tôi về mang theo 2 tuýp kem đánh răng có mùi nhân sâm với công dụng được quảng cáo là chống sâu răng, chảy máu chân răng nhưng mức giá tới 800.000đ/ tuýp, mua 1 tặng 1. Buổi sau nhiều bà tham dự bảo sản phẩm đắt, nên giám đốc chi nhánh đã quyết định giảm giá xuống còn 400.000đ/ tuýp và trả lại tiền cho mẹ tôi. Tôi dùng phần mềm quét mã vạch tra cứu thì không thấy thông tin gì về sản phẩm mà mẹ tôi đã mua. Hôm nay về mẹ tôi lại rủ vợ tôi mua một miếng giấy nhỏ xíu trên đó có một ô nhỏ tráng lớp màu vàng, họ bảo miếng dán bằng vàng nguyên chất 99,9%, có công dụng chặn sóng điện từ. Nhưng vợ tôi can ngăn không cho mua, khiến mẹ tôi giận.  

Theo chân các bà đến "hội thảo", chúng tôi đã bị chặn lại không cho vào với lý do “ Phải có người giới thiệu chị mới được vào – (tức là người đã tham gia hội thảo những buổi trước dẫn đến)”. Sau khi kết nối và tìm được người dẫn vào thì PV vẫn tiếp tục bị chặn lại với lý do: “Chị còn trẻ, không được tham gia, ở đây chỉ cho các bà tham gia”. Bị đuổi ra ngoài một lần nữa và đến lần thứ 3, PV quay lại với người giới thiệu kèm gợi ý: “Cô dẫn cháu cô đến đây, nó muốn mua sản phẩm của công ty”. Nhân viên vẫn tỏ vẻ ngờ vực nhưng sau khi chúng tôi đưa tiền mua sản phẩm kem đánh răng và nói “muốn tìm hiểu mua đệm than 24 triệu” thì đã được cho vào tham dự buổi hội thảo.

Sản phẩm có giá... trên trời

Theo quan sát của phóng viên, đại diện chính của nhóm bán hàng này là 2 người đàn ông Hàn Quốc (nói tiếng Hàn Quốc) tự xưng là giám đốc Công ty và khoảng 1 nhóm gồm 10 nhân viên người Việt - hầu hết là những người trẻ tuổi. Họ thuê địa điểm tại bến xe Thượng Lý ( hội trường tầng 5) để tổ chức hội thảo, bán và giới thiệu sản phẩm. Vị giám đốc chi nhánh giới thiệu với khách hàng: “Công ty chúng tôi là Công ty Hàn Quốc, những sản phẩm được bán tại đây đều là những sản phẩm được chúng tôi làm tại Hàn Quốc và đóng gói mang về đây bán cho cô, bác”.

300 người tham gia, chủ yếu là những phụ nữ ngoài 50 tuổi

Trung bình mỗi buổi thu hút gần 300 người tham gia, chủ yếu là những phụ nữ ngoài 50 tuổi và được "kiểm tra" rất cặn kẽ trước khi tham dự.

Tại buổi hội thảo mà PV chứng kiến, nhóm người này giới thiệu 3 sản phẩm: Kem đánh răng, đệm than, miếng dán bằng vàng chống sóng từ cho điện thoại.

Vị giám đốc trẻ tuổi của chi nhánh giới thiệu: Đệm than hoạt tính chống sóng từ có giá 24 triệu. Sản phẩm có giá thành cao là vì: Có tác dụng chống sóng điện từ, ngăn chặn ung thư não, giúp có một sức khỏe tốt…

Còn sản phẩm kem đánh răng hồng sâm vị giám đốc này nói: "Hôm nay, tôi không bán sản phẩm kem đánh răng cho những cô bác đã đến đây từ những buổi trước, mà sản phẩm kem đánh răng hồng sâm chỉ được bán cho những cô, bác lần đầu đến với hội thảo". Và sau những phát biểu, quảng bá sản phẩm đã có rất nhiều cánh tay giơ lên mua sản phẩm vì sợ… “Mai sẽ không mua được nữa”.

Làm một phép so sánh về giá của một số sản phẩm do tổ chức bán hàng này cung cấp thì thấy rằng, mức giá ở đây cao hơn nhiều lần so với các sản phẩm cùng loại. Trên thị trường có nhiều sản phẩm kem đánh răng có thành phần chính là nhân sâm. Tuy nhiên, giá cả chỉ dao động từ 80-120.000 đồng (160g), trong khi đó, các sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam chỉ có giá khoảng 20-30.000 đồng (200g). Các sản phẩm đệm than hoạt tính Hàn Quốc của thương hiệu nổi tiếng Everon cũng chỉ ở mức 6-8 triệu đồng/sản phẩm. 

Đáng nói hơn, dù giá cao, nhưng chất lượng và tác dụng “kỳ diệu” từ các sản phẩm của tổ chức này bán ra còn là một câu hỏi bỏ ngỏ.

Chúng tôi đã làm việc với cơ quan chức năng và ông Vũ Thế Hùng – Chủ tịch UBND phường Sở Dầu cho biết: Phường sẽ cho công an tiến hành kiểm tra về hoạt động bán hàng này đồng thời báo ngay cho đơn vị quản lý thị trường.

DĐDN sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng xuất hiện kiểu kinh doanh kỳ lạ tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714118058 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714118058 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10