Hải sản nổi tiếng của đất nước Bắc Âu với các nguyên liệu của Việt Nam mời khách thăm quan tại Ngày hội hải sản Na Uy
>>>Cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu sang Na Uy
Ngày hội hải sản Na Uy do Hội đồng Hải sản Na Uy phối hợp với công ty CP Dịch vụ thương mại tổng hợp WinCommerce tổ chức nhằm giới thiệu các loại hải sản có chứng nhãn “Hải sản từ Na Uy" (Seafood from Norway) tới người tiêu dùng Việt Nam.
Bà Hilde Solbakken - Đại sứ Na Uy tại Việt Nam nhấn mạnh: cá hồi trở thành biểu tượng của Na Uy. Các vịnh hẹp nguyên sơ, những vùng nước lạnh giá và trong lành đã mang đến cho hải sản Na Uy hương vị, kết cấu đặc biệt cùng chất lượng vượt trội.
Với các thông lệ bền vững, Na Uy trở thành quốc gia hải sản có trách nhiệm, bảo vệ môi trường. Chú trọng trong quản lý bền vững các nguồn tài nguyên biển và tỉ mỉ trong từng bước đưa hải sản từ biển đến bàn ăn đã kiến tạo thương hiệu hải sản Na Uy đảm bảo tươi ngon, có hương vị và giá trị dinh dưỡng nổi tiếng thế giới.
Với điểm chung là đường bờ biển dài, Na Uy và Việt Nam đều là những nước xuất khẩu thuỷ hải sản hàng đầu thế giới. Năm 2022 ghi nhận doanh số xuất khẩu thuỷ hải sản ấn tượng của cả hai nước. Trong đó, theo thống kê của Tổng cục Hải quan năm 2022, Việt Nam đã nhập khẩu khoảng 259,8 triệu USD hải sản từ Na Uy.
Tiềm năng hợp tác giữa hai nước trong tương lai là rất lớn. Đặc biệt, Na Uy là quốc gia tiên phong trong việc duy trì tính bền vững, truyền cảm hứng cho các quốc gia khác để cùng hướng tới mục tiêu xây dựng và duy trì nguồn lợi thủy hải sản bền vững toàn cầu.
Đồng hành tổ chức sự kiện, ông Asbjorn Warvik Rortveit - Giám đốc khu vực Đông Nam Á Hội đồng Hải sản Na Uy mong muốn Ngày hội hải sản Na Uy không chỉ dừng lại ở việc giới thiệu hương vị thơm ngon của hải sản Na Uy mà còn góp phần thúc đẩy, tăng cường quan hệ đối tác giữa Việt Nam và Na Uy, nhất là trong lĩnh vực thủy hải sản - nơi cả hai quốc gia đều có thể học hỏi, chia sẻ kiến thức, công nghệ và các phương pháp tối ưu nhất để góp phần phát triển bền vững, bảo vệ môi trường, giữ vững trách nhiệm xã hội và tạo ra những cơ hội hợp tác mới.
Nắm bắt xu hướng và nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam, WinCommerce đã nỗ lực đưa dòng sản phẩm hải sản tươi ngon thượng hạng của Na Uy về hệ thống WinMart/WinMart+. Ông Nguyễn Trọng Tuấn - Giám đốc vận hành chuỗi WinMart đánh giá: với giá thành hợp lý, chất lượng cao cấp, chủng loại đa dạng, hải sản Na Uy, đặc biệt là cá hồi đang được tiêu thụ khá tốt tại hệ thống.
Tổ chức Ngày hội hải sản Na Uy, WinCommerce góp phần tạo cơ hội cho người tiêu dùng Việt Nam dễ dàng tiếp cận và thưởng thức hải sản nhập khẩu trực tiếp từ nước bạn với chất lượng hảo hạng, nguồn gốc uy tín. Đây cũng là cơ hội để tăng cường hợp tác song phương giữa Na Uy và Việt Nam trong lĩnh vực thủy hải sản, thúc đẩy thương mại giữa WinCommerce và các doanh nghiệp của Na Uy.
Tại khu vực trưng bày, ngoài cá hồi, người tiêu dùng còn có cơ hội tham quan và mua sắm cua nâu cũng là loại hải sản thơm ngon đặc sắc của đất nước Bắc Âu mang nhãn hiệu "Seafood from Norway" với sự đảm bảo xuất xứ, chất lượng được kiểm soát nghiêm ngặt và hài hoà yếu tố bền vững của Hội đồng Hải sản Na Uy.
Có thể bạn quan tâm
Hải Phòng: Đẩy mạnh hợp tác đầu tư Na Uy trong lĩnh vực năng lượng sạch
07:27, 10/03/2023
VCCI thúc đẩy hợp tác với doanh nghiệp Na Uy trong xử lý rác thải
03:30, 08/04/2022
Kinh nghiệm chống dịch: Bài học từ Na Uy
05:00, 09/08/2021
Nhà mạng Na Uy vẫn hợp tác với Huawei để xây dựng mạng 5G
16:00, 16/12/2019
Tuyên bố chung Việt Nam – Na Uy
02:53, 26/05/2019
Nhiều tập đoàn hàng đầu Na Uy muốn đầu tư lớn ở Việt Nam
00:00, 26/05/2019
Startup Na Uy giúp cai nghiện điện thoại thông minh
07:56, 07/03/2018