Tuần cuối tháng 11, lô bưởi da xanh đầu tiên lên tàu sang Mỹ

Diendandoanhnghiep.vn Dự kiến, trong tuần cuối tháng 11 này, lô hàng đầu tiên có 2 container bưởi da xanh Bến Tre của Việt Nam sẽ đi bằng đường biển sang Mỹ.

>>>Lô bưởi da xanh đầu tiên xuất Mỹ

Tỉnh Bến Tre vừa làm việc với các bên liên quan để chuẩn bị cho kế hoạch tổ chức Lễ công bố xuất khẩu lô bưởi da xanh đầu tiên của Việt Nam sang thị trường Mỹ. Đây là trái cây thứ 7 của Việt Nam đáp ứng các điều kiện để xuất khẩu vào thị trường lớn trên thế giới, hứa hẹn trở thành nông sản chủ lực góp phần nâng cao kim ngạch xuất khẩu sang Mỹ.

Trái bưởi da xanh đạt tiêu chuẩn xuất khẩu sang Mỹ

Trái bưởi da xanh đạt tiêu chuẩn xuất khẩu sang Mỹ

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Bến Tre có khoảng 9.440ha bưởi da xanh với sản lượng gần 90.000 tấn/năm. Để đáp ứng yêu cầu xuất khẩu, bước đầu tỉnh đã hình thành 18 chuỗi liên kết tiêu thụ sản phẩm của các tổ hợp tác, hợp tác xã trồng bưởi da xanh. Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh đã xây dựng mã vùng trồng xuất khẩu sang Mỹ đối với bưởi da xanh cho doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác và nông dân. Lô bưởi da xanh đầu tiên của Việt Nam sang Hoa Kỳ do công ty CP tập đoàn xuất nhập khẩu trái cây Chánh Thu thực hiện.

Chia sẻ với DĐDN, bà Ngô Tường Vy - Tổng Giám đốc công ty CP tập đoàn xuất nhập khẩu trái cây Chánh Thu cho biết, công ty đã phối hợp với 3 hợp tác xã để xây dựng vùng nguyên liệu chuẩn bị lô hàng đầu tiên xuất sang thị trường Mỹ vào tuần cuối tháng 11. Dự kiến lô hàng đầu tiên sẽ có 2 container bưởi da xanh đi bằng đường biển, cung cấp cho các khách hàng truyền thống tại Mỹ đã nhập khẩu và tiêu thụ các loại trái cây Việt Nam như xoài, chôm chôm…

“Quả bưởi có thể bảo quản trong thời gian dài. Lợi thế này có thể giúp quả bưởi sang Mỹ bằng đường biển, giảm thiểu được chi phí logistic mà các loại trái cây xuất khẩu sang Mỹ trước đó không có được. Nếu phải vận chuyển bằng đường hàng không, chi phí lớn khiến cho trái cây của Việt Nam khó cạnh tranh với các sản phẩm từ các nước khác” - bà Ngô Tường Vy cho biết thêm.

Bưởi da xanh bày bán tại hệ thống siêu thị, cửa hàng trong và ngoài nước

Bưởi da xanh bày bán tại hệ thống siêu thị, cửa hàng trong và ngoài nước

Tại thị trường Mỹ, bưởi da xanh Việt Nam sẽ phải cạnh tranh với trái bưởi từ Mexico và Nam Mỹ với chi phí logistic thấp. Tuy nhiên, theo đánh giá của Cơ quan kiểm dịch động thực vật Mỹ (APHIS), bưởi da xanh Bến Tre có chất lượng tốt, thơm ngon. Vì thế, theo bà Ngô Tường Vy, lợi thế cạnh tranh của trái bưởi da xanh tại thị trường Mỹ chính là chất lượng. Tất cả sản phẩm trái cây chinh phục được thị trường khó tính đều phải bằng chất lượng.

Trước đó, trao đổi với DĐDN, ông Hoàng Trung - Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết: Cục yêu cầu các bên liên quan nắm chắc quy định, tiêu chuẩn kiểm dịch mà phía Mỹ đưa ra như yêu cầu đóng gói; các mã số vùng trồng có cách thức phòng trừ và loại trừ các đối tượng sinh vật gây hại trước khi xuất khẩu; yêu cầu chiếu xạ; quy trình kiểm dịch thực vật…

Để đảm bảo xuất khẩu bền vững sang thị trường Mỹ, Cục cũng đề nghị các mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói phải kiểm tra, kiểm soát và đảm bảo điều kiện thường xuyên, liên tục trong nhiều vụ, đảm bảo cung ứng sản phẩm chất lượng, không có hoạt chất phía Mỹ không cho phép sử dụng.  

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tuần cuối tháng 11, lô bưởi da xanh đầu tiên lên tàu sang Mỹ tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713994559 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713994559 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10