Đồng hành chuyển đổi số

Diendandoanhnghiep.vn Báo chí là cầu nối giúp doanh nghiệp “khai thông” được luồng thông tin quan trọng.

>> Kinh tế báo chí sẽ "nở rộ"?

Đồng thời, báo chí cũng kịp thời phản ánh lại các diễn biến mà doanh nghiệp còn vướng mắc với các cơ quan quản lý nhà nước.

 Báo chí cần trở thành cầu nối cho doanh nghiệp tiếp cận, nhận thức hết được vai trò của chuyển đổi số.

Báo chí cần trở thành cầu nối cho doanh nghiệp tiếp cận, nhận thức hết được vai trò của chuyển đổi số.

Báo chí không chỉ có nhiệm vụ truyền thông, mà còn có nhiệm vụ quan trọng hơn đó là định hướng.

Cùng tìm về một đích

Để phát triển chung thì doanh nghiệp phải gắn với báo chí. Chuyển đổi số lại càng cần phải gắn bó mật thiết hơn vì đây là xu thế mới.

Với chuyển đổi số, hiện nay phần lớn các doanh nhân, doanh nghiệp theo tôi còn chưa nắm bắt hết. Chuyển đổi số không phải là câu chuyện dùng internet, vì internet chỉ là công cụ, còn điều hành, vận hành phải theo phương pháp mới.

Lúc này mọi thứ đều thay đổi, từ cấu trúc, con người, công nghệ đến giao thức trong công ty… Như vậy, để có sự chuyển biến về chuyển đổi số thì báo chí phải làm tốt công tác truyền thông, thậm chí phải tổ chức nhiều các cuộc hội thảo, hội nghị.

Bên cạnh đó, báo chí cần trở thành cầu nối cho doanh nghiệp tiếp cận với các chuyên gia để đào tạo cho từng doanh nghiệp, từng hiệp hội doanh nghiệp… thì khi đó doanh nhân, doanh nghiệp mới nhận thức hết được vai trò của chuyển đổi số. Nếu doanh nghiệp áp dụng được chuyển đổi số thì đây chính là con đường nhanh nhất để tăng năng suất lao động.

Đồng hành đối phó với mặt trái của mạng xã hội

Trong thế giới hiện đại, còn gọi là thế giới phẳng mọi thông tin đều nhanh và nhiều và đầy nhiễu loạn, mạng xã hội với tự do đưa tin và tốc độ lan truyền nhanh đang là một vấn đề lớn đối với các quản lý doanh nghiệp. Bên cạnh mặt tích cực mọi người đều biết thì tồn tại những tin giả, tin rác ảnh hưởng rất nhiều tới hoạt động kinh doanh cũng như định hướng của DN, để đối phó với vấn nạn này thì các kênh thông tin chính thống đang là sự hỗ trợ lớn đối với các doanh nhân giúp họ chọn lọc thông tin để đưa ra những quyết định kinh doanh đúng, một thông tin đúng và kịp thời sẽ là tiền đề của thành công đối với Doanh nghiệp.

Thách thức của báo chí với mạng xã hội cũng như câu chuyện của doanh nghiệp, doanh nhân. Tức là, một doanh nghiệp ra đời thì cũng có nhiều doanh nghiệp khác được “sinh ra” cùng ngành nghề, khi đó phải chấp nhận sự cạnh tranh.

Để báo chí chính thống có thể cạnh tranh được với mạng xã hội, báo chí sẽ phải định vị mình không gì khác ngoài sự chính xác.

Nhưng khi đã xác định tờ báo có một giá trị cốt lõi riêng, thế mạnh riêng, thế mạnh riêng và kiên định đi theo con đường đã chọn thì sẽ định vị được giá trị của mình khác với báo chí khác nói chung, mạng xã hội nói riêng. Khi đó, bạn đọc sẽ vẫn tìm đến tờ báo của mình.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đồng hành chuyển đổi số tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711661414 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711661414 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10